Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 28 Ngoại hạng Anh: Liverpool thua trận đầu tiên, Bruno Fernandes tiếp tục tỏa sáng

Thứ Hai 02/03/2020 16:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vòng 28 Ngoại hạng Anh 2019/20 đã diễn ra với những trận đấu hấp dẫn, cùng nhìn lại những điểm nhấn sau khi vòng đấu này khép lại.

Liverpool thua trận đầu tiên ở Ngoại hạng Anh

Liverpool chỉ phải gặp Watford, đội xếp thứ 19 ở Ngoại hạng Anh sau 27 vòng đấu. Những tưởng thầy trò Klopp sẽ tiếp tục có thêm một trận đấu dễ dàng, nhưng họ đã gây thất vọng khi để thua 0-3. Đó là trận đấu mà đội chủ nhà đã khai thác vào vị trí của Lovren, người có trận đá chính đầu tiên kể từ tháng 12 năm ngoái.

Những điểm nhấn sau vòng 28 Ngoại hạng Anh 201920 hình ảnh

Liverpool thua Watford 0-3

Thất bại 0-3 trước Watford là trận thua đầu tiên của Liverpool ở Ngoại hạng Anh mùa này. Cơ hội kết thúc mùa giải với thành tích bất bại đã tan thành mây khói với thầy trò Klopp, họ còn bỏ lỡ hàng loạt kỷ lục sau trận thua đầu tiên ở Ngoại hạng Anh.

Thất bại này khiến chuỗi trận bất bại của Liverpool ở Ngoại hạng Anh dừng lại ở con số 44, kém 5 trận so với kỷ lục của Arsenal. Không những thế, Liverpool đã không thể lập kỷ lục 19 trận thắng liên tiếp tại Premier League. Họ vẫn đang sở hữu thành tích thắng 18 trận liên tiếp cùng Man City.

Cơ hội vô địch vẫn nằm trong tầm tay của Lữ đoàn đỏ. Khoảng cách giữa họ với đội xếp thứ 2 là Man City vẫn đang là 22 điểm, nếu Man xanh thắng Arsenal ở trận đá bù khoảng cách vẫn lên tới 19 điểm trong khi mùa giải chỉ còn 10 vòng.

Khốc liệt cuộc đua Top 4

Cuộc đua Top 4 đang diễn ra rất quyết liệt. Chelsea là đội thi đấu sớm hơn MU và Tottenham, The Blues cần giành 3 điểm trước Bournemouth, qua đó gây áp lực lên những đối thủ trực tiếp trong cuộc đua giành vé dự Champions League mùa tới. Tuy nhiên, thầy trò Lampard đã gây thất vọng khi để Bournemouth cầm hòa với tỷ số 2-2.

Bournemouth 2-2 Chelsea

 Chelsea hòa Bournemouth 2-2

Chelsea đã không thể thắng Bournemouth, nhưng khoảng cách với MU và Tottenham không bị rút ngắn, bởi Quỷ đỏ và Spurs đều không thể có chiến thắng ở vòng đấu này. MU để thủng lưới ngay từ phút thứ 3 trên sân của Everton sau sai lầm của thủ môn David de Gea, họ cần tới sự tỏa sáng của Bruno Fernandes mới có được kết quả hòa 1-1.

Trong 4 trận của Fernandes ở Ngoại hạng Anh, MU bất bại với 2 chiến thắng và 2 trận hòa, ghi được 6 bàn và chỉ 1 lần thủng lưới. Fernandes tham gia vào 4 trên tổng số 6 bàn này với 2 lần trực tiếp ghi bàn và 2 lần kiến tạo cho đồng đội lập công. Bản hợp đồng 80 triệu euro đang trở thành linh hồn trong lối chơi của Man đỏ.

Còn với Tottenham, được đá trên sân nhà nhưng họ để thua 2-3 trước Wolves. Đây là thất bại thứ 3 liên tiếp của thầy trò Jose Mourinho trên mọi mặt trận, sự vắng mặt của Son và Kane đang khiến Spurs gặp quá nhiều khó khăn.

Ket qua Everton vs MU 1-1: Bruno Fernandes tiep tuc toa sang

Bruno Fernandes giúp MU cầm hòa Everton 1-1

Như vậy là sau vòng 28, Chelsea vẫn đang xếp thứ 4, nhưng khoảng cách với MU và Wolves chỉ là 3 điểm. “Bầy sói” không chơi quá nổi bật, song lầm lũi tiến bước với những kết quả ấn tượng. Với sự thiếu ổn định của những đội bóng lớn thầy trò Nuno Santo hoàn toàn có cơ hội kết thúc mùa giải ở một trong bốn vị trí dẫn đầu vào cuối mùa.

Tottenham mặc dù ít hơn The Blues 5 điểm, song vẫn còn nguyên cơ hội chen chân vào Top 4, bởi mùa giải vẫn còn 10 vòng nữa mới khép lại. Cơ hội cũng vẫn còn với Sheffield United, Burnley, Everton và Arsenal, những đội bóng đang xếp sau Tottenham trên BXH.

Leicester nối dài chuỗi trận thất vọng

Leicester là đội thi đấu sớm nhất ở vòng 28 Ngoại hạng Anh 2019/20, “Bầy cáo” làm khách trên sân của Norwich, đội đang xếp bét bảng. Mặc dù được đánh giá cao hơn hẳn, nhưng đội chủ sân King Power đã gây thất vọng khi để thua 0-1 trước “Chim hoàng yến”.

Leicester thua 0-1 truoc Norwich

Leicester thua 0-1 trước Norwich

Trận thua này nối dài thành tích tệ hại của “Bầy cáo”. Leicester đã 5 trận liền không biết đến mùi chiến thắng, trong đó có 3 trận thua và 2 trận hòa. Trong 4 vòng đấu gần nhất ở Ngoại hạng Anh, Vardy và các đồng đội không thể thắng, trong đó có 2 thất bại và 2 trận hòa.

Họ vẫn giữ được vị trí thứ 3 trên BXH, Ngoại hạng Anh, song cách biệt với những đội xếp sau đã được rút ngắn đáng kể. Leicester đang hơn Chelsea 5 điểm, khoảng cách với MU và Wolves là 8 điểm. Đó là cách biệt tương đối lớn, nhưng nếu họ cứ chơi thất vọng như thế này, khả năng văng khỏi Top 4 là hoàn toàn có thể xảy ra.

Kết quả vòng 28 Ngoại hạng Anh 2019/20


Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh 2019/20 sau 28 vòng đấu


Lịch thi đấu vòng 29 Ngoại hạng Anh 2019/20

Vương Ngân 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X