Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 27 Ngoại hạng Anh: Arsenal và MU trở lại mạnh mẽ, khốc liệt cuộc đua Vua phá lưới

Thứ Ba 25/02/2020 17:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vòng 27 Ngoại hạng Anh 2019/20 đã diễn ra với những trận đấu hấp dẫn, cùng nhìn lại những điểm nhấn sau khi vòng đấu này khép lại.

Liverool còn cách chức vô địch 4 trận thắng nữa


Ở trận đấu sớm vòng 27 Ngoại hạng Anh 2019/20, Man City mặc dù gặp rất nhiều khó khăn nhưng vẫn có được 3 điểm trên sân của Leicester nhờ chiến thắng tối thiểu. Jesus là người ghi bàn duy nhất cho Man xanh. 3 điểm có được giúp đội chủ sân Etihad tạm thời rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Liverpool xuống còn 19 điểm.
 
Những điểm nhấn sau vòng 27 Ngoại hạng Anh 201920 hình ảnh

Liverpool cần thêm 4 chiến thắng để vô địch NHA


Tuy nhiên, trong trận đấu muộn nhất vòng, thầy trò Klopp đã xuất sắc đánh bại West Ham 3-2, qua đó tái lập khoảng cách 22 điểm với Man City. Liverpool hiện đã giành được 79 điểm sau 27 trận, Man City cũng chơi 27 trận với 57 điểm, trong khi Leicester xếp thứ ba có 50 điểm. Nếu Man xanh giành chiến thắng trong 11 vòng còn lại, họ sẽ có tối đa 90 điểm. Còn với Liverpool, họ chỉ cần thêm 4 chiến thắng nữa để chắc chắn vô địch.

Trong 4 vòng đấu tới, Liverpool sẽ lần lượt gặp Watford, Bournemouth, Everton và Crystal Palace. Nếu The Kop giành tối đa 12 điểm trong 4 trận đấu này, họ sẽ chính thức lên ngôi vô địch vào ngày 21/3, trên sân nhà trước Palace. Nếu Man City mất điểm, The Kop còn có thể lên ngôi sớm hơn nữa.
Nêu Liverpool đăng quang vào ngày 21/3, họ sẽ lên ngôi sớm trước 7 vòng, vượt qua kỷ lục lên ngôi trước 5 vòng đấu của MU. The Kop sau đó họ sẽ hướng đến việc vượt qua kỷ lục 100 điểm được Man City thiết lập, đồng thời hy vọng lặp lại thành tích bất bại trong một mùa giải của Arsenal (2003/04). 


MU thổi lửa vào cuộc đua Top 4


Trận cầu tâm điểm vòng 27 diễn ra ở sân Stamford Bridge, nơi Chelsea đón tiếp đội bóng cùng thành phố Tottenham. Trận đấu đã diễn ra với thế trận một chiều, đội chủ nhà chơi áp đảo hoàn toàn. Họ dễ dàng dẫn trước 2-0, Spurs chỉ có bàn danh dự ở những phút cuối trận sau pha phản lưới nhà của trung vệ Rudiger.
 
MU vs Watford 3-0

MU áp sát Chelsea với 3 điểm ít hơn


Đánh bại Tottenham 2-1, Chelsea xây chắc vị trí thứ 4 đồng thời nới rộng khoảng cách với Spurs lên thành 3 điểm. Tuy nhiên, cuộc đua vào Top 4 vẫn đang hấp dẫn với sự trở lại mạnh mẽ của MU. Sau chiến thắng 2-0 trước chính Chelsea, Quỷ đỏ tiếp tục vùi dập Watford 3-0 trên sân nhà. Tân binh Bruno Fernandes đang chơi cực tốt, anh đang là linh hồn trong lối chơi của Man đỏ.

2 trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh, Bruno Fernandes có 2 kiến tạo và 1 bàn thắng, giúp MU giành trọn vẹn 6 điểm. Chiến thắng trước Watford giúp Quỷ đỏ vươn lên vị trí thứ 5 trên BXH, kém vị trí thứ 4 của Chelsea 3 điểm. Trong thời gian tới, MU sẽ có lịch thi đấu dễ thở hơn The Blues, Man đỏ hoàn toàn có thể hất cẳng đối thủ để chiếm lấy vị trí thứ 4.


Arsenal nối dài chuỗi trận ấn tượng


Arsenal đang chơi rất tốt trong thời gian gần đây, Pháo thủ đánh bại Newcastle 4-0, sau đó là chiến thắng 1-0 trước Olympiakos ở lượt đi vòng 1/16 Europa League. Ở vòng 27, Pháo thủ được đá trên sân nhà tiếp Everton, đội cũng đang có phong độ cực cao.
 
Arsenal

Arsenal đánh bại Everton 3-2


Đúng như dự đoán, Arsenal gặp rất nhiều khó khăn trước đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Carlo Ancelotti. Đội chủ nhà nhận bàn thua ngay từ giây thứ 49, nhưng với sự tỏa sáng của Aubameyang, đội bóng thành London đã ngược dòng giành chiến thắng 3-2.

Với 3 điểm có được, đội bóng thành London đã rút ngắn khoảng cách với Top 4 xuống còn 7 điểm. Thầy trò Arteta đang đạt phong độ rất cao. Trong vòng một tuần, Arsenal có 3 chiến thắng liên tiếp. Nếu tính trên mọi đấu trường, đội bóng thành London đang có chuỗi 8 trận bất bại trên mọi mặt trận.

HLV Arsene Wenger nói về khả năng Arsenal vào Top 4 NHA 2019/20, ông thầy người Pháp khẳng định đội bóng thành London vẫn còn cơ hội qua mặt Chelsea. 


Khốc liệt cuộc đua Vua phá lưới


Đã có thời điểm Vardy bỏ lại người xếp sau tới 6 bàn trong cuộc đua tới danh hiệu Vua phá lưới, nhưng phong độ tồi tệ của số 9 khiến anh để những đối thủ xếp sau bắt kịp. Ở vòng đấu này, cầu thủ người Anh không thể ghi bàn trước Man City.
 
Top ghi ban o Ngoai hang Anh sau 27 vong dau

Top ghi bàn ở Ngoại hạng Anh sau 27 vòng đấu


Vardy có 2 cơ hội rõ ràng nhưng không tận dụng được, anh đưa bóng đi trúng cột dọc sau tình huống đối mặt với Ederson, sau đó là cú sút đi chệch cột dọc ở cự ly gần. Cầu thủ sinh năm 1987 đang chơi rất tệ, anh đang có chuỗi 7 trận không ghi bàn liên tiếp ở Ngoại hạng Anh.

Nếu như Vardy không thể ghi bàn trước Man City thì Aubameyang có 2 bàn vào lưới Everton. Như vậy là số 14 của Arsenal cũng có 17 bàn như Vardy, xếp thứ 3 là Sergio Aguero với 16 bàn, Danny Ings và Salah đều đang có 15 bàn. Khoảng cách rất gần khiến cuộc đua Vua phá lưới Ngoại hạng Anh mùa này hứa hẹn sẽ hấp dẫn đến vòng đấu cuối cùng.

Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X