Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 26 Ngoại hạng Anh 2019/20: Cuộc đua Top 4 cực kỳ hấp dẫn

Thứ Ba 18/02/2020 19:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những trận đấu ở vòng 26 Ngoại hạng Anh 2019/20 đã diễn ra cực kỳ hấp dẫn, cùng nhìn lại những điểm nhấn sau khi vòng đấu này khép lại.

Khốc liệt cuộc đua Top 4


Trận cầu tâm điểm vòng 26 Ngoại hạng Anh 2019/20 giữa Chelsea và MU đã diễn ra quyết liệt. Đội chủ nhà dứt điểm nhiều hơn, song khả năng tận dụng cơ hội không tốt khiến họ để thua với tỷ số 0-2. Như vậy là trong cả 2 lần đụng độ MU ở Ngoại hạng Anh mùa này, thầy trò Lampard đều phải nhận thất bại, ở trận lượt đi họ thua 0-4 ở Old Trafford.
 
Vòng 26 Ngoại hạng Anh 201920 Cuộc đua Top 4 cực kỳ hấp dẫn hình ảnh

MU đánh bại Chelsea 2-0


Chelsea đã thua 7 trận trên sân nhà ở mọi đấu trường mùa này, nhiều nhất trong một mùa kể từ 1994-95 (7). Trong khi đó MU đã có cú đúp chiến thắng trong một mùa đầu tiên trước Chelsea tại giải VĐQG Anh kể từ mùa 1987-88. 

Thất bại của Chelsea trước MU khiến cuộc đua vào Top 4 đang cực kỳ căng thẳng, bởi những đội bóng xếp sau The Blues đều có những kết quả tốt ở vòng đấu này. Theo đó, Tottenham đánh bại Aston Villa 3-2 ở Villa Park, trong khi đó Sheffield United đánh bại Bournemouth 2-1. 

Sau 26 vòng đấu, The Blues đang xếp thứ 4, nhưng cũng chỉ hơn Tottenham, Sheffield United và MU lần lượt là 1, 2 và 3 điểm. Thậm chí khoảng cách giữa Chelsea với Wolves và Everton cũng chỉ là 5 điểm. Khi mà mùa giải còn 12 vòng, cuộc đua vào Top 4 hứa hẹn sẽ khốc liệt đến những vòng đấu cuối cùng.


Liverpool tiếp tục thể hiện sức mạnh khủng khiếp


Liverpool được đánh giá có trận đấu khó khăn trên sân của Norwich, đội đã đánh bại Man City trên sân nhà ở mùa giải năm nay. Đúng như dự đoán, thầy trò Klopp có một trận đấu vất vả trước một “Chim hoàng yến” khát điểm để trụ hạng. Tuy nhiên, pha lập công của Sadio Mane vẫn giúp Lữ đoàn đỏ giành chiến thắng tối thiểu.
 
Joe Gomez Van Dijk va Alisson cua Liverpool

Liverpool đang hơn Man City 25 điểm


Như vậy là Liverpool tiếp tục bất bại ở NHA mùa này, sau 26 vòng đấu họ có 25 chiến thắng, khoảng cách với Man City tạm thời được nới rộng lên thành 25 điểm. Trận đấu giữa Man xanh và West Ham bị hoãn vì thời tiết xấu, thời gian đá lại được ấn định vào rạng sáng ngày 20/2.

Liverpool hiện tích lũy được 76 điểm sau 26 trận, nếu Liverpool thắng 12 trận còn lại, họ sẽ kết thúc mùa giải với 112 điểm, một số điểm kỷ lục. Tuy nhiên, đội bóng này chỉ cần giành 91 điểm là đã có thể lên ngôi, bởi Man City có thắng tất cả các trận còn lại cũng chỉ có 90 điểm. 

Liverpool chỉ cần thắng 5 trong số 12 vòng còn lại là có thể chắc chắn vô địch Ngoại hạng Anh mùa này, bất kể kết quả của các đội khác. 5 vòng đấu tới, đối thủ của Liverpool lần lượt là West Ham, Watford, Bournemouth, Everton và Crystal Palace. Với phong độ hiện tại, Lữ đoàn đỏ nhiều khả năng sẽ vô địch vào đầu tháng 3 tới.


Arsenal trở lại mạnh mẽ


Arsenal được kỳ vọng sẽ cắt mạch 4 trận hòa liên tiếp ở Ngoại hạng Anh khi chỉ phải tiếp Newcastle trên sân nhà, thầy trò Arteta mặc dù không ghi bàn trong hiệp 1, nhưng hiệp 2 bùng nổ vẫn giúp họ có được chiến thắng 4-0.
 
Chien thang 4-0 truoc Newcastle dem lai su tu tin rat lon cho Arsenal

Chiến thắng 4-0 trước Newcastle đem lại sự tự tin rất lớn cho Arsenal


Bộ tứ Lacazette, Aubameyang, Ozil và Pepe cùng nhau ghi tên mình lên bảng tỷ số. Đội bóng của HLV Arteta đã cắt chuỗi 4 trận hòa liên tiếp ở Ngoại hạng Anh, họ vươn lên vị trí thứ 10, khoảng cách với Top 4 đã được rút ngắn xuống còn 7 điểm. Kết quả Arsenal vs Newcastle giúp Pháo thủ lấy lại niềm tin nơi NHM, đồng thời tiếp tục nuôi hy vọng mong manh trong việc giành một vị trí trong Top 4.

Bầu không khí u ám ở sân Emirates đã bị thổi bay sau chiến thắng 4 sao trước Newcastle, NHM đang hy vọng trận thắng đậm đà trước “Chích chòe” sẽ trở thành điểm tựa giúp Pháo thủ chơi thăng hoa trong phần còn lại của mùa giải.


Cuộc đua trụ hạng cũng diễn ra nóng bỏng


Với thất bại 0-1 trước Liverpool, Norwich tiếp tục xếp bét bảng ở Ngoại hạng Anh mùa này với 18 điểm sau 26 vòng. Xếp trên là Watford và West Ham với cùng 24 điểm, thầy trò David Moyes hiện vẫn chưa thi đấu ở vòng đấu này, họ làm khách trên sân của Man City vào rạng sáng ngày 20/2 tới đây.
 
Mane giup Liverpool danh bai Norwich 1-0

Norwich đang xếp bét bảng với 7 điểm ít hơn nhóm an toàn


Mặc dù đang xếp thứ 18 và 19, nhưng khoảng cách của West Ham với Watford so với nhóm an toàn chỉ là 1 điểm. Aston Villa hiện đang xếp thứ 17 với 25 điểm, Bournemouth xếp thứ 16 với 26 điểm, vị trí 15 thuộc về Brighton với 27 điểm.

Với việc khoảng cách từ vị trí thứ 19 đến 15 chỉ bằng đúng một trận thắng, cuộc đua trụ hạng sẽ diễn ra thực sự khốc liệt trong phần còn lại của mùa giải. Thậm chí Crystal Palace (thứ 14, 30 điểm) hay Newcastle và Southampton (31 điểm) vẫn có thể bị kéo vào cuộc chiến trụ hạng.


Danh sách Vua phá lưới


Vòng 26 Ngoại hạng Anh 201920 Cuộc đua Top 4 cực kỳ hấp dẫn hình ảnh
Danh sách Vua phá lưới

Kết quả vòng 26 Ngoại hạng Anh 2019/20




Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh 2019/20 sau 26 vòng đấu



Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X