Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 26 Ngoại hạng Anh 2018/19: Sức mạnh của thành Manchester

Thứ Hai 11/02/2019 17:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vòng 26 Ngoại hạng Anh 2018/19 chứng kiến sức mạnh của thành Manchester. M.U đánh bại Fulham 3-0 để lần đầu tiên vào Top 4 trong họ đó Man City hạ Chelsea 6-0 để đòi lại ngôi đầu từ tay Liverpool.

Thành Manchester khẳng định sức mạnh


Tâm điểm vòng 26 Ngoại hạng Anh là cuộc đọ sức tại Etihad giữa Man City và Chelsea. Trận đấu đã diễn ra theo kịch bản mà không ai có thể ngờ tới. Với lợi thế sân nhà cùng quyết tâm rất cao, Man xanh đã chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Chỉ sau 25 phút bóng lăn, thầy trò Pep Guardiola đã dẫn trước đối thủ với tỷ số 4-0.
 
Điểm nhấn vòng 26 Ngoại hạng Anh 201819 hình ảnh

Man City đánh bại Chelsea 6-0


Sức ép từ Man City khiến hàng thủ Chelsea liên tục mắc sai lầm. Trong thời gian còn lại, đội chủ sân Etihad còn ghi thêm 2 bàn để khép lại đêm kinh hoàng ở Etihad với chiến thắng 6-0. The Citizens đang có mạch 8 thắng lợi liên tiếp.

Kết quả Man City vs Chelsea giúp nửa xanh thành Manchester đòi lại ngôi đầu từ tay Liverpool. Ở vòng đấu này, Top 3 đội dẫn đầu đều có chiến thắng. Không có được chiến thắng hủy diệt như Man City nhưng Liverpool và Tottenham đều nhẹ nhàng đánh bại Bournemouth và Leicester với các tỷ số là 3-0 và 3-1.

Cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh lúc này đã được định hình. Man City và Liverpool là những đối thủ trực tiếp của nhau. Hiện Man xanh đang cùng có 65 điểm như The Kop nhưng xếp trên nhờ chỉ số phụ. Tuy nhiên, nên nhớ rằng Lữ đoàn đỏ đang đá ít hơn 1 trận.

Tottenham đang xếp thứ 3, họ ít hơn 2 đội xếp trên khoảng cách 5 điểm. Spurs vẫn đang duy trì sự ổn định rất lớn. Nếu tiếp tục giành những chiến thắng và chờ đợi Man City cùng Liverpool hụt bước, Tottenham vẫn còn cơ hội vô địch Ngoại hạng Anh mùa này.

Một đội bóng khác ở thành Manchester là M.U cũng gây ấn tượng ở vòng đấu này. Quỷ đỏ dù không tung ra sân đội hình mạnh nhất nhưng vẫn dễ dàng có được chiến thắng 3-0 trước Fulham. Man đỏ tiếp tục phong độ cực cao dưới thời HLV Solskjaer, họ bất bại 11 trận dưới sự dẫn dắt của ông thầy người Na Uy, trong đó có 10 chiến thắng.
 
M.U

M.U vào Top 4 sau chiến thắng 3-0 trước Fulham


Nếu chỉ tính riêng ở Ngoại hạng Anh, M.U bất bại trong 9 trận dưới thời HLV Solskjaer, giành 25/27 điểm tối đa. Khi ông thầy 45 tuổi mới đến Old Trafford, M.U kém Top 4 đến 11 điểm. Tuy nhiên, chỉ sau 9 vòng đấu họ đã vượt mặt Chelsea và Arsenal để chiếm lấy vị trí thứ 4.

Lúc này, khi mà Man City, Liverpool và Tottenham đang chơi ổn định, M.U sẽ cùng với Chelsea và Arsenal cạnh tranh vị trí thứ 4, qua đó giành vé dự Champions League mùa tới. Quỷ đỏ đang có 51 điểm, nhiều hơn 2 đội bóng thành London 1 điểm. Với việc 3 đội chỉ cach nhau có 1 điểm, thứ hạng của các đội trên BXH sẽ thay đổi chỉ sau một vòng đấu.


Sergio Aguero vươn lên dẫn đầu cuộc đua tới danh hiệu Vua phá lưới


Trong chiến thắng 6-0 của Man City trước Chelsea, tiền đạo Sergio Aguero là ngôi sao sáng nhất trận đấu. Ngôi sao người Argentina tỏa sáng với một cú hat-trick. Số 10 đã có 160 ở giải vô địch quốc gia cho Man City, nhiều nhất trong lịch sử CLB. El Kun cũng đã có 11 cú hat-trick ở Premier League, cân bằng số hat-trick kỷ lục của Alan Shearer.
 
Sergio Aguero san bang ky luc cua Alan Shearer ve so hattrick tai Premier League.

Sergio Aguero có cùng 17 bàn như Salah ở NHA mùa này


Aguero cũng cho thấy cái duyên trong những trận đấu lớn. Cầu thủ sinh năm 1988 đã ghi 43 bàn thắng ghi vào lưới nhóm “Big Six”, trong khi đó người xếp thứ hai là Vardy chỉ có 29 bàn. El Kun cũng là cầu thủ thứ 6 trong lịch sử Premier League có thể đặt dấu giày từ 200 bàn trở lên (bàn thắng + kiến tạo) cho một đội bóng, sau Rooney, Giggs, Henry, Lampard và Gerrard.

Đặc biệt, Aguero đã vươn lên dẫn đầu cuộc đua Vua phá lưới Premier League mùa giải năm nay, bằng với số bàn thắng của Salah. Với phong độ rất cao hiện tại, cầu thủ 30 tuổi hoàn toàn có khả năng giành danh hiệu Vua phá lưới NHA mùa này.


Căng thẳng cuộc đua trụ hạng


Những cuộc đua ở nhóm đầu đang diễn ra căng thẳng, còn ở nhóm cuối cuộc chiến tránh xuống hạng cũng đang diễn ra quyết liệt. Huddersfield sau trận thua 1-2 trước Arsenal gần như không còn cơ hội trụ hạng, họ mới có 11 điểm và kém nhóm an toàn đến 13 điểm.
 
Kolasinac co 1 kien tao truoc Huddersfield

Huddersfield gần như không còn cơ hội trụ hạng


Fulham cũng đang thất thế trong cuộc đua trụ hạng, trận thua 0-3 trên sân nhà trước M.U khiến họ dậm chân ở vị trí thứ 19 với 17 điểm, khoảng cách với nhóm an toàn đang là 7 điểm. Cardiff đã có chiến thắng quan trọng 2-1 trước Southampton để vươn lên vị trí thứ 16, họ đẩy chính đối thủ xuống thứ 18.

Southampton dù đang xếp thứ 18 nhưng cũng chỉ kém vị trí thứ 17 của Newcastle về chỉ số phụ. Thậm chí khoảng cách giữa họ với Crystal Palace, đội xếp thứ 13 cũng chỉ bằng một trận thắng. Cuộc chiến trụ hạng đang kéo theo rất nhiều cái tên. Chỉ cần một cú sảy chân, các đội hoàn toàn có thể bị kéo trở lại nhóm 3 đội bét bảng.

Man City 6-0 Chelsea (Vòng 26 Premier League 2018/19)


Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X