Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 25 Ngoại hạng Anh 2019/20: Tottenham phả hơi nóng vào cuộc đua Top 4

Thứ Hai 03/02/2020 17:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vòng 25 Ngoại hạng Anh 2019/20 đã diễn ra với những trận đấu hấp dẫn, cùng điểm lại những điểm nhấn sau khi vòng đấu này khép lại.

Liverpool quá mạnh so với phần còn lại


Ở vòng 25 Ngoại hạng Anh 2019/20, Liverpool được đá trên sân nhà tiếp Southampton. Mặc dù gặp khó khăn trong 45 phút đầu tiên, song hiệp 2 bùng nổ vẫn giúp The Kop đánh bại đối thủ với tỷ số 4-0. Liverpool lại có thêm 3 điểm và bước thêm một bước nữa đến chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa này. Lữ đoàn đỏ tiếp tục duy trì thành tích bất bại, sau 25 vòng đấu họ có 24 chiến thắng và 1 trận hòa.
 
Điểm nhấn vòng 25 Ngoại hạng Anh 201920 hình ảnh

Liverpool thắng 4-0 trước Southampton 


Liverpool đang trên đường phá những kỷ lục. The Kop có thể vượt qua con số 100 điểm kỷ lục trong một mùa giải mà Man City thiết lập vào năm 2018, họ cũng có thể cân bằng thành tích bất bại của Arsenal ở mùa giải 2003/04. Còn nữa, Liverpool có thể vượt qua kỷ lục vô địch sớm trước 5 vòng đấu được MU thiết lập.

Chiến thắng của Liverpool càng trở nên ý nghĩa hơn khi 2 đội bóng xếp sau đều mất điểm ở vòng đấu này. Leicester để Chelsea cầm hòa 2-2 trên sân nhà, trong khi đó Man City để thua 0-2 trên sân của Tottenham.

Với những kết quả này, Liverpool đã bỏ lại Man City và Leicester với khoảng cách lần lượt là 22 và 24 điểm, một khoảng cách khó tin chỉ sau 25 vòng đấu. Với việc Ngoại hạng Anh chỉ còn 13 vòng nữa sẽ hạ màn, Lữ đoàn đỏ sẽ vô địch sớm nếu toàn thắng ở 6 vòng tới. Khi ấy, Liverpool sẽ sở hữu 91 điểm, trong khi Man City trong trường hợp toàn thắng ở 13 vòng cuối cũng chỉ có tối đa 90 điểm.


Tottenham phả hơi nóng vào cuộc đua Top 4


Cuộc đua vào Top 4 Ngoại hạng Anh mùa này đã nóng trở lại khi mà Chelsea có dấu hiệu hụt hơi. Trong những vòng đấu gần đây đội bóng thành London gây thất vọng rất lớn. The Blues không thể thắng Arsenal trong thế dẫn bàn và được đá hơn người từ rất sớm, sau đó là trận hòa 1-1 trước Brighton.
 
Tottenham 2-0 Man City

Tottenham đánh bại Man City 2-0


Mới nhất, thầy trò Lampard chỉ có được kết quả hòa 2-2 trên sân của Leicester. Với việc chỉ có được 1 điểm ở vòng 25, Chelsea đã để những đội bóng xếp sau rút ngắn khoảng cách về mặt điểm số. Tottenham với chiến thắng 2-0 trước Man City đã vươn lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng.

Spurs đang tạm thời kém Chelsea 4 điểm, khoảng cách hoàn toàn có thể san lấp trong bối cảnh mùa giải vẫn còn 13 vòng đấu nữa mới khép lại. MU tiếp tục không thể thắng, họ hòa 0-0 trước Wolves trên sân nhà. Man đỏ đang xếp thứ 7, kém Top 4 6 điểm, nếu đội chủ sân Old Trafford đánh bại Chelsea trong trận đại chiến ở Stamford Bridge, và duy trì sự ổn định ở giai đoạn còn lại, họ hoàn toàn có cơ hội chen chân vào Top 4.

Sheffield và Wolves cũng chỉ kém Chelsea 5 và 6 điểm, nhưng với thực lực hạn chế họ rất khó có cơ hội kết thúc mùa giải ở một trong bốn vị trí dẫn đầu. Cuộc đua vào Top 4 có lẽ sẽ là cuộc cạnh tranh giữa Chelsea, Tottenham và MU.


Arsenal tiếp tục gây thất vọng


Những trận đấu gần đây, Chelsea, MU và Tottenham đều mất điểm đáng tiếc. Tuy nhiên, Arsenal không thể tận dụng điều này để thu hẹp khoảng cách với nhóm xếp trên. HLV Mikel Arteta không thể tạo ra những sự thay đổi mang tính bước ngoặt, Arsenal vẫn chưa có sự tươi mới trong lối chơi.
 
Burnley 0-0 Arsenal Lacazette bo lo co hoi

Arsenal hòa Burnley 0-0


Arsenal đang trải qua 7 trận bất bại liên tiếp dưới thời tân HLV Mikel Arteta trên mọi đấu trường. Đây là con số khá ấn tượng, nhưng thực tế thì đội bóng thành London hòa quá nhiều. Ở Ngoại hạng Anh, Pháo thủ có 4 trận hòa liên tiếp. 

Ở vòng đấu này, mặc dù chỉ phải gặp Burnley nhưng Arsenal chỉ có kết quả hòa 0-0. Thậm chí nếu không có may mắn và tài năng của Leno họ đã trắng tay rời sân của đối thủ. Lúc này, Arsenal đã có tổng cộng 13 trận hòa, nhiều nhất Premier League mùa giải năm nay. 

Thầy trò Arteta vẫn đang kém Top 4 khoảng cách 10 điểm, cứ đá như thế này cơ hội chen chân vào nhóm dự Champions League nằm ngoài tầm với của đội chủ sân Emirates. Jamie Carragher chỉ trích Arsenal, huyền thoại của Liverpool muốn Pháo thủ chơi máu lửa hơn thay vì tinh thần yếu kém như thời điểm hiện tại.


Nóng bỏng cuộc đua Vua phá lưới


Đã có thời điểm Vardy một mình một ngựa trong cuộc đua tới danh hiệu Vua phá lưới, anh có 17 bàn, bỏ lại người xếp thứ 2 là Abraham tới 6 bàn. Tuy nhiên, phong độ tệ hại của cầu thủ người Anh trong thời gian gần đây tạo điều kiện để những chân sút phía sau áp sát.
 
Danh sach ghi ban o NHA sau 25 vong dau

Danh sách ghi bàn ở NHA sau 25 vòng đấu


Aguero với phong độ khá tốt trong thời gian gần đây đã vươn lên vị trí thứ 2 với 16 bàn, Salah liên tục tỏa sáng, cầu thủ người Ai Cập cũng đã có 14 bàn. Cùng có được thành tích như tiền đạo của Liverpool là Aubameyang, Danny Ings và Rashford.

Với việc những ứng viên không cách nhau quá xa, cuộc đua tới danh hiệu Vua phá lưới Ngoại hạng Anh mùa này sẽ khốc liệt đến những vòng đấu cuối cùng.

Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh 2019/20 sau 25 vòng đấu


Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X