Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 24 Premier League: Arsenal đại chiến Chelsea

Thứ Sáu 03/02/2017 15:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea vs Arsenal trong trận cầu tâm điểm vòng 24 Premier League. Những đội bóng lớn còn lại đều không gặp những đối thủ quá khó chịu ở vòng đấu này.

 

Derby rực lửa thành London

Arsenal đang chơi không ổn định trong thời gian gần đây. Ở vòng đấu gần nhất, Pháo thủ đã gây thất vọng khi thất thủ 1-2 trước Watford ngay trên sân nhà. Những kết quả thiếu ấn tượng khiến đội chủ sân Emirates bị tụt lại trong cuộc đua tới chức vô địch Premier League. Sau 23 vòng đấu, thầy trò Wenger đang xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng, kém đội đầu bảng Chelsea 9 điểm. Ở vòng 24 Premier League
, Arsenal sẽ có cơ hội rút ngắn cách biệt về điểm số với The Blues khi hai đội đụng độ trên sân Stamford Bridge. Ở trận lượt đi, The Gunners đã đánh bại đối thủ với tỉ số 3-0. Tuy nhiên, để lặp lại kết quả tương tự ở thời điểm hiện tại là chuyện không hề dễ dàng.
Truoc vong 24 Premier League Arsenal dai chien Chelsea hinh anh
Chelsea tiếp Arsenal trên sân nhà
Kể từ sau trận thua Arsenal, Chelsea đã lột xác hoàn toàn. Sơ đồ chiến thuật 3-4-3 được HLV Conte sử dụng đang phát huy tối đa hiệu quả, giúp đội chủ sân Stamford Bridge vươn lên ngôi đầu trên bảng xếp hạng. Cho dù mạch 13 chiến thắng liên tiếp ở Premier League bị chặn lại bởi trận thua 0-2 trước Tottenham, nhưng ngay sau đó The Blues đã trở lại với việc giành 7 điểm trong 3 vòng gần nhất để củng cố vững chắc ngôi đầu.
Klopp: “Liverpool chơi tốt, vấn đề là đối thủ quá ổn định”
HLV Jurgen Klopp đã tiết lộ lý do khiến Liverpool đang bị thất thế trong cuộc đua tới danh hiệu vô địch Premier League.
Arsenal bị đánh giá thấp hơn ở cuộc đọ sức tại Stamford Bridge. Không những phải làm khách, Pháo thủ còn không thể so sánh với đối thủ về sự ổn định. Đấy là chưa kể đội chủ sân Stamford Bridge còn không có sự chỉ đạo của HLV Wenger bởi án phạt cấm 4 trận vì hành vi xô đẩy trọng tài ở trận thắng Burnley 2-1. Một chiến thắng sẽ giúp Arsenal mở ra cơ hội vô địch, nhưng nếu không có điểm trong trận derby London, nhiều khả năng Arsenal sẽ bị đánh bật khỏi Top 4. Bởi vậy, không quá khi nói rằng đây là trận đấu quan trọng nhất của Arsenal ở mùa giải này.

M.U liệu có lặp lại điệp khúc hòa

Sau 23 vòng đấu, M.U mới chỉ nhận có 3 trận thua. Số trận thua mà Quỷ đỏ phải nhận ít thứ 2 giải đấu, nhưng họ đang xếp thứ 6 và kém đội đầu bảng Chelsea tới 14 điểm. Lý do lớn nhất là bởi thầy trò Mourinho hòa quá nhiều. Đội chủ sân Old Trafford hòa tới 9 trận sau 23 trận ở Premier League. Ở vòng đấu gần nhất dù đối thủ chỉ là Hull City, đội đang nằm trong nhóm cầm đèn đỏ nhưng Man đỏ cũng chỉ có được một trận hòa 0-0. M.U chơi không tệ, họ áp đặt thế trận và kiểm soát trận đấu rất tốt, nhưng khâu dứt điểm vẫn là lớn nhất của nửa đỏ thành Manchester. 
Truoc vong 24 Premier League Arsenal dai chien Chelsea hinh anh 2
M.U buộc phải đánh bại Leicester
Tại vòng 24 Premier League, M.U sẽ có chuyến làm khách trên sân của ĐKVĐ Leicester. “Bầy cáo” đã không còn là chính mình. Họ đang xếp thứ 16 trên bảng xếp hạng và chỉ hơn nhóm xuống hạng có 2 điểm mà thôi. Ở lượt đi, M.U đã vùi dập Leicester tới 4-1. Ở lần tái đấu tại King Power, Quỷ đỏ hoàn toàn có thể lặp lại kết quả tương tự nếu tận dụng tốt những cơ hội của mình. Nếu không thắng Leicester khả năng vô địch giải Ngoại hạng Anh của M.U sẽ ngày càng khó khăn, thậm chí cơ hội giành vé dự Champions League cũng ngày càng xa tầm tay của Man đỏ.

Man City, Tottenham và Liverpool dễ thắng

Việc Arsenal đụng độ Chelsea là cơ hội không thể tốt hơn để Man City, Tottenham và Liverpool rút ngắn cách biệt. Cả 3 đội bóng này đều có cơ hội rất lớn để mang về 3 điểm ở vòng 24 Premier League. Liverpool chỉ phải làm khách trên sân của Hull City, đội đang xếp thứ 19 trên bảng xếp hạng. “Bầy hổ” vừa cầm hòa M.U nhưng trước dàn hỏa lực khủng khiếp của The Kop nhiều khả năng họ sẽ không thể đứng vững. Ở trận lượt đi, thầy trò Klopp đã đánh bại đối thủ với tỉ số 5-1, và với việc đang rất khát điểm để đua vô địch một kết quả tương tự hoàn toàn có thể lặp lại trên sân KCOM.
Truoc vong 24 Premier League Arsenal dai chien Chelsea hinh anh 3
Liverpool chỉ phải gặp Hull City
Tottenham cũng được đánh giá sẽ có một trận đấu dễ dàng ở vòng đấu này. Spurs được đá trên sân nhà tiếp Middlesbrough. Ở trận lượt đi, thầy trò Pochettino đã dễ dàng đánh bại đối thủ với tỉ số 2-1. Đội bóng thành London đang đạt phong độ khá cao trong thời gian gần đây, bởi vậy một chiến thắng trước Middlesbrough là điều có thể dự báo từ trước. 
Đội hình tệ nhất vòng 23 EPL: Gọi tên Arsenal và Liverpool
Vòng 23 Premier League đã diễn ra với rất nhiều những kết quả bất ngờ. Cùng điểm qua danh sách những cầu thủ chơi tệ nhất vòng đấu này.
Man City cũng chỉ phải đụng độ Swansea tại Etihad. Thầy trò Pep Guardiola đang rất hưng phấn sau chiến thắng 4-0 trước West Ham ở vòng đấu trước. Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha khẳng định Man City sẽ không bỏ cuộc trong cuộc đua tới chức vô địch, muốn hiện thực hóa điều này họ bắt buộc phải giành 3 điểm trước Swansea. Trước hàng công đang vào phom của The Citizens đây không phải nhiệm vụ quá khó khăn.

Nguyễn Huyền – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X