Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 24 Ngoại hạng Anh 2018/19: Bất ngờ nối tiếp bất ngờ

Thứ Năm 31/01/2019 17:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vòng 24 Ngoại hạng Anh 2018/19 đã diễn ra với những kết quả rất bất ngờ, cùng điểm lại những điểm nhấn sau khi vòng đấu này khép lại.

Những bất ngờ


Tại vòng 24 Ngoại hạng Anh 2018/19, Arsenal và hai đội bóng thành Manchester là những CLB thi đấu sớm. Trong số những đội bóng này chỉ duy nhất Pháo thủ tìm được niềm vui. Arsenal được đá trên sân nhà nhưng đã gặp rất nhiều khó khăn trước Cardiff đang khát điểm nhằm nuôi hy vọng trụ hạng.
 
Những điểm nhấn vòng 24 Ngoại hạng Anh 201819 hình ảnh

Man City thua 1-2 trên sân của Newcastle


45 phút đầu tiên Arsenal không thể ghi bàn vào lưới Cardiff, phải sang hiệp 2 Aubameyang và Lacazette mới có thể lập công giúp đội chủ nhà dẫn trước 2-0. Tuy nhiên, bàn gỡ của Nathaniel Mendez-Laing khiến Pháo thủ phải sống trong sợ hãi ở những phút bù giờ, nhưng rất may là họ đã bảo toàn được 3 điểm.

Hai đội bóng thành Manchester thì không may mắn như vậy. Man City có khởi đầu thuận lợi trong chuyến làm khách trên sân của Newcastle, họ có bàn thắng mở tỷ số ngay ở giây thứ 24 do công của Aguuero. Tuy nhiên, “Chích chòe” đã chơi tuyệt hay trong những phút còn lại và ngược dòng thắng lại 2-1.

Tại Old Trafford, M.U những tưởng sẽ có chiến thắng dễ dàng trước Burnley, song một Quỷ đỏ hừng hực khí thế sau những trận thắng Tottenham và Arsenal lại gặp rất nhiều khó khăn trước Burnley, thậm chí đội chủ nhà còn để đối thủ dẫn trước 2-0. Ở thời điểm khó khăn nhất tinh thần thi đấu của M.U mới được thể hiện. 10 phút cuối trận Pogba và Lindelof ghi liên tiếp 2 bàn giúp M.U có được kết quả hòa 2-2, dù chuỗi thắng bị chặn đứng song Quỷ đỏ đã nâng chuỗi trận bất bại dưới thời HLV Solskjaer lên con số 9. 

Ở những trận đấu sau đó những bất ngờ tiếp tục xuất hiện. Liverpool chỉ phải tiếp Leicester đang chơi tệ hại, họ có bàn thắng mở tỷ số ngay phút thứ 2 nhưng cuối cùng lại để đối thủ cầm hòa 1-1. Với kết quả này, The Kop chỉ có thể nới rộng khoảng cách với Man City lên thành 5 điểm thay vì 7 điểm như dự kiến.
 
Liverpool vs Leicester Shaqiri va mendy

Liverpool hòa Leicester 1-1


Chelsea là đội chơi thất vọng nhất ở vòng đấu này, The Blues thua 0-4 trước Bournemouth trong ngày tân binh Gonzalo Higuain ra mắt Ngoại hạng Anh. Nên biết, trước đó The Blues mới chỉ 1 lần để thua với cách biệt 4 bàn tại giải Ngoại hạng Anh. Đó là khi họ thất thủ 1-5 dưới tay Liverpool vào tháng 9/1996.

Một đội bóng khác ở thành London là Tottenham đã phải vất vả mới có được chiến thắng 2-1 trước Watford tại Wembley. Như vậy là sau 24 vòng đấu Liverpool dẫn đầu với 5 điểm nhiều hơn Man City, họ cũng chỉ còn hơn Tottenham có 7 điểm. Mùa giải vẫn còn 14 vòng, cơ hội để Man xanh hoặc Spurs tạo ra một cuộc lật đổ là vẫn còn.


Khốc liệt cuộc đua Top 4


Những kết quả trái ngược của những đội bóng lớn ở vòng 24 đã đẩy cuộc đua Top 4 ở Ngoại hạng Anh đến mức căng thẳng và quyết liệt nhất. Chelsea đang sa sút ở thời điểm quan trọng nhất của mùa giải, sau trận thua 0-2 trước Arsenal họ tiếp tục thảm bại 0-4 trên sân của Bournemouth.
 
Chelsea de mat vi tri thu 4 vao tay Arsenal

Chelsea để mất vị trí thứ 4 vào tay Arsenal


Những kết quả tệ hại gần đây khiến The Blues để Arsenal vượt mặt và chiếm lấy vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng. Pháo thủ có cùng số điểm và cùng hiệu số với Chelsea, song họ xếp trên nhờ số bàn thắng ghi được. M.U dù để Burnley cầm hòa 2-2 trên sân nhà nhưng cũng chỉ kém 2 đội bóng thành London có 2 điểm mà thôi. 

Rõ ràng, cuộc đua nhằm có được một vị trí trong Top 4 đã trở nên nóng bỏng hơn do Chelsea bất ngờ sa sút. Với việc Arsenal, Chelsea và M.U ở rất gần nhau về mặt điểm số, thứ hạng của các đội chỉ thay đổi sau một vòng đấu.
 


Cơ hội trụ hạng của Huddersfield là rất thấp


Ở vòng đấu này, Huddersfield được đá trên sân nhà tiếp Everton. Dù được đá hơn người nhưng đội bóng này gây thất vọng khi để thua với tỷ số 0-1, thất bại trước đội bóng thành phố Cảng khiến cánh cửa xuống giải Hạng nhất Anh đang mở rộng trước mặt đội bóng này.
 
Huddersfield thua 0-1 truoc Everton du da hon nguoi

Huddersfield thua 0-1 trước Everton dù đá hơn người


Huddersfield đã trải qua 11 vòng đấu không thắng ở Ngoại hạng Anh, trong đó có 10 thất bại. Họ đang xếp bét bảng với chỉ 11 điểm sau 24 trận, kém nhóm an toàn tới 12 điểm. Mặc dù chơi tệ hại nhưng Huddersfield không có những tân binh chất lượng, nhiều khả năng họ sẽ phải xuống chơi ở giải Hạng nhất Anh mùa tới.

Ở phía trên, Fulham đang vùng vẫy để thoát khỏi vị trí thứ 19. Ở vòng đấu này họ ngược dòng đánh bại Wolves với tỷ số 4-2, 3 điểm có được giúp đội bóng thành London rút ngắn khoảng cách với nhóm an toàn xuống còn 6 điểm. Cardiff sau trận thua 1-2 trước Arsenal tiếp tục xếp thứ 18, họ kém vị trí an toàn của Burnley 4 điểm.

Video MU 2-2 Burnley (Vòng 24 Ngoại hạng Anh 2018/19)


Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X