Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 23 Premier League: Nóng bỏng cuộc đua Top 4

Thứ Sáu 21/01/2022 17:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hàng loạt trận đấu có ý nghĩa quan trọng tới cuộc đua Top 4 sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Dưới đây là những thông tin trước vòng 23 Premier League 2021/22.

Căng thẳng cuộc đua Top 4

4 đội bóng đang cạnh tranh cho vị trí thứ 4 vào lúc này chỉ hơn kém nhau 2 điểm. Trong đó, trận đấu đáng chú ý sẽ diễn ra vào thứ Bảy giữa West Ham vs Man United. Giữa tuần qua, Quỷ đỏ đã đánh bại Brentford để tạm xua tan áp lực đang bủa vây, và đó là trận đấu mà HLV David Moyes cũng có mặt trên sân để theo dõi đội bóng cũ, cũng là đối thủ tới đây của mình.

Đoàn quân Ralf Rangnick đang trải qua chuỗi trận kỳ lạ bởi cứ sau một chiến thắng, họ lại mất điểm. Chiếu theo quy luật đó, MU sẽ sảy chân vào cuối tuần này, tất nhiên họ sẽ đặt quyết tâm giành thắng lợi để thoát khỏi thói quen kỳ lạ. Ở vòng đấu này, Jadon Sancho sẽ tái xuất sau khi giải quyết việc gia đình, nhưng MU vẫn còn tổn thất với tình hình chấN thương của Pogba, Wan-Bissaka, Cavani, Lingard hay Shaw. 

Với West Ham, họ đón chào sự trở lại của Tomas Soucek sau Covid, nhưng khả năng ra sân của trung vệ Zouma vẫn còn bỏ ngỏ. Với 2 đội bóng đều sở hữu hàng tấn công chất lượng, người hâm mộ mong chờ đây sẽ là một bữa tiệc bàn thắng. Đừng quên với MU, họ phải giành 3 điểm nếu muốn vượt qua chính The Hammers trên bảng xếp hạng.

MU vs West Ham 19/9
MU từng đánh bại West Ham đầy kịch tính ở lượt đi

Trong khi đó ở trận đấu muộn nhất vòng, một Chelsea đang sa sút phong độ sẽ chạm trán Tottenham đang thăng hoa. Đây cũng đánh dấu ngày trở lại của HLV Antonio Conte tại SVĐ Stamford Bridge. Phía Chelsea vẫn đang gặp cơn khủng hoảng hàng phòng ngự với sự vắng mặt của James, Chilwell, Chalobah, Christensen và Mendy. 

Trong khi đó, Son Heung Min, Eric Dier và Romero vẫn chưa thể trở lại đội hình Spurs, nhưng Harry Kane đã lấy lại phong độ cao nhất thời gian qua. Ở vòng đấu gần nhất, Gà trống mới trở lại từ cõi chết khi ngược dòng thắng Leicester ở phút bù giờ, bởi vậy tinh thần toàn đội đang rất cao. Nếu thể hiện được khả năng, hoàn toàn có thể Tottenham sẽ xuyên thủng được hàng phòng ngự của Chelsea. 

Hai đội bóng đang chênh nhau 8 điểm trên bảng xếp hạng, nhưng Tottenham có tới 4 trận ít hơn Chelsea. Bởi vậy dù đang yên vị thứ 3, nhưng đoàn quân Tuchel thực chất vẫn đang vất vả tham gia cuộc đua Top 4.

Tottenham đánh bại Leicester 3-2
Tottenham đánh bại Leicester 3-2 ở vòng đấu gần nhất

Cuối cùng là Arsenal, đội bóng đang xếp thứ 6 sẽ có cơ hội vươn lên ở vòng đấu này, khi 4 đối thủ cạnh tranh trực tiếp đối đầu với nhau. Chính vì vậy, đây là thời cơ tuyệt vời của thầy trò Mikel Arteta trong màn tiếp đón Burnley. Pháo thủ cũng cần một thắng lợi để xua tan nỗi thất vọng bị loại khỏi cúp Liên đoàn. 

Về tình hình lực lượng, Arsenal đang không có đội hình mạnh nhất, đặc biệt là nơi tuyến giữa với chấn thương nhẹ của các trụ cột. Trong khi đó, Thomas Partey là cái tên mới nhất không thể ra sân cuối tuần này vì án treo giò, tương tự Granit Xhaka. Tiếp đón một Burnley ở vị trí bét bảng là cơ hội không thể tuyệt vời hơn để Arsenal vươn lên.

Partey nhận thẻ đỏ ngay khi trở lại Arsenal
Partey nhận thẻ đỏ ngay khi trở lại Arsenal

Ngôi đầu yên vị

Hai đội bóng đầu bảng đều dễ thở ở vòng đấu này dù đều phải làm khách. Ra quân sớm hơn vào đêm thứ Bảy, Man City tất nhiên muốn giành trọn 3 điểm trước Southampton để gây áp lực với những kẻ bám đuổi. Pep Guardiola về cơ bản đang có trong tay đội hình mạnh nhất, thậm chí Riyad Mahrez cũng có khả năng góp mặt khi ĐT Algeria của anh mới bị loại khỏi CAN 2021.

Với The Saint, dù được chơi trên sân nhà nhưng đây là thử thách quá khó với họ, bất kể đội bóng này bất bại ở 7 trận sân nhà gần nhất. Chưa kể, Southampton còn thiếu vắng những cái tên chất lượng như Livramento, Walcott, McCarthy hay Djenepo.

Man City vs Chelsea
Man City đang không thể ngăn cản vào thời điểm này

Trong khi đó, Liverpool sẽ tới London để làm khách trên sân Crystal Palace. Giữa tuần qua, họ mới tận hưởng niềm vui chiến thắng khi giành vé vào chung kết cúp Liên đoàn để chạm trán Chelsea, tiến gần cơ hội giành danh hiệu mùa giải này. Sự vắng mặt của Mohamed Salah và Sadio Mane dường như cũng không quá nghiêm trọng, với sự xuất sắc của Diogo Jota trong thời gian qua.

Tính trong 5 trận đấu gần nhất, Lữ đoàn đỏ đều bắn hạ Đại bàng bất kể là sân nhà hay sân khách. Bởi vậy nếu không có gì bất ngờ, thầy trò Jurgen Klopp sẽ tiếp tục giành 3 điểm ở vòng 23 Premier League 2021/22 để bám đuổi Man City.

Liverpool đánh bại Arsenal 2-0
Liverpool đánh bại Arsenal 2-0 vào giữa tuần

Lịch thi đấu vòng 23 Premier League 

Bảng xếp hạng sau 22 vòng

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X