Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 23 Ngoại hạng Anh 2020/21: Man City quá mạnh, MU mất điểm đáng tiếc

Thứ Hai 08/02/2021 17:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vòng 23 Ngoại hạng Anh 2020/21 đã diễn ra với những trận đấu hấp dẫn, cùng nhìn lại những điểm nhấn sau khi vòng đấu này khép lại.

Man City bứt tốc trong cuộc đua vô địch


Trận cầu tâm điểm vòng 23 Ngoại hạng Anh giữa Liverpool và Man City đã diễn ra với 5 bàn thắng được ghi. Với khả năng tận dụng cơ hội tốt hơn, Man xanh giành chiến thắng 4-1. HLV Pep Guardiola có trận thắng đầu tiên trên sân của Liverpool. Đây mới là lần thứ 2 Liverpool thua Man City trên sân nhà trong 30 trận đối đầu (thắng 19, hòa 9). Lần còn lại đã từ tháng 5 năm 2003. 
 
Vòng 23 Ngoại hạng Anh 202021 Man City quá mạnh, MU mất điểm hình ảnh

Man City đánh bại Liverpool với tỷ số 4-1


Chiến thắng này cũng giúp City cân bằng kỷ lục mạch thắng dài nhất của một đội bóng Anh trên mọi đấu trường của Preston (lập được năm 1892) và Arsenal (1987) với 14 trận.

Ngược lại, Liverpool đã không thắng cả 5 trận sân nhà liên tiếp tại Ngoại hạng Anh, và trở thành nhà ĐKVĐ đầu tiên thua cả 3 trận sân nhà liên tiếp kể từ năm 1956. Sau 23 trận, Liverpool mới giành 40 điểm, ít hơn 27 điểm so với chính họ cùng kỳ mùa trước. Đây chính là khoảng cách tụt hậu lớn nhất của một nhà ĐKVĐ ở hạng đấu cao nhất nước Anh trong lịch sử.

Với chiến thắng trước Liverpool, Man City củng cố vững chắc ngôi đầu. Họ đang hơn MU 5 điểm và nhiều hơn The Kop 10 điểm, nên nhớ rằng Man xanh vẫn còn một trận chưa đá. Đội chủ sân Etihad đang bứt tốc để trở thành ứng viên số 1 cho chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa này.


MU và Leicester đều không thể có được chiến thắng


Chiến thắng 4-1 của Man City trước Liverpool càng trở nên đặc biệt hơn khi những đối thủ bám đuổi họ đều không có được 3 điểm. MU, đội xếp thứ 2 đã khởi đầu thuận lợi trước Everton tại Old Trafford, họ vượt lên dẫn trước 2-0 chỉ sau 45 phút thi đấu. Tuy nhiên, hàng thủ tệ hại khiến MU chỉ có được kết quả hòa 3-3.
 
MU để Everton cầm hòa 3-3

MU để Everton cầm hòa 3-3


Với việc để Everton cầm hòa, MU đã để Man City nới rộng khoảng cách trên BXH. Quỷ đỏ lúc này kém đội bóng cùng thành phố 5 điểm và đá nhiều hơn 1 trận. HLV Solskjaer đã loại bỏ đội chủ sân Old Trafford khỏi cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh mùa này.

Leicester, đội xếp thứ 3 cũng không thể giành 3 điểm trên sân của Wolves. Khi mà Vardy vẫn chưa thể đá chính trở lại, "Bầy cáo" gặp rất nhiều khó khăn trong việc ghi bàn. Họ không tạo ra những cơ hội rõ ràng trên sân của Wolves và chỉ có được kết quả hòa với tỷ số 0-0.

Leicester hiện đang kém đội đầu bảng Man City 7 điểm và đá nhiều hơn 1 trận. Khoảng cách giữa họ với đội xếp thứ 5 là Chelsea cũng chỉ là 4 điểm. Nếu không nhanh chóng ổn định trở lại, Leicester hoàn toàn có thể văng khỏi Top 4.


Thành London buồn vui lẫn lộn


Các đội bóng lớn ở thành London giành những kết quả trái ngược ở vòng 23. Chelsea tiếp tục nối dài chuỗi trận ấn tượng. Thầy trò Thomas Tuchel dù khá vất vả song vẫn hoàn thành mục tiêu 3 điểm với chiến thắng 2-1 trước Sheffield. Với 3 điểm Sheffield, họ đã nối dài chuỗi trận bất bại ở Ngoại hạng Anh lên con số 4, trong đó có 3 chiến thắng.
 
Chelsea đánh bại Sheffield 2-1

Chelsea đánh bại Sheffield 2-1


Đội chủ sân Stamford Bridge đã chính thức quay lại với cuộc đua giành vé dự Champions League năm sau. Bởi lẽ, trận thắng này giúp cho The Blues có được 39 điểm và chỉ kém đội xếp thứ 4 là Liverpool vỏn vẹn 1 điểm.

Tottenham sau những kết quả thất vọng cũng đã trở lại mạch thắng. Đội bóng của Jose Mourinho đánh bại West Brom với tỷ số 2-0. Harry Kane vừa trở lại đã ghi bàn, Son Heung-min cũng chấm dứt mạch 5 trận tịt ngòi. 3 điểm có được giúp áp lực lên vai HLV Jose Mourinho giảm đi đáng kể.

Spurs lúc này đang xếp thứ 8 trên BXH, song khoảng cách với Top 4 cũng chỉ là 4 điểm. Cơ hội để "Gà trống" kết thúc mùa giải ở một trong bốn vị trí dẫn đầu vào cuối mùa giải là vẫn còn. 
 
Tottenham đánh bại West Brom 2-0

Tottenham đánh bại West Brom 2-0


Không được hưởng niềm vui chiến thắng như Chelsea và Tottenham, Arsenal nối dài chuỗi trận tệ hại khi để thua 0-1 trên sân của Aston Villa. 3 trận gần nhất Pháo thủ không thắng, trong đó có 2 thất bại. Đội chủ sân Emirates đã tụt xuống vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng. Khoảng cách với Top 4 đã lên tới 9 điểm. Cơ hội để họ giành vé dự Champions League thông qua mặt trận Ngoại hạng Anh ngày càng nhỏ lại.

Mùa tới, MU đủ khả năng vô địch Ngoại hạng AnhMùa tới, MU đủ khả năng vô địch Ngoại hạng Anh
Đó là nhận định của cựu hậu vệ MU, Gary Neville. Ông cho rằng mùa tới Quỷ đỏ sẽ mạnh hơn rất nhiều, họ đủ khả năng lên ngôi vô địch.
Kingsley Coman lên tiếng về khả năng cập bến MU hoặc ArsenalKingsley Coman lên tiếng về khả năng cập bến MU hoặc Arsenal
Tiền vệ Kingsley Coman mới đây đã có những trả lời liên quan đến tương lai của mình, anh đã báo tin buồn cho những đội bóng của nước Anh.
Mắc sai lầm trước Everton, De Gea lập tức bị trảm?Mắc sai lầm trước Everton, De Gea lập tức bị trảm?
Với màn trình diễn khiến MU hòa 3-3 trước Everton, vị trí bắt chính của De Gea tại MU lúc này lung lay dữ dội.
Nhận định bóng đá Al Ahly vs Bayern Munich 1h00 ngày 9/2 (FIFA Club World Cup 2020)Nhận định bóng đá Al Ahly vs Bayern Munich 1h00 ngày 9/2 (FIFA Club World Cup 2020)
Al Ahly vs Bayern Munich lúc 1h00 ngày 9/2 (FIFA Club World Cup 2020): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông...
Ngoại binh Senegal muốn Thanh Hóa bồi thường gần 370 nghìn USDNgoại binh Senegal muốn Thanh Hóa bồi thường gần 370 nghìn USD
Theo thông tin từ tiền đạo Idrissa Sega Cisse thì cầu thủ này đã yêu cầu CLB Thanh Hóa đền bù toàn bộ hợp đồng kéo dài hai năm của mình.
TIN BÓNG ĐÁ CHUYỂN NHƯỢNG 8/2: MU ký siêu đá tảng; Man City vùi dập Liverpool; Chelsea thắng nhọcTIN BÓNG ĐÁ CHUYỂN NHƯỢNG 8/2: MU ký siêu đá tảng; Man City vùi dập Liverpool; Chelsea thắng nhọc
Điểm tin tức nhanh bóng đá sáng ngày hôm nay 08/02/2021, bongda24h.vn cập nhật tin bóng đá trong nước cũng như quốc tế chuyển động suốt 24h qua, tin tức chuyển...

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X