Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 23 giải ngoại hạng Anh: Chênh lệch

Thứ Năm 17/01/2008 18:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Vòng đấu 23 hứa hẹn khá nhiều trận thắng dễ dàng của các đội bóng lớn, khi họ chỉ phải gặp những đối thủ dưới cơ. Chỉ có Liverpool là vất vả nhất khi phải tiếp đối thủ đang xếp thứ 6 trong bảng xếp hạng, Aston Villa trên sân nhà Anfield.

Anelka sẽ là cầu thủ đáng xem nhất của Chelsea
 trong trận đấu này

Birmingham City - Chelsea (St Andrew, 22h ngày 19/1)
 

Trận "ngon" nhất trong ngày
 
Soạn GO VIP gửi 8779


Sau khi làm nên trận hòa đáng ngạc nhiên trước Arsenal ngay trên thánh địa Emirates ở vòng đấu thứ 22, lần này các học trò của HLV Alex McLeish sẽ lại tiếp tục... đụng một "đại gia" khác ở giải bóng đá xứ sương mù, đó là đội bóng của tỷ phú người Nga Abramovich. Các cầu thủ Chelsea vẫn chưa hề nếm mùi thất bại trên sân nhà kể từ đầu mùa bóng đến giờ. Trước một đối thủ tầm thấp như Birmingham, việc họ kéo dài chuỗi trận đáng tự hào đó là hoàn toàn trong tầm tay. Mặc dù thiếu một số cầu thủ phải về phục vụ ĐTQG ở CAN 2008, nhưng những người còn lại là quá đủ để họ đè bẹp đội khách trên Stamford Bridge. Có vẻ như không có nhiều cơ hội để Birmingham làm nên một "cú sốc" nữa ở vòng đấu này.

Dự đoán: Chelsea thắng 2-0

Blackburn - Middlesbrough (Ewood Park, 22h ngày 19/1)

Trận hòa Liverpool trên sân nhà ở vòng trước là một trong những niềm tin để đoàn quân của HLV Southgate thoải mái hơn khi có chuyến làm khách trước đội chủ nhà Blackburn. Tuy nhiên, chắc chắn sẽ rất khó khăn cho Middlesbrough vì những chuyến hành quân đến Ewood Park của họ từ trước đến giờ đều rất khó khăn. Họ thua nhiều hơn thắng. Hơn nữa, ở trận đấu lượt đi của mùa giải năm nay, họ đã để thất thủ với tỷ số 1-2 bởi một đội khách chơi đầy quyết tâm. Vì vậy, giờ đây, nhiệm vụ sẽ khó khăn hơn đối với Middlesbrouhg khi không có được sự cổ vũ nhiệt tình của các khán giả nhà.

Dự đoán: Hòa 2-2 

Fulham - Arsenal (Craven Cottage, 22h ngày 19/1)
 

Lưới tung - điện thoại rung
 
Soạn GO TT ARS gửi 8579


Trong hai vòng đấu liên tiếp, các học trò của HLV Wenger gặp "mỏ điểm", không biết liệu họ có để tuột mất những điểm số quý giá như trong trận đấu với Birmingham ở vòng trước hay không. Bất lợi duy nhất của họ ở trận đấu này là họ không được thi đấu ở Emirates mà sẽ phải hành quân đến sân nhà của Fulham. Trước một đội bóng không còn gì để mất với lợi thế về tâm lí, sẽ không quá dễ dàng cho Arsenal có thể đem về ba điểm trọn vẹn. Tuy nhiên, xét về thực lực, đội bóng đến từ London thừa sức "làm cỏ" đội bóng đang xếp thứ 19 trong bảng xếp hạng.

Dự đoán: Arsenal thắng 3-0

Newcastle - Bolton (St James' Park, 0h15' ngày 20/1)

Trận tiếp Bolton trên sân nhà sẽ là màn ra mắt của tân HLV trưởng Kevin Keegan bên phía Newcastle. Trước một đội bóng đang xếp thứ 16 trong bảng xếp hạng, hơn nữa lại mới phải chia tay tiền đạo số 1, Nicolas Anelka, có thể nói rằng Bolton quá dễ bị bặt nạt trong trận đấu này. Một trận đấu khá thú vị, khi Kevin Keegan mới kế nhiệm Alladyce ở Newcastle, trong khi Big Sam chính là "người cũ" của Bolton. Có vẻ như sẽ lại có một thất bại nữa đối với các học trò của Gary Megson.

Dự đoán: Newcastle thắng 2-1

Portsmouth - Derby (Fratton Park, 22h ngày 19/1)

Lại thêm một cặp đấu chênh lệch nữa ở vòng đấu này. Các cầu thủ Portsmouth hẳn sẽ rất hài lòng với "miếng mồi" béo bở đang nằm cuối bảng xếp hạng, và chỉ chờ đến ngày trở về với giải hạng nhất. Tuy nhiên không phải vì thế mà đội khách hết cơ hội, họ có thể lấy Sunderland làm gương cho mình, khi đội bóng của HLV Roy Keane đã giành thắng lợi trước đoàn quân của HLV Harry Redknapp với tỷ số 2-0 ở vòng đấu trước. Điều đó có nghĩa là không phải cứ ở phía... đáy là không thể thắng, vì Sunderland cũng chỉ hơn Derby hai bậc mà thôi. Nếu quyết tâm, đội bóng đến từ sân Pride Park hoàn toàn có thể làm nên bất ngờ. Gương mặt đáng chú ý của đội chủ nhà trong trận đấu này là Lassana Diarra, cầu thủ Arsenal mới chuyển về chơi cho Portsmouth với bản hợp đồng có thời hạn 3 năm rưỡi.

Dự đoán: Hòa 2-2


Liệu Rooney có “đỏ“ hơn vòng đấu trước? 

Reading - MU (Madejski, 22h ngày 19/1)
 

Lưới tung - điện thoại rung
 
Soạn GO TT MU gửi 8579


Sau trận thua trên sân khách trước Aston Villa ở vòng trước, các cầu thủ Reading sẽ được trở về với sân Madejski để đón tiếp đội bóng đang đứng đầu bảng xếp hạng, Manchester United. Mặc dù ở trận lượt đi, đội bóng của HLV Steve Coppell đã xuất sắc cầm hòa "quỷ đỏ" trên Old Trafford, nhưng ở thời điểm này, MU đang rất mạnh và không hề muốn mất một điểm quý giá nào trong cuộc đua đến chức vô địch, đặc biệt khi Arsenal đang bằng điểm và chỉ kém hiệu số bàn thắng thua. Chính vì thế, dù cho phải thi đấu trên sân khách, nhưng các học trò của HLV Ferguson hẳn sẽ biết làm thế nào để đem về trọn vẹn 3 điểm.

Dự đoán: MU thắng 3-1

Tottenham - Sunderland (White Hart Lane, 22h ngày 19/1)

Có lẽ chiến thắng với tỷ số 2-0 trước Portsmouth ở vòng trước sẽ làm cho các học trò của HLV Roy Keane thêm tự tin trước khi làm khách ở sân nhà của Tottenham ở vòng đấu này. Tuy nhiên, điều đó là chưa đủ nếu họ muốn có được ít nhất một điểm trước một đội bóng đang trên đường tìm lại hình ảnh của mình, kể từ khi họ được dẫn dắt bởi HLV người Tây Ban Nha, Juande Ramos. Sau trận thua 0-2 trước Chelsea trên sân khách, chắc chắn các cầu thủ Tottenham không hề muốn mất điểm ở trận thứ 2 liên tiếp. Việc đón chào đội bóng đang ở nhóm 3 từ... dưới lên ngay trên sân nhà White Hart Lane là một lợi thế rất lớn đối với Tottenham. Khả năng họ bắt đội khách phải ra về tay trắng là hoàn toàn dễ hiểu.

Dự đoán: Tottenham thắng 2-0

Man City - West Ham (Stadium of Manchester, 23h ngày 20/1)

Mới gặp nhau ở cúp FA tuần trước (Man City thắng 1-0), giờ hai đội lại đụng nhau ở giải ngoại hạng. Lần này cũng là ở sân nhà của Man City. Chắc hẳn các học trò của HLV Alan Cubishley đã rút ra được khá nhiều bài học sau trận thua mới đây. Vì thế, đội chủ nhà có lẽ sẽ có một trận đấu khó khăn hơn nhiều. Nếu xét về thực lực, có thể coi đây là một cặp đấu khá cân sức, chính vì thế một kết quả hòa là hợp lý cho cả hai đội.

Dự đoán: Hòa 2-2

Wigan - Everton (JJB Stadium, 20h30' ngày 20/1)

Everton đang thăng hoa với chuỗi 5 trận thắng liên tiếp kể từ khi họ thủ hòa Chelsea với tỷ số 1-1 ngay trên Stamford Bridge. Việc họ leo lên đến vị trí thứ 5 trong bảng xếp hạng cho đến thời điểm này là một thành tích rất ấn tượng. Có lẽ vật cản mang tên Wigan trên con đường đến với cúp châu Âu mùa giải năm sau không hề xứng tầm với đoàn quân của HLV David Moyes, dù cho họ phải hành quân đến SVĐ JJB.

Dự đoán: Everton thắng 2-0


Sân nhà là lợi thế rất lớn của Liverpool khi tiếp Aston Villa

Liverpool - Aston Villa (Anfield, 3h ngày 22/1)
Soạn GO MU X Y gửi tới 8579 trong đó:
- X: là kết quả của trận đấu với 3 phương án: A (chủ nhà thắng), B (Hòa), C (Khách thắng)
- Y: Số người dự đoán như bạn.

VD: GO MU 3456: Bạn dự đoán MU thắng và có 345 người có cùng dự đoán như bạn. Cơ hội trúng nhiều giải thưởng hấp dẫn. Chi tiết xem tại đây


Trận đấu muộn nhất của vòng 23 là cuộc đọ sức giữa Liverpool và Aston Villa trên thánh địa của đoàn quân áo đỏ. Thêm một cặp đấu cân tài nữa được diễn ra ở vòng đấu này. Liverpool đang xếp ở vị trí thứ 4, trong khi đó, Aston Villa chỉ cách đó 2 bậc. Hơn nữa, đoàn quân của HLV Benitez không thật sự thuyết phục trong thời gian gần đây. Các CĐV của đội bóng này chỉ mong rằng trận thắng 5-0 trước "đàn em" Luton ở cúp FA tuần trước, sẽ mang đến cho các cầu thủ thêm một chút sinh khí để có được một kết quả tốt nhất trong trận tiếp Aston Villa. Tuy nhiên, đội bóng của Martin O'Neill không phải là những người dễ bị bắt nạt ở thời điểm này.

Dự đoán: Aston Villa thắng 2-1

  • Phúc Hưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X