Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 22 Premiership: Khó cho các đội bóng lớn

Thứ Năm 10/01/2008 16:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong số 4 “đại gia“ ở giải ngoại hạng Anh vòng này, chỉ có Arsenal là dễ thở nhất với đối thủ không cùng đẳng cấp đến từ Birminham. Trong khi đó, cả MU, Chelsea và Liverpool đều gặp những trở ngại đáng kể. Chúng ta hãy cùng điểm qua những trận đấu sẽ diễn ra cuối tuần này.  

Arsenal - Birmingham (Emirates 22h ngày 12/1)
 

Lưới tung - điện thoại rung
 
Soạn GO TT ARS gửi 8579


Có thể coi đây là cơ hội quá "ngon ăn" để đội bóng thành London có được ba điểm trọn vẹn trên sân nhà, qua đó duy trì khoảng cách với đội đang bám rất sát phía sau là Manchester United. Mặc dù sẽ thiếu vắng một số cầu thủ về phục vụ các ĐTQG châu Phi, nhưng với lực lượng trong tay, HLV Wenger thừa sức tung ra đội hình để có thể nghiền nát đối thủ đang lóp ngóp ở vị trí thứ 16 của bảng xếp hạng. Trong khi đó, mục đích của đội bóng chủ sân St Andrew có lẽ chỉ là ra về... nguyên vẹn với một điểm trong tay, chứ không dám nghĩ đến việc có chiến thắng trước đội chủ nhà.

Dự đoán: Arsenal thắng 3-1


Arsenal là “đại gia” dễ thở nhất vòng này 

Aston Villa - Reading (Villa Park 22h ngày 12/1)

Với chiến thắng ngay trên sân nhà trước Tottenham ở vòng trước, các cầu thủ Aston Villa đang tràn đầy tự tin để tiếp đón đối thủ Reading ở vòng này. "Vật cản" này không phải là đáng ngại đối với đội bóng của HLV Martin O'Neill. Đối thủ của họ chỉ xếp thứ 13, sau họ 6 bậc trong bảng xếp hạng, hơn nữa họ mới để thua 0-2 trước Portsmouth ngay trên sân nhà Madejski. Trong khi đó, mục tiêu ở cúp FA của Aston Villa đã bị chặn đứng bởi CLB Manchester United. Chính vì thế, họ chỉ còn phấn đấu để có xuất đá cúp châu Âu ở mùa giải mới. Để mất điểm trên sân nhà là điều mà không ai ở Aston dám nghĩ tới lúc này.

Dự đoán: Aston Villa thắng 2-0

Chelsea - Tottenham (Stamford Bridge 22h ngày 12/1)
 

Lưới tung - điện thoại rung
 
Soạn GO TT CHE gửi 8579


Mặc dù không phải là đội bóng yếu, nhưng Tottenham luôn gặp khó khăn mỗi khi đối đầu với đội bóng cùng thành phố, Chelsea. Đặc biệt khi họ phải làm khách trên sân Stamford Bridge. Chỉ tính riêng trong 10 trận gần đây nhất phải đấu xa nhà, các cầu thủ Tottenham chỉ kiếm được 2 trận hòa, còn lại là nhận những thất bại triền miên. Tuy nhiên, thời điểm hiện tại là cơ hội rất tốt để đội bóng chủ sân White Hart Lane xóa bỏ cái "dớp" khó chịu đó. Chelsea đang gặp những vấn đề về lực lượng, khi một số cầu thủ của họ phải về phục vụ ĐTQG ở cúp các quốc gia châu Phi. Trong khi đó, Tottenham lại đang có được phong độ rất tốt kể từ khi được dẫn dắt bởi HLV Juande Ramos.

Dự đoán Tottenham thắng 2-1  


Derby - Wigan (Pride Park 22h ngày 12/1)

Có lẽ đây là một trận đấu ít người quan tâm nhất ở vòng đấu này, vì cả hai đội đều ở trong nhóm 4 đội cuối bảng. Tuy nhiên, chính những cuộc chiến ở "dưới đáy" lại rất căng thẳng và quyết liệt. Wigan mới thủ hòa Liverpool 1-1 ngay trên thánh địa Anfield, trong khi đó Derby lại thất bại dưới tay Bolton. Chính vì thế, Wigan là đội có nhiều khả năng giành thắng lợi hơn, mặc dù họ phải thi đấu trên sân khách.

Dự đoán: Wigan thắng 2-0

Everton - Man City (Goodison Park 22h ngày 12/1)

Đây hứa hẹn sẽ là một trận đấu hấp dẫn và quyết liệt, khi hai đội chỉ cách nhau vẻn vẹn 3 điểm trên bảng xếp hạng. Hai "màu xanh" sẽ tranh tài ở Goodison Park để phân định thắng thua. Nếu như giành chiến thắng, vị trí của hai đội chắc chắn sẽ đảo ngược, vì đội chủ nhà Everton đang hơn Man City về hiệu số bàn thắng thua. Chắc chắn các học trò của HLV Eriksson sẽ có một trận đấu khó khăn, tuy nhiên càng những lúc khó khăn càng hiểu rõ được bản lĩnh của mình.. Hãy xem bản lĩnh của cựu HLV người Anh và các học trò ra sao khi phải làm khách trước một chiến lược gia không kém phần tài năng, David Moyes và các học trò hừng hực khí thế chiến đấu.

Dự đoán: Everton thắng 2-1


Chelsea sẽ không dễ dàng với “vật cản“ Tottenham

Manchester United - Newcastle (Old Trafford 0h15 ngày 13/1) 
Soạn GO MU X Y gửi tới 8579 trong đó:
- X: là kết quả của trận đấu với 3 phương án: A (chủ nhà thắng), B (Hòa), C (Khách thắng)
- Y: Số người dự đoán như bạn.

VD: GO MU 3456: Bạn dự đoán MU thắng và có 345 người có cùng dự đoán như bạn. Cơ hội trúng nhiều giải thưởng hấp dẫn. Chi tiết xem tại đây

Việc sa thải HLV Sam Allardyce của đội bóng có biệt danh "chích chòe" chắc chắn sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tâm lý thi đấu của các cầu thủ. Đặc biệt khi họ phải hành quân đến Old Trafford - thánh địa của những nhà ĐKVĐ giải ngoại hạng. Trong 10 trận làm khách gần đây nhất ở "nhà hát của những giấc mơ", Newcastle chưa một lần giành được chiến thắng. Mặc dù có sự trở lại của tiền đạo Michael Owen, nhưng cầu thủ người Anh vẫn chưa thực sự lấy lại hoàn toàn phong độ cũng như thể lực vốn có. Trong khi đó, bên phía đội chủ nhà, họ hoàn toàn có thể kéo dài chuỗi trận bất bại trước Newcastle bằng những cái tên như Rooney, Ronaldo hay Ryan Giggs. Chấn thương có lẽ sẽ buộc Tevez phải ngồi ngoài thêm một thời gian nữa. Cơ hội sẽ được trao cho tiền đạo người Pháp, Luis Saha.

Dự đoán: Manchester United thắng 2-1


Middlesbrough - Liverpool (Riverside 22h ngày 12/1)
 

Lưới tung - điện thoại rung
 
Soạn GO TT LIV gửi 8579


Mặc dù đang đứng thứ 5 trong bảng xếp hạng, nhưng lối chơi của Liverpool vẫn không thật sự thuyết phục kể từ đầu mùa giải đến giờ. Thậm chí, họ còn phải nhận những kết quả ngoài ý muốn trong thời gian qua, có thể kể đến trận hòa đáng thất vọng trên sân nhà với tỷ số 1-1 trước Wigan, tiếp đó lại là trận hòa với tỷ số tương tự với đội bóng Luton Town ở vòng 3 cúp FA. Lần này họ sẽ phải hành quân đến sân nhà của Middlesbrough, đội bóng nổi tiếng là khó chơi đối với các "đại gia". Liệu HLV Benitez có cùng các học trò đánh bại đội bóng đang xếp thứ 15 để lấy lại chút thể diện sau hai trận đấu đáng thất vọng vừa qua?

Dự đoán: Hòa 2-2

West Ham - Fulham (Upton Park 22h ngày 12/1)

Việc tiếp đối thủ đang xếp gần cuối bảng xếp hạng như Fulham không phải là một thử thách quá lớn đối với đội bóng của HLV Alan Cubishley. Những Carton Cole, Ljungberg hay Ferdinand hẳn sẽ có một ngày làm việc dễ thở. Trong khi đó, mặc dù các cầu thủ Fulham đang phấn đấu để thoát khỏi nhóm "cầm đèn đỏ". Nhưng với những gì đã thể hiện kể từ đầu mùa giải đến giờ, có lẽ việc kiếm được 3 điểm ở Upton Park không phải là một nhiệm vụ dễ dàng đối với họ.

Dự đoán: West Ham thắng 3-1

Bolton - Blackburn (Reebok 23h ngày 13/1)

Trong 7 trận tiếp Blackburn trên sân nhà gần đây nhất ở giải ngoại hạng, các cầu thủ Bolton không biết đến một chiến thắng. Đó là có những lúc họ còn là một trong những đội bóng rất khó chơi ở Premiership. Còn ở thời điểm hiện tại, khi mà đội chủ sân Reebok đang là nỗi thất vọng của những người yêu mến họ, việc có 3 điểm trọn vẹn trước đối thủ khó chịu như Blackburn là rất khó khăn. Trong khi đó, với hai trận thắng liên tiếp trước Sunderland và Derby, các học trò của HLV Mark Hughes đang có tinh thần rất tốt, và rất có thể họ sẽ đánh bại đội chủ nhà để mang về 3 điểm trọn vẹn.

Dự đoán: Blackburn thắng 2-1

Sunderland - Portsmouth (The Light 20h30 ngày 13/1)

Các học trò của HLV Roy Keane đang gây thất vọng với những người yêu mến "mèo đen". Chỉ xếp thứ 18 trong tổng số 20 đội bóng ở giải ngoại hạng Anh là điều khó có thể vui được. Tuy nhiên, cũng phải thông cảm với những gì mà Sunderland có trong tay. Họ không có được những cầu thủ thực sự có thể làm nên sự khác biệt trong một trận đấu. Trong khi đó, Portsmouth không phải là quá mạnh, nhưng cũng thừa sức để nhẹ nhàng mang trọn 3 điểm từ sân The Light về với mình. Chắc hẳn HLV Harry Redknapp sẽ biết cách làm thế nào để tận dụng triệt để những điểm yếu của đối thủ.

Dự đoán: Portsmouth thắng 2-0

  • Phúc Hưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X