Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 22 Premier League: Thành London đại chiến

Thứ Hai 01/01/2018 11:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không có chỗ cho việc nghỉ ngơi. Ngay sau khi kết thúc vòng đấu cuối tuần, Premier League 2017/18 sẽ ngay lập tức tiếp tục với những trận cầu phía trước.


Điểm nhấn đáng chú ý nhất ở vòng đấu vừa rồi chắc chắn là trận hòa của Man City. Thầy trò Pep Guardiola đã không thể xuyên thủng mành lưới của Crystal Palace, qua đó kết thúc chuỗi trận thắng của mình ở con số 18. Bên cạnh đó, Man City thậm chí đã suýt phải nhận lấy thất bại, nếu như Luka Milivojevic sút thành công quả phạt đền cuối trận. Đến vòng đấu này, trận cầu tâm điểm sẽ là màn đọ sức giữa Arsenal vs Chelsea.

Truoc vong 22 Premier League Thanh London dai chien hinh anh
Man City vừa kết thúc chuỗi trận thắng của mình

Đại chiến ở Emirates
 
Conte và Wenger đã khép lại năm 2017 của mình theo những cách hoàn toàn trái ngược. Nếu như Chelsea hủy diệt Stoke 5 bàn không gỡ, cho dù Eden Hazard thậm chí còn không được sử dụng, thì Pháo thủ thành London bất ngờ bị chia điểm trước West Brom yếu hơn rất nhiều. Bởi vậy, The Blues đã vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng, trong khi Arsenal ngày càng rời xa Top 4 – nơi ưa thích của họ. Thậm chí, Arsenal có thể đã rơi xuống vị trí thứ 6 nếu Tottenham giành chiến thắng ở trận đá bù.
 
Ở vòng đấu này, dù được thi đấu trên sân nhà nhưng nhiều khả năng, phong độ thất thường của Arsenal sẽ tiếp tục tái diễn. Trong trận hòa West Brom vừa rồi, Wenger đã mất Kolasinac vì chấn thương, ngoài ra Mesut Ozil cũng gặp vấn đề lớn về thể lực. Hàng phòng ngự của họ cũng thủng lỗ chỗ với sự vắng mặt của Nacho Monreal và Laurent Koscielny, bởi vậy sẽ rất khó khăn để Pháo thủ tự tin tiếp đón Chelsea. Một kết quả hòa là điều có thể khiến Wenger hài lòng trong trận này.
 
Bên kia chiến tuyến, Chelsea đã trở lại với hàng loạt binh hùng tướng mạnh. Alvaro Morata trận vừa rồi không ghi bàn nhưng anh đã bình phục thể lực. Eden Hazard sẽ trở lại đội hình xuất phát sau khi được cho nghỉ ở vòng đấu trước. Cùng với những cái tên luôn sẵn sàng tỏa sáng như Willian, Zappacosta hay Alonso, mục tiêu của thầy trò Conte sẽ là 3 điểm. Cho dù thi phải thi đấu trên sân khách, nhiều khả năng các CĐV của Chelsea sẽ hưởng niềm vui lớn ở vòng này.

Truoc vong 22 Premier League Thanh London dai chien hinh anh 2
Arsenal vs Chelsea là trận cầu tâm điểm vòng 22

Liverpool và bài toán cần có lời giải
 
Mohamed Salah chấn thương – đó chắc chắn là điều mà không một CĐV Liverpool nào mong muốn. Cầu thủ người Ai Cập đã gặp vấn đề sau khi giải cứu đội nhà trước Leicester, và Jurgen Klopp sẽ đối mặt với chặng đường khó khăn trước mắt mà không có Salah trong đội hình. Dù sao, hàng tấn công đang bùng nổ của họ cũng đang nóng lòng để tỏa sáng, cho dù không có niềm cảm hứng lớn nhất đi chăng nữa. Theo thống kê, Lữ đoàn đỏ đã ghi ít nhất 3 bàn trong 3 chuyến làm khách gần nhất, bởi vậy Burnley mới chính là những người cần phải lo lắng ở vòng đấu này.
 
Về đội chủ nhà, đoàn quân của Sean Dyche đang làm được những điều ấn tượng cho đến thời điểm này của mùa giải. Họ đang đứng ở vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng, nghĩa là chỉ kém nhóm Big Six và hơn tất cả các đối thủ còn lại. Không cần phải nghi ngờ về chất lượng, cũng như tinh thần của các cầu thủ Burnley. Một thuận lợi nữa, đội chủ sân Turf Moor sẽ đón chào sự trở lại của James Tarkowski, trung vệ trụ cột của mình. The Clarets đã sẵn sàng để gây bất ngờ cho Liverpool.

Truoc vong 22 Premier League Thanh London dai chien hinh anh 3
Liverpool sẽ đối mặt với Burnley mà không có ngôi sao sáng nhất

Phản ứng của thành Manchester
 
Man City đã bị chặn đứng mạch toàn thắng của họ ở vòng đấu vừa rồi, thậm chí suýt nữa phải nhận thất bại chung cuộc. Rất nhiều ý kiến đã cho rằng, trận hòa này có thể sẽ là bước ngoặt trên con đường chinh phục danh hiệu của Man xanh. Tiếp tục có chuyến làm khách trước Watford, mục tiêu của đoàn quân Pep Guardiola sẽ là trở lại với chiến thắng ngay lập tức. Đây là một nhiệm vụ khá dễ dàng, bởi cho dù gặp khó khăn đến mức nào, City cũng vượt trội so với Watford.
 
Về phía kình địch cùng thành phố Man United, Quỷ đỏ cũng đang thực sự khủng hoảng trong thời gian gần đây. Đã 3 trận liên tiếp thầy trò Jose Mourinho không thể giành chiến thắng, và chỉ tạo ra những điều thất vọng. Có chuyến làm khách trước Everton vào tối nay, khó khăn sẽ ngày càng chồng chất với M.U, cho dù những trụ cột của họ có lên dây cót tinh thần thế nào chăng nữa. Hàng phòng ngự liên tục mắc lỗi, hàng công thiếu đi sự nhạy cảm, bên cạnh tinh thần ngày càng tồi tệ, chưa biết chừng Man United sẽ có một ngày đầu năm không mấy vui vẻ.

Trực tiếp bóng đá Anh vòng 22 Premier League : Everton vs Man United
Link xem tường thuật trực tiếp bóng đá Everton vs Man United: MU năm cũ với rất nhiều lỗi lo và họ cần 1 trận thắng để khôi phục lại sự tự tin và niềm tin của người hâm mộ. Nhưng đối mặt với họ là Everton đội bóng có phong độ rất tốt trong thời gian gần đây
 
Điểm chung của 2 đội bóng thành Manchester vào thời điểm này, chính là khó khăn về lực lượng. Bên phía Man City, Kevin De Bruyne và Gabriel Jesus đã dính chấn thương nặng, khả năng phải rời xa sân cỏ 1-2 tháng. Trong khi đó, M.U thủng lỗ chỗ cả 3 tuyến, mới đây lại nhận thêm ca chấn thương của cả 2 tiền đạo Lukaku – Ibrahimovic và án treo giò 3 trận của Ashley Young. Rất có thể, cả Pep lẫn Mou sẽ thông qua kết quả ở vòng đấu này, trước khi quyết định có nhúng tay vào phiên chợ giữa mùa hay không.

Truoc vong 22 Premier League Thanh London dai chien hinh anh 4
Mourinho có thể ngăn đà khủng hoảng?

Tottenham và câu hỏi Harry Kane
 
Do tình hình giao thông ở thành phố London tắc nghẽn trong dịp đầu năm mới, Tottenham đã được dời lịch thi đấu ở vòng vừa qua. Bởi vậy, họ sẽ phải trải qua liên tiếp 2 trận đấu ở vòng này, với 2 đối thủ Swansea và West Ham. Đây đều là những thử thách dễ dàng cho thầy trò Pochettino, chỉ có điều chân sút chủ lực của họ vẫn bỏ ngỏ khả năng thi đấu. Harry Kane đang bị ốm và vẫn được chăm sóc bởi các bác sĩ, bởi vậy nếu có trở lại kịp đi chăng nữa, khả năng anh thể hiện toàn bộ sức mạnh của mình là rất ít.
 
Dù sao, Swansea cũng không phải đối thủ mà Tottenham cần phải quá lo lắng. Với điểm tựa 13 trận đối đầu gần nhất bất bại, Gà trống sẽ lại gáy vang nơi đất khách. Bên cạnh đó, Spurs cũng ghi ít nhất 2 bàn trong những chuyến làm khách trước Swansea, và dự kiến sẽ không gặp khó khăn nhiều. Vấn đề duy nhất của họ là phải duy trì sự hưng phấn kéo dài từ cuối năm ngoái, bởi West Ham sẽ chờ đón ngay sau đó 2 ngày, trong trận derby thành London.

Bang xep hang Premier League 2017/18 sau 21 vong
Bảng xếp hạng Premier League 2017/18 sau 21 vòng

Lich thi dau vong 22 Premier League 2017/18
Lịch thi đấu vòng 22 Premier League 2017/18

 
Man City chấm dứt chuỗi toàn thắng: Lùi một bước để tiến hai bước
Trận hòa Crystal Palace cho thấy Manchester City cũng chẳng phải là những cỗ máy, đồng thời đặt ra những câu hỏi cho Pep Guardiola trong năm 2018.
Nguyệt Anh – TTVN
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X