Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 21 Premiership: "Khai xuân" bằng derby London

Thứ Ba 01/01/2008 10:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong ngày đầu tiên của năm mới, các cầu thủ tại xứ sương mù vẫn phải xỏ giầy ra sân thi đấu trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt và tình trạng thể lực đã suy giảm đáng kể sau một loạt trận diễn ra liên tiếp. Họ oải nhưng người hâm mộ lại vui bởi ngày đầu năm 2008 sẽ chứng kiến 2 trận derby London: Fulham - Chelsea và Arsenal - West Ham United. Trong khi đó, M.U sẽ gặp Birmingham ở 1 trận đấu "khai xuân" khác.

Ở vòng 20, cả 5 đội của thủ đô nước Anh đều giành được những kết quả khả quan theo những cách khác nhau. Nhưng đêm nay sẽ chỉ có 2 hoặc 3 đội trong số này được hưởng niềm vui đầu năm bởi họ sẽ phải gặp lẫn nhau.

Trong trận đấu sớm nhất của vòng 21, Chelsea sẽ tới sân Craven Cottage để làm khách của Fulham - đội bóng vừa bổ nhiệm tân HLV Roy Hodgson.

Grant và Hodgson - những người đóng vai trò chữa cháy - sẽ đối đầu với nhau tối nay

Nhiệm vụ của thầy trò Avram Grant là phải thắng trước một đối thủ luôn luôn kém họ trong mọi phép so sánh để tiếp tục bám sát Arsenal và Manchester United.

Dù Chelsea đang thiếu rất nhiều trụ cột và có những bất ổn nhất định về tâm lý nhưng chỉ cần họ thể hiện được khoảng 70% thì cơ hội có điểm của đội chủ nhà Fulham cũng vô cùng mong manh.

Lịch thi đấu vòng 21 giải Ngoại hạng
Giờ/ngàyTrận đấu
19h45 01/01Fulham - Chelsea
22h00 01/01Arsenal - West Ham
MU - Birmingham
Middlesbrough - Everton
Reading - Portsmouth
02h00 01/01Aston Villa - Tottenham
02h45 03/01Newcastle - Man City
03h00 03/01Blackburn - Sunderland
Bolton - Derby County
Liverpool - Wigan Athletic
Sự xuất hiện của chiến lược gia Hodgson - người có nhiều kinh nghiệm dẫn dắt các đội bóng lớn tại Châu Âu nhưng lại có lý lịch khá nghèo nàn tại chính quê hương mình - là một liều doping về tinh thần cho các cầu thủ chủ nhà nhưng họ cần thêm thời gian để biến động lực này thành kết quả cụ thể trên sân cỏ.

Trước một đội bóng đã thua tới 9 trận và thủng lưới tổng cộng 35 bàn sau 20 trận đã đấu, không có lẽ nào Chelsea lại không thắng và thậm chí là thắng đậm trong ngày "khai xuân".

Một năm trước, vào ngày 30/12/2006, Fulham đã thủ hòa 2-2 với Chelsea tại sân Stamford Bridge và chính trận hòa này là một phần khiến giai đoạn marathon Giáng sinh - Năm mới của The Blues không được như ý (tụt lại xa hơn phía sau M.U và không thể san lấp được khoảng cách nữa).

Chắc chắn Chelsea không hề muốn kịch bản đáng buồn nói trên lặp lại một lần nữa và chẳng còn cách nào khác là họ phải chiến thắng.

Trong khi Chelsea phải làm khách thì Arsenal lại được chơi trên sân nhà và đối thủ của họ là West Ham United. Những người nhanh quên hẳn sẽ vội kết luận rằng đội khách chẳng có cửa nào để kiếm điểm tại Emirates nếu căn cứ vào điểm số và phong độ của 2 đội kể từ đầu mùa.

Thế nhưng bóng đá luôn có những điều rất phi logic. Arsenal có thể không thua bất cứ đối thủ nào nhưng họ lại luôn chơi rất khó khăn mỗi khi chạm trán West Ham.

Arsenal sẽ không để West Ham "đè" như 2 mùa giải gần đây?


Sau khi The Hammers trở lại giải Ngoại hạng vào năm 2005, Arsenal đã không thể thắng nổi đội chủ sân Upton Park 1 lần nào trong 2 mùa giải 2005-2006 và 2006-2007. Cụ thể, "Các pháo thủ" đã thua tới 3 trận và chỉ hòa nổi 1 lần.

Và Arsenal đã phải chờ tới ngày 29/09 vừa qua để tìm được chiến thắng đầu tiên trước West Ham tại giải Ngoại hạng trong vòng gần 3 năm trở lại đây. Tuy nhiên, chẳng ai dám bảo đảm rằng nỗi ám ảnh của Arsenal trong những cuộc đối đầu với đội bóng đáng ghét cùng thành phố đã chấm dứt.

Vì vậy, những pháo thủ trẻ tuổi của Arsene Wenger cần phải thắng West Ham 1 lần nữa để chứng minh rằng cán cân đối đầu đã hoàn toàn nghiêng về họ.

Sẽ không có sự nương chân của Arsenal đối với West Ham dù chính đối thủ này đã giúp họ giành lại ngôi đầu bảng bằng cú lội ngược dòng trước M.U cách đây ít ngày. Trận đấu sẽ diễn ra tương đối cân bằng trong hiệp một, chênh lệch trong hiệp hai và đội chủ nhà sẽ thắng cách biệt 2 bàn?

Chelsea và Arsenal cần phải giành được chiến thắng, còn M.U thì sao? Họ cũng cần phải làm được điều tương tự sau khi gây nên nỗi thất vọng lớn trên sân Upton Park. Lấy trọn vẹn 3 điểm từ Birmingham City không phải là một thử thách quá lớn nhất là khi đội ĐKVĐ được chơi trên sân nhà Old Trafford.

Trận thua ngoài kế hoạch trước West Ham đã làm giai đoạn nước rút vắt từ năm cũ sang năm mới của M.U trở nên kém vui và thậm chí là họ đang ở trong tâm trạng lo lắng.

Nếu tiếp tục không thắng ở trận đấu tối nay, "Quỷ đỏ" sẽ phải đối mặt với nguy cơ bị Arsenal nới rộng khoảng cách điểm số lên thành 5 điểm và cơ hội bảo vệ ngôi vô địch sẽ bị đe dọa.

Dù sao thì đội chủ nhà vẫn vượt trội đối thủ về mọi mặt và chỉ cần họ đừng bỏ lỡ những cơ hội tốt để dứt điểm trận đấu như tại sân Upton Park thì sẽ rất khó cho Birmingham City có nổi 1 điểm làm quà "lấy may" đầu năm. Hãy chờ xem M.U thể hiện cơn giận dữ ra sao khi để mất ngôi đầu chỉ sau chưa đầy 3 ngày.

Một vị khách "xông đất" trong ngày "mùng 1 Tết" như Birmingham là một món quà mà thầy trò Sir Alex không được bỏ lỡ. M.U sẽ thắng nhưng có lẽ họ sẽ phải chờ thêm ít vòng nữa để giành lại ngôi đầu.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X