Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 21 Ngoại hạng Anh 2019/20: MU và Tottenham hụt bước, David Moyes ra mắt ấn tượng

Thứ Sáu 03/01/2020 12:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vòng 21 Ngoại hạng Anh 2019/20 chứng kiến những trận đấu rất hấp dẫn, cùng nhìn lại những điểm nhấn sau khi vòng đấu này khép lại.

Top 3 đều thắng


Trong nhóm 3 đội dẫn đầu, Leicester là đội thi đấu sớm nhất. Không có Vardy vì chấn thương, song “Bầy cáo” vẫn dễ dàng có được chiến thắng 3-0 trước Newcastle ngay trên sân khách, với 3 điểm có được đội chủ sân King Power xây chắc vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Khoảng cách với đội đầu bảng Liverpool vẫn là rất lớn, song cứ đá thế này Leicester hoàn toàn có thể hy vọng vào tấm vé dự Champions League mùa tới.
 
Những điểm nhấn vòng 21 Ngoại hạng Anh 201920 hình ảnh

Man City đánh bại Everton 2-1


Ở trận đấu ngay sau đó Man City đúng như dự đoán đã gặp khá nhiều khó khăn trước Everton, đội bóng đang hồi sinh mạnh mẽ dưới thời HLV Carlo Ancelotti. Tuy nhiên, đội chủ nhà vẫn có được chiến thắng với tỷ số 2-1, Jesus là người ghi cả 2 bàn thắng cho đội chủ sân Etihad.

Tuy nhiên, Leicester và Man City không thể rút ngắn khoảng cách về mặt điểm số với Liverpool, bởi trong trận đấu muộn nhất vòng 21 Ngoại hạng Anh 2019/20, The Kop đã dễ dàng có được chiến thắng 2-0 trước Sheffield. Như vậy, thầy trò Jurgen Klopp đã mở đầu năm mới 2020 bằng một chiến thắng nhẹ nhàng trên sân nhà. 

3 điểm có được giúp The Kop đã  thiết lập lại cách biệt 13 điểm với Leicester và 14 điểm với Man City dù còn một trận chưa đá trong tay. Liverpool tiếp tục duy trì thành tích bất bại ở Ngoại hạng Anh mùa này, họ có 19 chiến thắng và 1 trận hòa sau 20 trận. 

Có thể nói chức vô địch lúc này đang đến rất gần với đội chủ sân Anfield. Thách thức duy nhất của họ là liệu Liverpool có thể tái lập được thành tích bất bại "vô tiền khoáng hậu" của Arsenal ở mùa giải 2003/04 hay không thôi.


Chelsea nới rộng cách biệt với MU và Tottenham


Chelsea là đội thi đấu sớm nhất vòng đấu này, họ làm khách trên sân của Brighton. Mặc dù có bàn thắng sớm, song The Blues chỉ có được kết quả hòa 1-1. Thậm chí trong thời gian cuối trận nếu Kepa không chơi xuất sắc đội khách đã phải nhận thất bại, một lần nữa đội bóng của HLV Lampard lại cho thấy sự thiếu ổn định.
 
Brighton vs Chelsea Alireza Jahanbakhsh moc bong

Chelsea chỉ có kết quả hòa 1-1 trước Brighton


Với việc Chelsea chỉ có được 1 điểm trước Brighton, họ đứng trước khả năng bị Tottenham và MU rút ngắn cách biệt về điểm số. Tuy nhiên, rất may cho The Blues là khi họ mất điểm thì những đối thủ trực tiếp cũng không thể tận dụng cơ hội để vươn lên.

Tottenham đã gây thất vọng khi để thua Southampton với tỷ số 0-1, một lần nữa hàng thủ là vấn đề lớn với đội bóng thành London. 10 trận dưới thời Mourinho trên mọi đấu trường, Spurs chỉ giữ sạch lưới duy nhất 1 lần.
 
Không lâu sau đó tới lượt MU thất bại 0-2 trên sân của Arsenal. Đó là trận đấu mà Quỷ đỏ đã chơi bạc nhược, họ không tạo ra những cơ hội và để Pháo thủ áp đảo hoàn toàn. Như vậy là khoảng cách giữa Chelsea với MU và Tottenham được nới rộng sau vòng 21, thầy trò Lampard hơn Quỷ đỏ và Spurs lần lượt là 5 và 6 điểm. 


Watford tiếp đà thăng tiến mạnh mẽ


Watford khởi đầu mùa giải này cực kỳ thất vọng, có thời điểm họ bị đẩy xuống vị trí cuối bảng. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây đội chủ sân Vicarage Road đã trở lại mạnh mẽ. Thầy trò Nigel Pearson đánh bại MU 2-0 trên sân nhà, sau đó hòa Sheffield 1-1 và đánh bại Aston Villa 3-0.
 
Watford thang 2-0 MU

Watford đang chơi cực tốt


Ở vòng 21, Watford được đá trên sân nhà tiếp Wolves. Đội chủ sân Vicarage Road tiếp tục có thêm một trận đấu ấn tượng, mặc dù phải thi đấu thiếu người ở những phút cuối trận nhưng họ vẫn có được chiến thắng 2-1.

Như vậy là Watford đang bất bại ở 4 vòng đấu gần nhất, trong đó có 3 chiến thắng. Giành 10/12 điểm tối đa giúp thầy trò Nigel Pearson vươn lên vị trí thứ 19 trên bảng xếp hạng, khoảng cách với vị trí an toàn của Aston Villa chỉ là 2 điểm.


David Moyes ra mắt West Ham cực kỳ ấn tượng


Sau khi West Ham sa thải HLV Pellegrini họ đã quyết định bổ nhiệm David Moyes, người có nhiều năm làm việc ở Everton và cũng có 10 tháng dẫn dắt MU. Mới tiếp quản đội bóng thành London trong một thời gian ngắn, song Moyes đã tạo ra những thay đổi tích cực.
 
West Ham sa thai David Moyes

 David Moyes có trận ra mắt West Ham thành công


Ngay trong trận ra mắt ông đã giúp West Ham hủy diệt Bournemouth với tỷ số 4-0, 3 điểm có được giúp đội bóng thành London vươn lên vị trí thứ 16 trên bảng xếp hạng. Tinh thần và sự đoàn kết là sự thay đổi lớn nhất mà người ta thấy được từ “búa tạ” dưới thời cựu HLV MU.

Trong thời gian tới khi có nhiều thời gian làm việc với West Ham hơn, đội bóng của David Moyes hứa hẹn sẽ trở thành đối thủ khó chịu với mọi CLB.

Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X