Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 20 Ngoại hạng Anh 2019/20: MU trở lại mạnh mẽ

Thứ Hai 30/12/2019 16:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vòng 20 Ngoại hạng Anh 2019/20 đã diễn ra với những kết quả bất ngờ, cùng nhìn lại những điểm nhấn sau khi vòng đấu này khép lại.

Top 4 cùng thắng


Tại vòng 20 Ngoại hạng Anh 2019/20, Liverpool được đá trên sân nhà tiếp Wolves, đội vừa đánh bại Man City 3-2. Mặc dù được đá tại Anfield, song đội bóng thành phố Cảng được đánh giá sẽ có trận đấu khó khăn, và thực tế đã diễn ra đúng như vậy.
 
Vòng 20 Ngoại hạng Anh 201920 MU trở lại mạnh mẽ hình ảnh

Liverpool đánh bại Wolves 1-0


Trong suốt 90 phút Liverpool gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi khó chịu của đội khách, thậm chí trong 15 phút cuối trận các chân sút của Wolves thực hiện tới 7 pha dứt điểm. Thi đấu không quá áp đảo nhưng Liverpool vẫn có được chiến thắng 1-0 nhờ pha lập công của Sadio Mane cuối hiệp 1.

Ở trận đấu này Liverpool nhận được sự ủng hộ rất lớn từ VAR. Đầu tiên, trọng tài chính từ chối bàn thắng của Sadio Mane vì cho rằng Adam Lallana dùng tay chơi bóng, nhưng phòng VAR đã quyết định bàn thắng hợp lệ, và Liverpool vượt lên dẫn trước. 

Sau đó vài phút VAR tiếp tục từ chối bàn thắng gỡ hòa của Wolves. Pedro Neto đưa bóng vào lưới Alisson, nhưng VAR lại bắt việt vị Diego Jota. Tình huống quay chậm cho thấy tình huống này không rõ ràng, song “Bầy sói” vẫn bị từ chối bàn thắng.

Kết quả Liverpool vs Wolves giúp đội chủ sân Anfield tiếp tục duy trì thành tích bất bại sau 19 trận, trong đó có 18 chiến thắng. Đội bóng của HLV Klopp tiếp tục ngự trị ở ngôi đầu Ngoại hạng Anh với 55 điểm, bỏ xa đội xếp thứ 2 Leicester 13 điểm.

Đội xếp thứ 2 Leicester cũng có được 3 điểm ở vòng đấu này. Mặc dù tung ra đội hình B trong chuyến làm khách trên sân của West Ham, nhưng “Bầy cáo” vẫn có được chiến thắng 2-1. 3 điểm có được giúp đội chủ sân King Power xây chắc vị trí thứ 2 trên BXH.

Man City cũng có được chiến thắng ở vòng đấu này, đội ĐKVĐ đánh bại Sheffield 2-0 trên sân nhà. Kevin de Bruyne là cầu thủ xuất sắc nhất trận với 1 bàn và 1 kiến tạo. Mặc dù giành 3 điểm song khoảng cách giữa Man City và Liverpool vẫn đang là rất lớn.
 
Aguero khai thong be tac cho Man City vao dau hiep 2

Man City cũng có chiến thắng ở vòng đấu này


Chelsea là đội có chiến thắng ngoạn mục nhất ở vòng đấu này. 82 phút thi đấu đầu tiên họ vẫn để Arsenal dẫn trước 1-0, nhưng chỉ trong vòng 4 phút, từ phút 83 đến phút 87, đội khách ghi liền 2 bàn thắng qua đó ngược dòng giành chiến thắng 2-1.

Với 3 điểm có được trước Arsenal, Chelsea xây chắc vị trí thứ 4 trên BXH. Đội bóng của HLV Lampard đang hơn MU và Tottenham lần lượt 4 và 5 điểm, trong khi đó khoảng cách với Pháo thủ đã lên tới 11 điểm. 


MU trở lại mạnh mẽ


Sau chiến thắng 4-1 trước Newcastle, MU có chuyến làm khách trên sân của Burnley ở vòng 20. Quỷ đỏ đã nhập cuộc chủ động, đội khách kiểm soát tốt thế trận và tạo ra nhiều cơ hội, chung cuộc họ giành chiến thắng với tỷ số 2-0. Rashford và Martial là những người lập công cho Man đỏ ở trận đấu này.
 
Scholes danh gia cao hang cong cua MU

 MU đánh bại Burnley 2-0


Như vậy là MU đã chấm dứt chuỗi 13 trận liên tiếp không thể giữ sạch lưới ở Ngoại hạng Anh, trong khi đó hàng công vẫn cho thấy sự hiệu quả. Với hai chiến thắng liên tiếp, MU giờ đã leo lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng, kém vị trí thứ 4 của Chelsea khoảng cách 4 điểm. 

Với việc mùa giải vẫn còn tới 18 vòng đấu nữa, cơ hội để thầy trò HLV Ole Gunnar Solskjaer đoạt suất dự sân chơi danh giá nhất châu Âu mùa tới là vô cùng sáng sủa.
Arsenal và Tottenham cần phải cải thiện khả năng phòng thủ

Dưới thời Jose Mourinho, hàng thủ là vấn đề lớn với Tottenham. Và ở trận đấu trên sân của Norwich, điều này tiếp tục lặp lại. Mặc dù chỉ phải gặp đội bét bảng nhưng Spurs phải nhận tới 2 bàn thua, họ phải rất cố gắng mới có được trận hòa 2-2.

Như vậy là Tottenham mới chỉ giữ sạch lưới 1 trận ở Ngoại hạng Anh kể từ khi Mourinho đến, đó là trận thắng 5-0 trước Burnley trên sân nhà. Hòa Norwich, Spurs đã kém vị trí thứ 4 của Chelsea khoảng cách 5 điểm. Thầy trò Mourinho cần phải cải thiện khả năng phòng thủ nếu muốn vào Top 4 Ngoại hạng Anh mùa này.

Tương tự là Arsenal, họ đã có 45 phút bùng nổ trước Chelsea. Tuy nhiên, những sai lầm nơi hàng thủ khiến đội chủ nhà để The Blues chọc thủng lưới 2 lần trong những phút cuối trận. Lối chơi và tinh thần của các ngôi sao bên phía đội chủ sân Emirates đã có sự cải thiện, nhưng rõ ràng họ cần nâng cấp khả năng phòng thủ nếu muốn giành những chiến thắng. 


Thêm một HLV mất việc


Mùa giải năm nay, West Ham đầu tư rất nhiều nhưng phong độ của họ rất tệ. Đội bóng của HLV Manuel Pellegrini liên tiếp phải nhận những trận thua, bất kể trên sân nhà hay sân khách. Ở vòng 20, đội bóng thành London được đá trên sân nhà tiếp Leicester, mặc dù đối thủ chỉ tung ra đội hình dự bị nhưng “Búa tạ” vẫn để thua 1-2.
 
HLV Manuel Pellegrini dang chiu ap luc lon

HLV Manuel Pellegrini bị West Ham sa thải


Đây đã là thất bại thứ 9 của West Ham trong 12 vòng gần nhất, trận thua Leicester là giọt nước tràn ly khiến BLĐ đội bóng này quyết định sa thải HLV Manuel Pellegrini. West Ham đã kiên nhẫn với cựu HLV Man City, nhưng ông này không thể thay đổi tình hình.

West Ham cũng đã bổ nhiệm David Moyes trở thành HLV mới, như vậy là sau một thời gian khá dài nghỉ ngơi cựu HLV MU đã trở lại.


Danh sách Vua phá lưới


Jamie Vardy (Leicester): 17 bàn
Pierre-Emerick Aubameyang (Arsenal): 13 bàn
Tammy Abraham (Chelsea): 12 bàn
Danny Ings (Southampton): 12 bàn
Marcus Rashford (M.U): 12 bàn


Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh 2019/20 sau 20 vòng đấu




Lịch thi đấu vòng 21 Ngoại hạng Anh 2019/20



Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X