Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 2 Premiership: Chelsea lội ngược dòng ấn tượng tại sân The Light

Thứ Tư 19/08/2009 03:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bị dẫn trước từ khá sớm bởi bàn thắng của Darren Bent nhưng Chelsea đã có một cú lội ngược dòng khá ấn tượng và giành chiến thắng với tỷ số chung cuộc 3-1 với tác giả của 3 pha lập công cho The Blues là Ballack, Lampard và Deco.

Chelsea tiếp tục có thêm 3 điểm nhờ màn trình diễn ấn tượng tại sân Ánh sáng 

Có 3 sự điều chỉnh về nhân sự trong sơ đồ 4-1-2-1-2 của Chelsea đó là việc Ivanovic được Ancelotti kéo về đá trung vệ cùng với Terry trong khi Essien được trở lại vị trí sở trường của một tiền vệ phòng ngự (trận gặp Hull, Mikel đá ở vị trí này) và nhường cánh phải cho tiền vệ người Đức, Michael Ballack. Vị trí cao nhất của hàng tiền vệ con thoi là Deco trong khi Lampard được kéo dạt sang biên trái. Bên phía Sunderland, sau màn trình diễn ấn tượng ở trận đấu mở màn 2 tân binh Cattermole và Darren Bent tiếp tục được Steve Bruce trọng dụng trong trận đấu này.

Chiến thắng 1-0 trước Bolton ở trận đấu mở màn đã tạo ra một hưng phấn tinh thần nhất định cho Sunderland. Với lợi thế sân nhà, đội quân của Bruce đã nhập cuộc đầy tự tin và có được một thế trận cân bằng trong những phút đầu tiên của trận đấu. Ở bên kia chiến tuyến, Chelsea dường như cũng nhận rõ được những nguy cơ tiềm ẩn của đội chủ sân The Light nên cũng không mạo hiểm đẩy cao tốc độ trận đấu mà chỉ chủ yếu thăm dò lối chơi và kìm hãm hưng phấn của đội chủ nhà.

Derren Bent ăn mừng bàn thắng mở tỷ số trận đấu

Tuy nhiên, sự cảnh giác cao độ của The Blues vẫn không thể khiến cho họ tránh khỏi việc phải nhận bàn thua sớm ở phút thứ 18. Sau những nỗ lực đưa bóng vào trong vòng cấm Richardson, cú sút đầu tiên của Jones chạm chân của John Terry nảy ra đúng vị trí của Darren Bent. Sau một nhịp khống chế, tân binh của Mèo đen tung ra cú sút tung lưới Cech ở tình huống đối mặt. Đây đã trận thứ 2 liên tiếp, Bent nổ súng cho đội bóng mới Sunderland.

Có được bàn thắng mở tỷ số, các cầu thủ "Mèo đen" càng chơi càng hưng phấn. Họ kiểm soát bóng tương đối tốt và tỏ ra hiệu quả trong các phương án phòng ngự khiến cho Chelsea dù đã có dấu hiệu tăng tốc nhưng vẫn không thể tạo nên một sức ép đáng kể nào lên phần sân của đội chủ nhà. Cơ hội rõ rệt nhất của họ là tình huống mà Ballack tung ra cú vô lê khá căng như lại bị Cattemole phá ngay trên vạch vôi ở phút 38.

Sau một hiệp một hoàn toàn bế tắc, những điều chỉnh về mặt chiến thuật của Carlo Ancelotti đã giúp cho Chelsea có một hiệp đấu chơi bừng sáng. Từ 4-1-2-1-2, The Blues chuyển sang 4-1-2-2-1 với Anelka được kéo xuống đá thấp hơn. Với cách bố trí này, Chelsea tạo ra được nhiều sức ép hơn và bắt đầu khiến cho hàng thủ của Sunderland phải gồng lên chống đỡ những pha hãm thành liên tiếp.

Drogba trong vòng vây của các hậu vệ Sunderland

Phút 50, Drogba suýt chút nữa đã có thể có bàn thắng khi cú đánh đầu trong tư thế khá thuận lợi của anh lại đưa bóng đi vọt xà ngang. Một phút sau, những nỗ lực tìm kiếm bàn thắng của Chelsea cũng được đền đáp. Xuất phát từ một tình huống phạt góc bên cánh trái của Lampard, nỗ lực nhảy lên đánh đầu của Ivanovic đưa bóng tới chân của Ballack. Thủ quân của tuyển Đức vượt qua Cattenmole rồi tung ra đá nối nhanh và quyết đoán hạ gục thủ thành Fulop.

Khi Chelsea đã có bàn thắng, điều đó cũng có nghĩa sẽ khó mà cản được bước tiến của họ. 7 phút sau khi quân bình tỷ số trận đấu, The Blues vượt lên dẫn trước. Có bóng bên cánh phải, Drogba dùng tốc độ vượt qua sự truy cản của trung vệ Canna rồi đột nhập vòng cấm. Trong nỗ lực cản phá, hậu vệ McCartney đã không còn cách nào khác phải phạm lỗi với tiền đạo người Bờ Biển Ngà mang về cho đội khách một quả 11m. Như thường lệ, Lampard không mắc một sai lầm nào với pha dứt điểm quyết đoán của mình.

Chelsea vẫn tiếp tục tấn công khá đa dạng và giành thế chủ động trong phần lớn thời gian kiểm soát bóng. Phút 66, thêm một cơ hội nữa trôi qua trong sự tiếc nuối của Drogba, người mà lẽ ra phải có được bàn thắng trong trận đấu này. Pha bật cao đánh đầu khá cơ bản từ tình huống chuyền bóng của Cole bên cánh phải của "Voi rừng" đã đưa bóng đập đất rồi đi vọt xà ngang.

Pha ghi bàn từ chấm 11m năng tỷ số lên 2-1 của Lampard

Nhưng cũng chỉ 3 phút sau, Chelsea khẳng định sức mạnh của mình bằng bàn thắng thứ 3. Sau pha phối hợp giữa Essien và Drogba, bóng tới chân Deco. Tiền vệ người Bồ đã tung ra mộ cú sút khá hiểm hóc đưa bóng chạm mép trong cột dọc và đi vào lưới trước sự bất lực của thủ thành Fulop.

Những phút còn lại, Chelsea chủ động giảm nhịp độ trận đấu nhằm bảo vệ thành quả trong khi Sunderland dù rất nỗ lực nhưng không một lần chọc thủng lưới của Chelsea thêm lần nữa. Giành thắng lợi với cú lội ngược dòng đầy ấn tượng, Chelsea có thêm 3 điểm và tạm thời leo lên dẫn đầu bảng xếp hạng sau 2 vòng đấu.

Đội hình thi đấu:
Sunderland: Fulop, Bardsley, Ferdinand, Collins, McCartney, Henderson, Cattermole (Leadbitter 62’), Cana, Richardson (Reid 82’), Jones (Campbell 62’), Bent.
Chelsea: Cech, Bosingwa, Ivanovic, Terry, Ashley Cole, Essien, Ballack, Lampard, Kalou (Malouda 75’), Drogba (Sturridge 83’), Deco (Shevchenko 86’).

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X