Thứ Năm, 16/05/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 2 Carling Cup: Ông lớn Liverpool gặp đối thủ cực yếu nhưng ....

Thứ Sáu 12/08/2011 10:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - .... bất ngờ vẫn hoàn toàn có thể xảy ra bởi xét cho cùng, Carling Cup (hay cúp Liên đoàn Anh), giải đấu kém danh giá nhất tại xứ sở sương mù, không được coi trọng nhiều. Thông thường các đại gia của Premier League chỉ coi đây là đấu trường rèn luyện cho lớp cầu thủ trẻ, đặc biệt ở những vòng đấu. Nói đâu xa, ngay mùa giải năm ngoái, "Lữ đoàn đỏ" đã bị một đội bóng ... hạng 4, Northampton Town loại ở vòng 3 Carling Cup sau loạt đấu súng cân não (hoà 2-2 trong 120 thi đấu chính thức và thua 2-3 trên chấm luân lưu 11m).

Nếu không cẩn thận, Liverpool vẫn có thể đi đứt như thường

Trong số 20 đội bóng tham dự Premier League mùa tới, có 7 đội được "đặc cách" vào thẳng vòng 3 Carling Cup gồm đội bóng đang giữ cúp Birmingham (với chiến thắng 2-1 đầy bất ngờ trước gã khổng lồ Arsenal ở trận chung kết tại Wembley), Manchester United, Chelsea, Arsenal, Fulham, Manchester City, Stoke City và Tottenham. Ngoài Birmingham (điều hiển nhiên) thì 6 đội còn lại được "ưu tiên" bởi đơn giản, họ chính là đại diện của nước Anh tại các cúp châu Âu mùa tới (Champions League, Europa League). 13 đội khác sẽ buộc phải tranh tài từ vòng 2.

Rất may, lá thăm may rủi đã không tạo ra một cuộc nội chiến Premier League ở ngay vòng 2. Đại gia truyền thống Liverpool (từng 7 lần vô địch Carling Cup mà lần gần nhất vào năm 2003) được bắt cặp với Exeter City, đội bóng đang chơi ở League One (tương đương với hạng 3 ở các quốc gia khác). Dù phải thi đấu trên sân khách nhưng rõ ràng, cơ hội chiến thắng của Liverpool lên đến 99%. Song nếu không cẩn thận, đoàn quân của King Kenny sẽ lại phải ôm hận như mùa trước. Trong khi, "chú lùn" Northampton từng xuất sắc hạ gục Liverpool năm nay lại phải đối đầu với một CLB khác của giải Ngoại hạng, Wolves.

Aston Villa, West Brom, 3 đội mới thăng hạng (Norwich, Swansea, QPR) cùng Bolton cũng khá dễ thở khi chỉ phải đối đầu với các đội hạng 3, hạng 4. Chỉ có Blackburn, Everton, Sunderland hay Newcastle là hơi "chau mày" bởi đối thủ đang thi đấu tại giải hạng Nhất, ngay sát hạng đấu Premier League nên khoảng cách sẽ không quá lớn. Đa phần các trận vòng 2 sẽ diễn ra vào ngày 22/8 theo thể thức một lượt, có thi đấu hiệp phụ và đá luân lưu 11m để phân định thắng - thua.

Các cặp vòng 2 Carling Cup (22/8)
Millwall - Morecambe
Blackburn - Sheffield Wednesday  
Bury - Leicester City
West Ham/Aldershot Town - Carlisle United  
Bournemouth - West Brom
Crystal Palace/Crawley Town - Wigan  
Peterborough - Middlesbrough 
Aston Villa - Hereford
Bristol City/Swindon Town - Southampton      
Exeter City - Liverpool  
Everton - Sheffield United
Brighton - Sunderland     
Shrewsbury Town - Swansea
Charlton Athletic/Reading - Preston
Norwich City - Milton Keynes Dons
Northampton - Wolverhampton 
Wycombe - Nottingham Forest
Bolton - Macclesfield Town
Burnley - Barnet     
Scunthorpe - Newcastle
Leyton Orient - Bristol Rovers/Watford 
Doncaster Rovers - Leeds
Cardiff City - Huddersfield 
Queens Park Rangers - Rochdale
  • Thiên Bình (Theo DailyMail/Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X