Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 19 Premier League: Đại chiến tại Emirates

Thứ Sáu 22/12/2017 17:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bắt đầu vào đêm nay, vòng đấu tiếp theo của Premier League 2017/18 sẽ diễn ra với tâm điểm Arsenal vs Liverpool – trong trận cầu được coi là đại chiến Top 4.


Trên bảng xếp hạng, Man City vẫn đang một mình một ngựa với khoảng cách 11 điểm cách biệt. Tuy nhiên, Premier League vẫn rất hấp dẫn với những vị trí xếp sau. Bên cạnh đó, xứ sở sương mù sẽ bắt đầu giai đoạn marathon Giáng sinh và năm mới với lịch thi đấu cực kỳ dày đặc. Dưới đây là những điều đáng chú ý tại vòng đấu 19.
Truoc vong 19 Premier League Dai chien tai Emirates hinh anh
Liverpool vs Arsenal là trận cầu tâm điểm vòng 19

Đêm kinh hoàng tại Emirates?
Bất chấp được thi đấu trên sân nhà vào đêm nay, Arsenal vẫn là những người bị đánh giá thấp hơn. Trái ngược với đó, hàng tấn công của Liverpool đang thể hiện một tinh thần thăng hoa khó cưỡng, và rất có thể sẽ tiếp tục hủy diệt Pháo thủ tại vòng 19. Còn nhớ trong trận lượt đi, đoàn quân của Arsene Wenger đã bị vùi xác tại Anfield với tỷ số 0-4, và không có gì đảm bảo hàng phòng ngự của họ sẽ đứng vững ở vòng đấu này. Bởi giữa tuần, Arsenal phải chia sức trong trận thắng Cup Liên đoàn, trong khi Liverpool được nghỉ ngơi (vì đã bị loại).
Về tình hình lực lượng, Pháo thủ vẫn sẽ thiếu vắng tiền vệ trụ cột Aaron Ramsey, trong khi khả năng tái xuất của Mustafi bỏ ngỏ. Olivier Giroud đã gặp chấn thương hồi giữa tuần, và Arsenal sẽ không thể tung ra quân bài chiến lược này. Ngoài ra, tân binh Sead Kolasinac đang có dấu hiệu bị “đày ải” trong thời gian gần đây, khi chỉ được ra sân trong những trận đấu kém quan trọng. Bên phía The Kop, tiền vệ Emre Can có cơ hội trở lại, trong khi Alex-Oxlade Chamberlain sẽ có lần đầu tiên gặp lại đội bóng cũ.
Theo thống kê, Liverpool đã ghi ít nhất 3 bàn trong 4 lần đối đầu gần nhất với Arsenal. Ngược lại, Pháo thủ chẳng thể lấy Emirates làm khiên đỡ, bất chấp họ đã giành 13/14 chiến thắng ở mùa giải này. Cụ thể, thất bại duy nhất của “Giáo sư” Wenger trên sân nhà là trước Man United, một đội bóng mạnh. Bởi vậy, có nhiều lý do để tin tưởng Liverpool sẽ tiếp tục vượt qua đội bóng thành London ở vòng đấu này, qua đó bỏ xa đối thủ trên bảng xếp hạng.
Truoc vong 19 Premier League Dai chien tai Emirates hinh anh 2
Bộ tứ tấn công của Liverpool thực sự khủng khiếp

Man City nối dài mạch thắng
Thầy trò Pep Guardiola đang “cười vào mặt” cả nước Anh, với phong độ không thể ngăn cản. Giữa tuần qua, Man City tiếp tục đoạt vé tham dự bán kết Cup Liên đoàn, cho dù gặp rất nhiều khó khăn trước Leicester City. Trước màn tiếp đón Bournemouth, nhiều khả năng Pep và các học trò sẽ sưu tập thêm 3 điểm, nhất là khi họ được chơi trên sân nhà Etihad. Tiền đạo Sergio Aguero được dự đoán sẽ đã chính từ đầu, sau khi Gabriel Jesus đã cày ải đủ 120 phút hồi giữa tuần.
Ngược lại, Bournemouth đang là đội bóng đen đủi nhất Premier League. Họ đang trải qua chuỗi 7 trận không biết đến chiến thắng, không những vậy đang gặp phải lịch thi đấu kinh hoàng. Cụ thể, thầy trò Eddie Howe đã lần lượt gặp Man United, Liverpool và Chelsea trong 3 trận gần đây (thua cả), trước khi đến làm khách tại Etihad vào ngày thứ Bảy. Qua vòng đấu này, đội bóng miền Nam nước Anh giữ được vị trí thứ 16 đã là may mắn.
Truoc vong 19 Premier League Dai chien tai Emirates hinh anh 3
Man City dễ kiếm 3 điểm trước Bournemouth

Chelsea sẽ sảy chân?
Trong thời gian gần đây, Big Sam đã đem lại sức sống cho Everton và đưa đội bóng này lên thứ 9 trên bảng xếp hạng. Cuối tuần qua, đội chủ sân Goodison Park đã vượt qua Swansea trên sân nhà, và đang hướng đến một thắng lợi tiếp theo. Thống kê chỉ ra rằng, The Toffees đã thắng trong 4 trận sân nhà gần nhất. những cái tên quan trọng của họ như Wayne Rooney, Gylfi Sigurdsson đều đã lấy lại phong độ đỉnh cao, và sẽ là thử thách thực sự cho những nhà ĐKVĐ.
Bên phía Chelsea, họ sẽ tiếp tục thiếu vắng tân binh Alvaro Morata trong trận này, sau khi anh nhận thẻ vàng tại tứ kết Cup Liên đoàn. Chỉ cần Eden Hazard bị khóa chặt, đoàn quân của Antonio Conte sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong tấn công. Và cho dù cũng đang sở hữu phong độ cao với 8 chiến thắng trong 10 trận gần nhất, khả năng The Blues bị chia điểm ở vòng đấu này là rất cao.
Truoc vong 19 Premier League Dai chien tai Emirates hinh anh 4
Everton đang thăng hoa trong thời gian gần đây

Thời cơ lật mặt Burnley
Rất bất ngờ, đội bóng nhỏ bé Burnley đang “làm phiền” Big Six thiết lập trật tự của giải Ngoại hạng, khi đang chễm chệ ở vị trí thứ 6. Tuy nhiên trong cuộc tiếp đón Tottenham, đội bóng đứng ngay trên họ, chưa biết chừng đoàn quân của Sean Dyche sẽ hiện nguyên hình. Những chấn thương của James Tarkowski, Stephen Ward khiến Burnley khó lòng chống đỡ sức mạnh của Gà trống, trong bối cảnh Tottenham cũng đang rất khát điểm. Ngược lại, Spurs sẽ đón chào sự trở lại của Davinson Sanchez sau án treo giò.
Harry Kane và các đồng đội đã không giành được chiến thắng trong 5 trận gần nhất, nhưng sẽ có cơ hội trở lại mạch thắng vào cuối tuần này. Trong đó, thất bại đau đớn trước Man City ở vòng đấu vừa qua khiến Spurs tổn thương thực sự, và rơi xuống vị trí thứ 7. Một chiến thắng trước Burnley vì vậy, vừa giúp tinh thần các cầu thủ được phục hồi, vừa khiến Tottenham bay vào Top 6, đó sẽ là nguồn động lực lớn để thầy trò Pochettino giành 3 điểm.
Truoc vong 19 Premier League Dai chien tai Emirates hinh anh 5
Burnley đang trở thành ngựa ô của Premier League 2017/18

Sự trở lại của Pogba
Tại vòng 19 Premier League, Quỷ đỏ sẽ đón chào sự tái xuất của tiền vệ quan trọng nhất đội hình – Paul Pogba. Anh đã kết thúc án treo giò 3 trận vì tấm thẻ đỏ, cũng đã quay lại thi đấu vào giữa tuần qua. Sự có mặt của tiền vệ người Pháp sẽ đem đến tinh thần lớn cho thầy trò Mourinho, bất chấp họ vừa mới bị đá bay khỏi Cup Liên đoàn. Cùng với đó, hàng loạt trụ cột như Mata, Lukaku, Matic,... sẽ trở lại sau khi được nghỉ ngơi hoàn toàn. Tuy nhiên, Antonio Valencia nhiều khả năng sẽ nghỉ thi đấu vì chấn thương gân kheo.
Bên kia chiến tuyến, chủ nhà Leicester City cũng mới trải qua nỗi buồn bị loại ở Cup Liên đoàn. Không những vậy, những trụ cột của họ còn phải cày ải suốt 120 phút trong trận thua Man City. Với thể lực chắc chắn bị ảnh hưởng nghiêm trọng, rất khó để đoàn quân của Claude Puel giữ lại 3 điểm trên King Power, hơn nữa họ đã thua Quỷ đỏ trong 4 cuộc đối đầu gần nhất.
Truoc vong 19 Premier League Dai chien tai Emirates hinh anh 6
Bảng xếp hạng Premier League 2017/18 sau 18 vòng

Truoc vong 19 Premier League Dai chien tai Emirates hinh anh 7
Lịch thi đấu vòng 19 Premier League 2017/18

Arsenal vs Liverpool (2h45 ngày 23/12): Nợ nần chồng chất
Thảm bại 0-4 trận lượt đi cần được thanh toán cả gốc lẫn lời nhưng có vẻ như lực bất tòng tâm cho Pháo Thủ mà thôi.
Nguyệt Anh – TTVN 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X