Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 19 giải Ngoại Hạng Anh: Vòng đấu của những bất ngờ

Thứ Hai 02/01/2012 00:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Trận đấu cuối cùng của vòng 19 giải Ngoại Hạng vừa kết thúc cách đây ít phút, và thực tế đã chứng minh rằng giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh không hề dễ dàng đối với bất cứ đội bóng nào bất chấp những yếu tố như tiền bạc, cầu thủ hay là sân nhà.

Man City chiến bại- Top 4 có một vòng đấu đáng quên

Ở loạt trận hôm 31/12, nếu như những đội bóng ở top sau có được kết quả có lợi thì nhóm tứ đại gia phải đón nhận những kịch bản đáng buồn ngay trước dịp năm mới.

Ngay trên sân nhà, MU để "chú lùn" Blackburn giành chiến thắng 2-3 đồng thời đánh mất chức VĐ mùa Đông vào tay gã láng giềng Man City. Điều đáng thất vọng ở đây là Quỷ Đỏ đã luôn ở thế phải rượt đuổi tỉ số suốt từ đầu trận. Một ông lớn khác là Chelsea thì cũng chẳng khá khẩm gì hơn. Được thi đấu tại Stamford Brigde, trước một Aston Villa được đánh giá yếu hơn nhưng The Blues vẫn phải nhận trận thua "muối mặt" 1-3.

 2/4 đội mạnh nhất đã ngã ngựa, hơn ai hết, Tottenham hiểu rằng, nếu giành chiến thắng trong trận đấu trước Swansea, người được lợi nhất chính là họ. Tuy nhiên, tân binh của mùa giải năm nay tỏ ra không hề là một đối thủ dễ chơi và mặc dù đã rất cố gắng, Tottenham cũng đành ngậm ngùi cưa điểm ở sân Liberty.

Ngược với những đội bóng được coi là top trên ở giải Ngoại Hạng năm nay, những CLB "chiếu dưới"- chính xác phải gọi là những ông lớn ngủ quên thì lại có một kết quả khả quan hơn. Điển hình có thể kể đến Arsenal, mặc dù các trụ cột như Walcott, Van Persie... có vẻ chơi dưới sức nhưng chiến thắng tối thiểu trước QPR đủ giúp Pháo thủ thành London đá văng Chelsea khỏi Top 4 và ngồi vào vị trí của họ với 2 điểm nhiều hơn. Bên cạnh đó, Lữ đoàn đỏ Liverpool cũng giành được chiến thắng ấn tượng 3-1 trước Chích Chòe Newcastle qua đó giành được 34 điểm sau 19 vòng đấu, bằng điểm với gã nhà giàu thành London nhưng xếp sau vì kém hơn về hiệu số thắng bại.

Ở khu vực cuối bảng, vòng 19 giải Ngoại Hạng cũng chứng kiến những sự bất ngờ khi lần lượt là Blackburn, Bolton và Wigan đều giành được điểm. Mặc dù 3 đội này vẫn xếp cuối bảng, thế nhưng đã có một chút xáo trộn khi Blackburn- với chiến thắng trước MU đã ngoi lên vị trí thứ 19 đồng thời biến Bolton thành đội bét bảng. Tuy nhiên, các CLB này còn phải cố gắng rất nhiều nếu không muốn xuống chơi ở giải Hạng Nhất mùa bóng sau.

Bất ngờ chưa dừng lại ở đó, 2 trận đấu cuối cùng ở vòng này giữa West Brom- Everton và Sunderland- Man City cũng đón nhận những bi kịch.

Ở trận đấu giữa West Brom và Everton, khi thời gian thi đấu chính thức chỉ còn có 3 phút, cầu thủ vào thay người Victor Anichebe đã khiến cầu trường The Hawthorns như chết lặng khi sút bóng tung lưới thủ thành Ben Foster mang về 3 điểm quý báu cho The Toffee. Nhìn chung thế trận giữa West Brom và Everton là khá cân bằng khi cả 2 đội đều tạo được một số tình huống nguy hiểm về phía khung thành đối phương, và thời gian kiểm soát bóng giữa 2 đội cũng khá tương đương (51% vs 49%).Thế nên một trận hòa cho cả 2 đội có lẽ là một kết quả xứng đáng hơn.

Tưởng như hai cơn địa chấn mà MU và Chelsea tạo ra là những chấn động cuối cùng bởi Man City sẽ rút ra được bài học kinh nghiệm nhưng rồi nửa xanh thành Man City cũng lại đi theo vết xe đổ của đội bóng láng giềng khi sa lầy trên sân The Light sau bàn thắng ở những giây cuối cùng của trận đấu. Tiền đạo vào thay người Dong Won Ji bên phía Sunderland đã có một pha xử lý xuất thần, lừa qua cả thủ môn Man City rồi đưa bóng vào khung trống. 1-0 là kết quả cuối cùng của trận đấu. Sau Blackburn và Aston Villa, Sunderland tạo nên cơn địa chấn thứ 3 của giải ngoại hạng. Và mặc dù vẫn đang dẫn đầu giải Ngoại Hạng nhưng một trận thua trong khi kiểm soát hoàn toàn thế trận là một thảm kịch mà không ai dám nghĩ tới sẽ dành cho đội chủ sân Etihad.

Kết thúc vòng đấu thứ 19 tại giải Ngoại Hạng, chúng ta đã được chứng kiến hết từ bất ngờ này đến ngạc nhiên khác. Những gã nhà giàu- những đội bóng có lực lượng hùng hậu được dẫn dắt bởi những HLV đầy tài năng đều không thể giành lấy 3 điểm. Điều đó thể hiện tính bất ngờ của bóng đá, và với kết quả các lượt trận Premier League sau vòng 19, cuộc đua đến ngôi vương ở mùa bóng năm nay vẫn chưa thể xác định được đội nào sẽ bứt hẳn lên.

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X