Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 18 Premier League: Mất mặt "đại gia"

Thứ Hai 21/12/2009 08:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sẽ không thể tìm ra một lời nguyện cầu nào tốt hơn cho 2 CLB giàu truyền thống nhất bóng đá Anh, M.U và Liverpool, trong mùa Giáng Sinh năm nay ngoài điều ước cho nỗi hổ thẹn tột cùng lúc này sớm qua mau…

Phải, Benitez có thừa tự tin để tuyên bố Liverpool sẽ cán đích trong Top 4. Phải, Sir Alex cũng chẳng quá khi lên gân rằng M.U sẽ vẫn là nhà vô địch. Những năm qua, M.U và Liverpool luôn là những “ông kẹ” trong làng bóng đá Anh. Khi các đối thủ gặp họ, chưa đá đã thua, do sự yếu kém về tâm lý.

Nhưng bây giờ thì có lẽ điều ngược lại đã xảy ra. Cái áp lực tinh thần vốn chỉ dành cho những kẻ yếu bóng vía, bỗng đang khiến những “đại gia” của làng túc cầu Anh quốc hoảng sợ. Từ Chelsea đến Arsenal, từ M.U đến Liverpool, đâu đâu người ta cũng nói đến cụm từ “khủng hoảng niềm tin”. Quả là nghịch lý!

Mùa giải chưa đi được nửa chặng đường, MU đã thua tới 5 trận

Và đúng thôi, khi đã chấp nhận thân phận của một kẻ hèn nhát, sợ sệt và không đủ dũng khí ra “chiến trường”, câu chuyện về những Goliath như M.U hay Liverpool gục ngã đau đớn trước những chàng David tí hon nhưng thừa bản lĩnh và sự dũng cảm như Fulham hay Portsmouth, chẳng còn khiến người ta quá sốc.

Thậm chí đừng nói đến từ “sốc” cho nặng nề, một bất ngờ vốn là thuật ngữ thông dụng nhất giờ báo giới cũng thật kiệm lời thốt lên. Thử hình dung, một M.U đã thua cả Burnley, mất mặt ngay tại Old Trafford trước Aston Villa, thì còn đáng để người ta thương xót sau thảm bại lịch sử (0-3) trên sân của Fulham nữa không?

Hay như Liverpool, trong cái năm thứ 6 của “triều đại” Benitez vốn đã gây ra quá nhiều điều tiếng, với 6 thất bại đã qua, bị gạt khỏi 2 sân chơi Champions League và Carling Cup, mua về một tiền vệ 20 triệu bảng chỉ để làm bạn với giường bệnh, thì còn có gì đáng bàn đâu ngay cả khi The Kop thua trước một Portsmouth (0-2) đứng bét BXH và đang bên bờ vực phá sản.

Đừng đổ lỗi cho khủng hoảng chấn thương, nhất là hàng thủ, Sir Alex! Bởi tại sao một Alex Ferguson được cả thế giới bóng đá tôn trọng về sự sáng suốt, lại cất đi 80 triệu bảng tiền bán C.Ronaldo, để rồi mỗi khi M.U thua trận thì đổ lỗi cho trọng tài, không cũng phải tìm ra một nguyên do khác chẳng phải tại… ông?

Cũng đừng giải thích thêm gì nữa, Rafa Benitez! Bởi càng nói thì uy tín trong phát ngôn của chiến lược gia người Tây Ban Nha càng mai một. Có Gerrard, cũng có cả Torres, Liverpool thực tế đã trở lại được đâu. Bây giờ, Top 4 đã bỏ xa đội bóng của Rafa tới 8 điểm. Ở Anfield, người ta lại rộ lên những tin đồn về Jurgen Klinsmann…

Hẳn nhiên, vẫn sẽ là chủ quan nếu áp đặt một cái kết không có hậu cho M.U và Liverpool ngay lúc này. Nhưng là hợp lý để một lần nữa réo lên hồi chuông cảnh báo. Bởi cái uy của những “đại gia” đã bị xâm phạm sau những màn trình diễn tồi tệ và nghiệp dư của những kẻ được đặt kỳ vọng như chính M.U hay Liverpool.

Ba hôm nữa sẽ là Giáng Sinh và chưa đầy 10 ngày nữa Năm mới sẽ đến. Giữa lúc đó sẽ còn những trận chiến khốc liệt khác. Chỉ còn cách cầu nguyện để quên đi nỗi đau, bắt đầu các trận đánh mới bằng sự hưng phấn và quyết tâm. Bằng không, những ngôi sao trọc phú ở Anfield hay Old Trafford chắc phải đeo mặt nạ ra đường nhân dịp Năm mới …

Bạn có biết?

Ba mùa vô địch Premiership liên tiếp qua, M.U không thua quá 5 trận. Còn mùa này, mới qua 18 vòng đấu, M.U đã bắt kịp thành tích bất hảo trên.

Thời điểm này năm ngoái, Liverpool trên đỉnh Premiership với chỉ 1 trận thua. Nhưng năm nay, Liverpool đang xếp tận thứ 7, và cũng đã thua tới 7 trận.

Những kẻ làm M.U mất mặt: Burnley (1-0), Liverpool (2-0), Chelsea (1-0), Aston Villa (1-0), Fulham (3-0). Và Liverpool: Tottenham (2-1), Aston Villa (1-3), Chelsea (2-0), Sunderland (1-0), Fulham (3-1), Arsenal (2-1), Portsmouth (2-0).

Con số

Cú vô-lê thành bàn hoàn hảo ở góc cực hẹp của Nadir Belhadj, mở tỉ số cho Portsmouth ở phút 33 trong chiến thắng 2-0 trước Liverpool là bàn thắng thứ 500 tại Premiership 2009/10. Ngoài ý nghĩa của một cột mốc đáng nhớ, con số 500 bàn thắng khi vòng 18 còn chưa kết thúc như gợi mở nhiều điều. Bởi cũng để đạt cột mốc 500 bàn, Premiership mùa giải năm ngoái phải cần thêm 17 trận nhiều hơn năm nay. Tính ra, hết ngày thứ Bảy tuần trước, đã có tới 514 bàn thắng được ghi (trung bình 2,99 bàn/trận) tại Premiership 2009/10. Và một khi những trận đấu tưng bừng kiểu như Man City - Sunderland (7 bàn) cứ tiếp tục diễn ra, cơn mưa gôn xối xả mùa này có lẽ còn lâu mới dừng lại.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X