Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 18 Ngoại hạng Anh 2019/20: MU và Tottenham trở lại mặt đất

Thứ Hai 23/12/2019 16:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vòng 18 Ngoại hạng Anh 2019/20 đã khép lại với những kết quả khá bất ngờ, cùng nhìn lại những điểm nhấn sau khi vòng đấu này khép lại.

Man City đánh bại Leicester trong trận cầu tâm điểm


Liverpool không thi đấu ở vòng 18 Ngoại hạng Anh 2019/20, nhưng không vì thế mà vòng đấu này kém hấp dẫn. Vẫn có rất nhiều cuộc đụng độ hấp dẫn ở vòng 18, trong đó phải kể đến cuộc đọ sức giữa Leicester và Man City tại Etihad.
 
Điểm nhấn vòng 18 Ngoại hạng Anh 201920  hình ảnh

Man City đánh bại Leicester 3-1


Sau 17 vòng đấu, Leicester thậm chí xếp trên Man City với 4 điểm nhiều hơn. “Bầy cáo” đã nhập cuộc hưng phấn và sớm có bàn vượt lên do công của Vardy, nhưng ở vào tình thế khó khăn Man xanh đã chứng tỏ bản lĩnh và đẳng cấp của mình.

Đội bóng của Pep Guardiola đã chơi một trận hay nhất từ đầu mùa, họ bình tĩnh lấy lại thế trận và tạo ra nhiều cơ hội, cuối cùng đội chủ nhà ngược dòng thắng lại 3-1. Với kết quả này, tuy không ra sân Liverpool vẫn bảo toàn khoảng cách 10 điểm với phần còn lại. Trong khi đó, Man City thu hẹp khoảng cách với Leicester xuống chỉ còn 1 điểm.


MU và Tottenham trở lại mặt đất


MU đang có phong độ ấn tượng trong thời gian gần đây, Quỷ đỏ có chuỗi 6 trận bất bại trên mọi đấu trường. Chỉ phải làm khách trên sân của đội bét bảng Watford, thầy trò Solskjaer được kỳ vọng sẽ nối dài chuỗi trận ấn tượng. Tuy nhiên, khi mà niềm tin nơi NHM đang ở mức cao nhất thì MU lại gây thất vọng.
 
Watford 2-0 MU Rashford mo nhat

MU thua Watford 0-2


Với một lối chơi tấn công bế tắc còn hàng thủ mắc những sai lầm không thể tha thứ, Quỷ đỏ đã để thua 0-2 trên sân của Watford. MU tiếp tục là Robin Hood” ở Ngoại hạng Anh, họ thắng Tottenham, Leicester, Chelsea và Man City, hòa Liverpool và Arsenal nhưng lại thường xuyên nhận những kết quả không tốt trước những đội bóng bị đánh giá thấp hơn.

Trắng tay trước Watford, đội chủ sân Old Trafford không thể thu hẹp khoảng cách với Top 4, cách biệt với vị trí thứ 4 của Chelsea thậm chí được nới rộng lên thành 7 điểm. 

Tottenham cũng là một trong những CLB gây thất vọng ở vòng đấu này. Spurs có phong độ cao hơn Chelsea, được thi đấu trên sân nhà và còn sở hữu Mourinho, người có tài năng và kinh nghiệm được đánh giá cao hơn hẳn học trò cũ Lampard, song “Gà trống” đã gây thất vọng khi để thua 0-2.

Các học trò của Mourinho không có một pha dứt điểm trúng đích nào, ngược lại những sai lầm nơi hàng thủ khiến họ để Willian lập một cú đúp, qua đó giúp Chelsea giành 3 điểm. Với chiến thắng trước Tottenham, thầy trò Lampard giữ vững vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng, khoảng cách với Spurs đã được nới rộng lên thành 6 điểm. 


Arsenal ngày càng rời xa Top 4


Arsenal là đội thi đấu sớm nhất ở vòng 18, họ làm khách trên sân của Everton. Do thời gian chuẩn bị là không đủ, bởi vậy HLV Arteta chỉ theo dõi các học trò thi đấu từ trên khán đài. Bên kia chiến tuyến, Ancelotti, tân HLV của Everton cũng có mặt ở Goodison Park.
 
Everton vs Arsenal

 Arsenal hòa Everton trong trận cầu tẻ nhạt


Những tưởng hai đội sẽ cống hiến một trận đấu hấp dẫn trong ngày chia tay 2 HLV tạm quyền, song thực tế không phải như vậy. Thế trận tẻ nhạt diễn ra trong suốt 90 phút, thậm chí chỉ có 2 cú dứt điểm trúng khung thành, tất cả đều thuộc về Arsenal, song không có bàn thắng được ghi.

Kết quả Everton vs Arsenal khiến The Gunners ngày càng rời xa Top 4. Pháo thủ đang xếp thứ 11, khoảng cách với vị trí thứ 4 của Chelsea đã lên tới 9 điểm. HLV Arteta sẽ chính thức ra mắt đội chủ sân Emirates ở trận đấu với Bournemouth vào ngày 26/12, để tiếp tục nuôi hy vọng vào Top 4, đội bóng thành London buộc phải có 3 điểm.


Danh sách Vua phá lưới


17 bàn: Jamie Vardy (Leicester City)
11 bàn: Tammy Abraham (Chelsea) Aubameyang (Arsenal), Danny Ings (Southampton)
10 bàn: Marcus Rashford (Manchester United)
9 bàn: Sergio Aguero, Raheem Sterling (Man City), Harry Kane (Tottenham), Mane, Salah (Liverpool), Teemu Pukki (Norwich).


Kết quả vòng 18 Ngoại hạng Anh 2019/20



Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh 2019/20 sau 18 vòng đấu



Lịch thi đấu vòng 19 Ngoại hạng Anh 2019/20



Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X