Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 17 Premier League: Hâm nóng mùa Đông

Thứ Sáu 10/12/2010 09:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Suốt tuần qua, cả nước Anh chìm trong tuyết. Song không vì thế mà bầu không khí bóng đá trên xứ Sương mù bị đóng băng. Lượt đấu trước, đã có 311.000 lượt khán giả đến sân xem các đội tranh tài. Lượng người tới sân cuối tuần này hứa hẹn sẽ còn cao hơn bởi phía trước là những trận đại chiến.
 
Vài tuần qua, dự báo thời tiết đã trở thành một trong những chương trình truyền hình được theo dõi nhiều nhất ở nước Anh. Trên xứ Sương mù bây giờ nhìn đâu cũng thấy tuyết. Thời tiết giá lạnh đã ảnh hưởng tiêu cực đến nhiều lĩnh vực như giao thông, du lịch và một số ngành dịch vụ khác. Trong hoàn cảnh này, một bộ phận người Anh cũng thay đổi thói quen sinh hoạt. Họ dành phần lớn thời gian trong phòng và hạn chế ra ngoài đến mức tối đa.

Chelsea liệu có vượt qua được khó khăn?

 
Thế nhưng, bóng đá vẫn kéo được các CĐV đến sân vào cuối tuần. Tuyết có thể khiến trận Blackpool - M.U ở vòng 16 bị hoãn, nhưng nó không thể ngăn được bầu không khí cuồng nhiệt trên các khán đài. Mùa Đông ở nước Anh vì thế mà cũng bớt đi sự ảm đạm. Thời tiết càng khắc nghiệt, mức độ quyết liệt ở Premiership càng gia tăng. Vòng 17, giải Ngoại hạng không chỉ nóng lên với trận đại chiến Man United-Arsenal. Những cuộc đối đầu Tottenham-Chelsea, West Ham-Man City, Newcastle-Liverpool… cũng thu hút sự chú ý bởi kết quả của nó ảnh hưởng lớn đến cục diện giải đấu.

Khả năng hoán đổi vị trí ở tốp đầu rất dễ xảy ra bởi khoảng cách giữa 4 vị trí đầu là rất sát sao. Man City hiện chỉ kém Chelsea đúng 1 điểm và cách ngôi đầu chỉ bằng một trận thắng. Cuối tuần này trong khi Man City chỉ gặp đội cuối bảng West Ham, thì Arsenal, M.U và Chelsea đều phải bước vào những trận chiến khốc liệt. Đáng lo nhất là Chelsea khi giữa tuần qua hầu hết đội hình chính của họ đã phải cày ải trên mặt trận Champions League.

Khả năng thầy trò HLV Ancelotti tụt lại trong cuộc đua đến ngôi vô địch hoàn toàn có thể xảy ra, bởi đối thủ của họ là một Tottenham đang tràn đầy hưng phấn. Nếu như Chelsea đang trải qua 4 vòng đấu không biết đến chiến thắng, thì Tottenham chưa hề bại trận suốt một tháng qua. Dù chưa vươn tới đẳng cấp của Chelsea, nhưng xét về phong độ và tinh thần Tottenham đều hơn hẳn người hàng xóm. Tottenham là biểu tượng của quá trình thăng tiến, còn Chelsea đại diện cho sự cũ kỹ và bảo thủ. Dưới thời Harry Redknapp, Tottenham ngày một bản lĩnh hơn. Họ đã lội ngược dòng trong trận derby Bắc London và đang sẵn sàng làm điều tương tự trong 90 phút sắp tới.

Cuộc đối đầu Newcastle và Liverpool cũng thu hút sự chú ý dù trận cầu này không ảnh hưởng tới cuộc đua đến ngôi vô địch. Sau quá trình sa sút, Liverpool đang từng bước đi lên. Điểm đáng chú ý là họ không còn quá phụ thuộc vào Gerrard và Torres. Tuy nhiên, Liverpool hiện không hút khán giả bằng Newcastle. Sau động thái sa thải HLV Hughton đầy bất ngờ, giới hâm mộ đang chờ xem Newcastle chiến đấu ra sao. Lâu nay, câu nói “thay tướng đổi vận” đã không còn đúng ở Premiership. Bản thân Newcastle cũng từng là nạn nhân của tình trạng sa thải HLV vô tội vạ. Mùa giải 2008/09, Newcastle từng sử dụng tới 4 “tướng”, kết quả là họ phải xuống Championship vào cuối mùa.

Nước Anh vẫn đang bước vào giai đoạn khắc nghiệt của mùa Đông. Song các sân cỏ trên xứ Sương mù dường như đang dần nóng lên trước sức hút của các trận đại chiến ở Premiership.

(Theo Baobongda)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X