Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 17 Premier League: 75 năm và hai sắc đỏ

Thứ Ba 18/12/2012 08:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuộc đua song mã của “2 Man”? Chuyện quá cũ. Tottenham vào Top 4? Cũng bình thường thôi. QPR thắng trận đầu sau gần nửa mùa? Mãi cũng phải thắng? Vậy là vòng 17 lại quay về với bi kịch Liverpool và câu chuyện của hai sắc đỏ cách đây 75 năm!

HAI QUỶ ĐỎ…

75 năm trước, năm 1937, ngày đó giải VĐQG Anh còn sơ sài, nhưng cũng có tới 22 đội tham dự. Đó là mùa giải tồi tệ của hai đội bóng đều được gọi là Quỷ đỏ (1936/37). Và một chuyện “quỷ quái” xuất hiện khi cả hai màu đỏ vĩ đại cùng rơi vào trận chiến trụ hàng khốc liệt cho đến những vòng cuối. Vòng đấu áp chót, Man Utd gặp Sunderland. Nếu thắng họ sẽ nắm quyền tự quyết cho suất trụ hạng, nhưng tỷ số hòa 1-1 đã nhấn chìm Man Utd. Họ xuống hạng. Còn Liverpool may mắn trụ hạng nhờ các đối thủ đứng dưới đồng loạt thua trận. Ngày đó, Liverpool may mắn. Còn Man Utd trải qua những ngày đen tối.

Liverpool đang trải qua một năm thi đấu vô cùng tồi tệ
Liverpool đang trải qua một năm thi đấu vô cùng tồi tệ

75 năm sau. Cũng là hai màu đỏ vĩ đại. Vào một ngày mà Man Utd gặp lại chính Sunderland, mọi chuyện đã thay đổi theo hướng ngược lại. Hôm nay, họ giành chiến thắng, một thắng lợi thuyết phục, áp đảo (dù tỷ số “chỉ” là 3-1), đủ để gần như chắc chắn đoạt chức vô địch lượt đi. Còn Liverpool, may mắn đã không ở cùng với họ. Dù vẫn còn tới 3 vòng đấu nữa mới kết thúc năm 2012 đại họa, nhưng ngay từ bây giờ, Liverpool đã trải qua một năm tồi tệ nhất kể từ năm 1937.

Sự thay đổi của thời gian, sự khác biệt của 2 số phận sau 75 năm của hai Quỷ đỏ, chính là câu chuyện xứng đáng để trở thành điểm nhấn lịch sử của vòng đấu này.

… VÀ HAI MÀU ĐỎ CỦA LIVERPOOL

Cách đây 75 năm, HLV Liverpool lúc đó là George Kay vẫn nhận được sự tin tưởng từ BLĐ đội bóng, bất chấp kết quả tồi tệ của cả năm 1937 (gồm nửa cuối mùa 1936/37 và nửa đầu mùa 1937/38). Bởi lẽ, dù bị nhấn chìm sau nửa đầu mùa giải 1937/38 thì con tàu Liverpool vẫn không đắm, thậm chí vẫn còn hy vọng bám đuổi ráo riết Top 4. Cùng vào thời điểm này cách đây 75 năm, Liverpool trải qua nửa mùa giải 1937/38 một cách bi đát với vị trí thứ 18 với chỉ 18 điểm (sau 21 vòng). Và một sự trùng hợp kỳ lạ nữa: lúc đó họ kém đội xếp thứ 4 là Brentford tới 7 điểm. Bây giờ, The Kop cũng kém đội xếp thứ 4 là Tottenham đúng 7 điểm!

Đúng là Liverpool đang đón nhận bi kịch thế kỷ, nhưng 7 điểm có phải là khoảng cách không thể san lấp? Chắc chắc là không. Nhất là nếu so sánh khoảng cách 6 điểm giữa Man City và Man Utd ở 2 vị trí dẫn đầu BXH, khoảng cách mà Man City vẫn còn nguyên cơ hội lật đổ. Và đó là hy vọng về sự phục hưng của Liverpool cho những ngày cuối năm, trước khi năm mới bắt đầu.

Sau 75 năm, số phận của hai Quỷ đỏ đã khác biệt. Nhưng ngay trong hai sắc đỏ của chính Liverpool ở hai cột mốc tệ hại nhất trong lịch sử của họ lại có sự tương đồng đến kỳ lạ. Nửa cuối mùa 1937/38, Liverpool vượt 8 bậc. Liệu phần còn lại của mùa này, Liverpool có vượt 8 bậc? Chặng đường còn dài. Không thể nói trước điều gì. Và đừng vội tuyên bố màu đỏ Liverpool đã nhuốm màu bi kịch…

Có M.U, linh đình bàn thắng

Man Utd mang đến sự hấp dẫn cho Premiership bằng những trận cầu linh đình bàn thắng. Cụ thể, 17 trận từ đầu mùa của đội chủ sân Old Trafford chứng kiến tới 67 bàn, trong đó 43 thuộc về M.U còn 24 thuộc về đối thủ. Tính ra trung bình mỗi trận của Man Utd có 3,94 bàn. Đây là con số cao thứ hai trong 5 giải vô địch hàng đầu châu Âu, chỉ kém Barca (4,50 bàn/trận).

Nhân vật

Cứu tinh Harry Redknapp: Rốt cuộc thì QPR cũng tránh được thảm họa trở thành CLB đầu tiên trong lịch sử Premiership không thắng cả 17 trận đầu mùa. Từ một tập thể yếu ớt, họ đã bất bại kể từ ngày HLV Harry Redknapp lên nắm quyền. Ấn tượng hơn, với Redknapp, chiến thắng trước Fulham đã nâng tổng số thời gian không thua trên cương vị HLV trưởng của ông lên con số… 8 tháng liên tiếp (kể từ tháng 4/2012 đến nay, trùng hợp, thất bại gần đây nhất của Redknapp tại Premiership chính là trận thua… QPR).

Con số

2. Chiến thắng tại Anfield mới là lần thứ 2 trong năm 2012, Aston Villa ghi nhiều hơn 1 bàn thắng trên sân khách.
2,56. Kể từ đầu giải, có trung bình 2,56 bàn thắng/trận trong những loạt trận Premiership vào ngày Chủ nhật, kém hơn 2,95 bàn/trận của ngày thứ Bảy.
10. Norwich đã kéo dài chuỗi bất bại của họ tại giải VĐQG lên con số 10 trận liên tiếp, dài nhất kể từ tháng 3/1987.
315. West Brom đã trải qua 315 phút liên tiếp không ghi được bàn nào tại Premiership.
1000. Để Stoke chọc thủng lưới, Everton chạm mốc 1.000 bàn thua trong lịch sử Premiership.

Gia Bảo - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X