Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 17 Premier League: Cạm bẫy chờ đại gia

Thứ Ba 12/12/2017 17:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bắt đầu vào đêm nay, vòng đấu tiếp theo tại Premier League 2017/18 sẽ diễn ra với rất nhiều điều đáng chờ đợi.


Sau chiến thắng trước M.U vào cuối tuần trước, có lẽ không ai có thể cản bước thầy trò Pep Guardiola vào thời điểm này. Do đó, đối thủ duy nhất ngăn chặn được Man City thẳng tiến đến chức vô địch là chính bản thân họ. Cuộc cạnh tranh tại Premier League, bây giờ chỉ còn hấp dẫn với những vị trí đứng sau. Dưới đây là tình hình lực lượng và phong độ của các đại gia trước vòng đấu này.

Truoc vong 17 Premier League Cam bay cho dai gia hinh anh
Man City đang đơn thương độc mã tại giải Ngoại hạng

Thử thách chờ thành London
 
Antonio Conte và các học trò sẽ xuất quân vào đêm nay, sớm nhất trong các đội bóng lớn. Chelsea đã thất bại đầu bất ngờ trước West Ham ở vòng đấu trước và đang cần một chiến thắng để “rửa mặt”. Dù vậy, đến làm khách trên sân của Huddersfield là thử thách thực sự với bất cứ CLB nào, ngoại trừ “độc cô cầu bại” Man City. Cụ thể trong 4 trận sân nhà gần nhất, thầy trò David Wagner giành đến 3 chiến thắng (thua mỗi Man xanh), và nạn nhân của họ bao gồm cả Man United.
 
Trước chuyến đi lành ít dữ nhiều, HLV Conte còn đón nhận một thông tin cực kỳ đáng buồn, đó là chấn thương của tiền đạo chủ lực Alvaro Morata. Với tinh thần đang bị tổn thương nghiêm trọng, cùng nguồn thể lực bị bào mòn, rất có thể SVĐ John Smith sẽ là nơi The Blues tiếp tục vấp chân, thậm chí là một trận thua tiếp theo. Vào lúc này, những đối thủ phía sau đang đuổi theo Chelsea rất sát rồi.

Truoc vong 17 Premier League Cam bay cho dai gia hinh anh 2
Chelsea sẽ không có Alvaro Morata ở vòng 17

Một đội bóng thành London khác dự kiến cũng sẽ gặp khó khăn ở vòng 17, chính là Arsenal cũng trong một trận derby London. Cụ thể, đoàn quân của Wenger sẽ có chuyến làm khách đến Upton Park của West Ham, CLB đang hồi sinh với phong độ ấn tượng thời gian gần đây. Kể từ khi David Moyes lên nắm quyền, tinh thần của The Hammers đã được cải thiện đáng kể và mới đây, họ đã cho nhà ĐKVĐ Chelsea phải phơi áo. Trước đó, West Ham cũng khiến Man xanh phải toát mồ hôi hột ngay tại Etihad.
 
Với vị trí thứ 5, cùng điểm số rất gần những đội bóng xung quanh, bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra với Arsenal sau vòng đấu này. Trong trường hợp xấu nhất, Pháo thủ sẽ bay khỏi Top 6, hoặc ngược lại, cũng có thể tiến gần vị trí thứ 3 của Chelsea. Do đó, thử thách West Ham là rất lớn với Mesut Ozil và các đồng đội. Họ cần phải tiếp tục giành chiến thắng nếu không muốn bị bỏ lại xa hơn 4 vị trí dẫn đầu. Chỉ có điều, liệu hàng công vừa mới bất lực trước Southampton có thể xuyên phá được hàng phòng ngự của Búa tạ?
 
Trong khi đó, Tottenham được dự đoán là đội bóng thành London có lịch thi đấu nhẹ nhất vòng này. Harry Kane và các đồng đội sẽ tiếp tục được chơi trên “sân nhà” Wembley và tiếp đón tân binh Brighton, đối thủ họ đã toàn thắng trong 3 cuộc đối đầu gần nhất. Với sức mạnh hàng công vừa bước ra khủng hoảng, Gà trống hoàn toàn có thể ca khúc khải hoàn bằng một chiến thắng đậm nữa. Bên cạnh đó, thầy trò Pochettino rất cần 3 điểm để lấy tinh thần, trước chuyến làm khách đến Etihad của Man xanh vào cuối tuần này.

Truoc vong 17 Premier League Cam bay cho dai gia hinh anh 3
Tottenham sẽ tiếp tục giành thắng lợi?

Thành Man cùng tiến
 
Bỏ lại sau lưng trận thua đau đớn và bất lực trước Man City, Quỷ đỏ sẽ được tiếp đón Bournemouth ở vòng đấu này. Khoảng cách với đội đầu bảng giờ đã là 11 điểm, và có lẽ thầy trò Jose Mourinho nên tập trung vào mục tiêu giữ vị trí thứ 2 cho mình. Như đã nó, tinh thần của Man United đang bị tổn thương nghiêm trọng sau trận thua Gã hàng xóm, bên cạnh màn ẩu đả ngay trong đường hầm của SVĐ Old Trafford. Ngoài ra, danh sách chấn thương của M.U tiếp tục được bổ sung thêm Marcos Rojo, người đã chảy máu đầu trong trận derby vừa rồi.
 
Bom tấn Romelu Lukaku sau khi có 2 “kiến tạo” cho đối thủ, hiện giờ đang mất hoàn toàn sự tự tin. Bởi vậy, nhiều khả năng Mourinho sẽ để lão tướng Ibrahimovic lần đầu đá chính, hỗ trợ phía sau là những cái tên quen thuộc như Rashford, Mata và Martial. Một chiến thắng đậm nếu có thể, sẽ là màn tạ lỗi tuyệt vời dành cho các CĐV nhà, cũng là nguồn bổ sung tinh thần cho Quỷ đỏ trong chặng đường phía trước.

Truoc vong 17 Premier League Cam bay cho dai gia hinh anh 4
M.U sẽ có cơ hội "rửa mặt" sau thất bại ở derby

Bên phía Man City, giờ đây họ đã gạt bỏ đối thủ lớn nhất ra khỏi đường đua, và đang một mình một ngựa bước vào kỳ Giáng sinh khốc liệt. Ở chiến thắng trước M.U cuối tuần vừa rồi, đoàn quân Pep Guardiola đã được hưởng lợi lớn từ 2 sai lầm chết người của đối thủ. Có cảm giác như lúc này, Man City không chỉ đá hay, mà họ còn được bảo trợ bởi nữ thần chiến thắng. Đó là dấu hiệu cho thấy đội chủ sân Etihad hoàn toàn xứng đáng với chức vô địch mùa này, dù cho mùa giải còn chưa đi qua một nửa chặng đường.
 
Đối đầu với một Swansea đang xếp áp chót, tất nhiên 3 điểm là nhiệm vụ buộc phải hoàn thành của Kevin De Bruyne và các đồng đội. Hơn nữa với thành tích ghi ít nhất 2 bàn trong 8/9 cuộc đối đầu gần nhất, Man City thậm chí còn đang hướng đến một chiến thắng đậm đà. Sau chuỗi trận ngồi dự bị, Sergio Aguero sẽ trở lại đội hình xuất phát và nếu có thể nổ súng, anh sẽ có thêm tự tin trước cuộc tiếp đón Tottenham tại vòng đấu tiếp theo.

Pep Guardiola
Chẳng ai có thể cản Pep Guardiola vào lúc này

Liverpool trở lại mạch thắng
 
Cũng được trở về sân nhà và tiếp đón đối thủ yếu West Brom, Lữ đoàn đỏ sẽ đứng trước cơ hội giành 3 điểm. Sau cú vấp ngã trong trận derby Merseyside, đoàn quân Klopp cần lấy lại mạch thắng để tiếp tục bám đuổi nhóm đầu bảng. Thật may cho Liverpool, ngôi sao sáng nhất của họ Mohamed Salah vừa nhận được liều doping tinh thần cực lớn. Mới đây, anh đã được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi 2017 (theo BBC), và đang tràn đầy khát khao ghi bàn. Một West Brom với chuỗi 14 trận không biết mùi chiến thắng, sẽ là miếng mồi ngon cho chân sút người Ai Cập.

Bang xep hang Premier League 2017/18 sau 16 vong
Bảng xếp hạng Premier League 2017/18 sau 16 vòng

Lich thi dau vong 17 Premier League 2017/18
Lịch thi đấu vòng 17 Premier League 2017/18

Huddersfield vs Chelsea (03h00 ngày 13/12): Tiếp tục sa lầy
Đang rất khát điểm sau trận thua bất ngờ vòng đấu trước, nhưng có thể Antonio Conte sẽ không toại nguyện ở trận Huddersfield vs Chelsea tại vòng 17.
Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X