Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 17 Ngoại hạng Anh 2019/20: Liverpool vô địch lượt đi, MU đứt mạch toàn thắng

Thứ Hai 16/12/2019 16:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vòng 17 Ngoại hạng Anh 2019/20 đã diễn ra với những kết quả rất bất ngờ, cùng nhìn lại những điểm nhấn từ vòng đấu này.

Liverpool vô địch lượt đi sớm trước 2 vòng đấu


Liverpool là đội thi đấu sớm nhất vòng 17 Ngoại hạng Anh 2019/20, đội bóng thành phố Cảng tiếp Watford trên sân nhà. Mặc dù chơi không quá áp đảo, song với những cá nhân biết tỏa sáng đúng lúc đội chủ sân Anfield vẫn có được chiến thắng với tỷ số 2-0, Salah là ngôi sao sáng nhất trận đấu khi ghi cả 2 bàn thắng cho đội chủ nhà.
 
Những điểm nhấn sau vòng 17 Ngoại hạng Anh 201920 hình ảnh

Liverpool đánh bại Watford 2-0 nhờ cú đúp của Salah


Với chiến thắng 2-0 trước Watford, Liverpool củng cố vững chắc ngôi đầu bảng. Thầy trò Klopp cũng đã chính thức vô địch lượt đi sớm trước 2 vòng đấu. Sau 17 trận, Lữ đoàn đỏ bất bại, trong đó có 16 chiến thắng. Khoảng cách với Leicester, đội xếp thứ 2 là 10 điểm, trong khi đó cách biệt với đội ĐKVĐ Man City lên tới 14 điểm.

Thi đấu ổn định, lối đá giàu sức mạnh, cống hiến, đa dạng, đoàn quân áo đỏ xứng đáng với vị trí hiện tại. Và hiển nhiên Liverpool đang chiếm lợi thế cực lớn trong cuộc đua tới chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa này.


Man City hủy diệt Arsenal trong trận cầu tâm điểm


Trận đấu đáng chú ý nhất ở vòng đấu này diễn ra ở sân Emirates, nơi Arsenal tiếp đón Man City. Pháo thủ vừa lấy lại niềm tin nơi NHM sau chiến thắng 3-1 trước West Ham, họ quyết tâm lấy điểm từ tay Man xanh, đội vừa để thua 1-2 trước MU ngay trên sân nhà.
 
Arsenal thua Man City

Arsenal thua Man City 0-3 tại Emirates


Tuy nhiên, trong một ngày mà hàng thủ tiếp tục chơi tệ hại, Arsenal thua tan nát trước Man City. Kết quả trận đấu được định đoạt chỉ sau 45 phút, trong một ngày mà Kevin de Bruyne tỏa sáng với 2 bàn và 1 kiến tạo, Man xanh đã dẫn trước Arsenal 3-0 trong hiệp 1. Nếu tận dụng tốt hơn những cơ hội trong hiệp 2 đội khách hoàn toàn có thể thắng đậm hơn.

Đánh bại Arsenal, Man City củng cố vị trí thứ 3 đồng thời rút ngắn khoảng cách với Liverpool xuống còn 14 điểm. Còn với Arsenal, thất bại tại Emirates khiến họ ngày càng rời xa Top 4. Pháo thủ đã tụt xuống vị trí thứ 9, với sự thiếu ổn định hiện tại khả năng họ kết thúc mùa giải ở một trong bốn vị trí dẫn đầu đang rất khó khăn.


Leicester và MU đứt mạch toàn thắng


Leicester đang đạt phong độ cực cao trong thời gian gần đây, đội bóng của HLV Brendan Rodgers thắng 8 trận liên tiếp ở Ngoại hạng Anh để vươn lên vị trí thứ 2, bám đuổi Liverpool với 8 điểm ít hơn sau 16 vòng đấu. Ở vòng 17, “Bầy cáo” được đá trên sân nhà tiếp Norwich, CLB đang nằm trong nhóm cuối bảng.
 
MU bi Everton cam hoa 1-1

MU bị Everton cầm hòa 1-1


Được đánh giá cao hơn rất nhiều, Leicester đã chơi tấn công ngay từ đầu. Đội chủ nhà tạo ra nhiều cơ hội, song khả năng tận dụng không quá tốt khiến họ để đối phương cầm hòa 1-1. Chỉ có 1 điểm trước Norwich, chuỗi 8 chiến thắng liên tiếp ở Ngoại hạng Anh của đội chủ sân King Power đã bị dừng lại, khoảng cách với đội đầu bảng Liverpool đã được nới rộng lên thành 10 điểm.

MU cũng là một trong những đội bóng gây thất vọng ở vòng đấu này. Quỷ đỏ được đánh giá cao hơn hẳn Everton, không những vậy họ còn được chơi bóng ở Old Trafford. Tuy nhiên, trong một ngày hàng thủ chơi không tốt, Man đỏ đã để đối thủ cầm hòa 1-1.

Hàng thủ đang là vấn đề lớn với Solskjaer, theo đó 12 vòng gần nhất ở Ngoại hạng Anh MU không thể giữ sạch lưới. Chỉ có 1 điểm trước Everton, chuỗi 3 trận thắng trên mọi đấu trường của Quỷ đỏ đã phải dừng lại. Đội chủ sân Old Trafford đã tụt xuống vị trí thứ 6, kém Top 4 khoảng cách 4 điểm. 


Chelsea và Tottenham nhận những kết quả trái ngược


Ở vòng 17, Chelsea được đánh giá sẽ có trận đấu dễ dàng trước Bournemouth trên sân nhà, còn Tottenham sẽ có trận đấu khó khăn trên sân của Wolves. Tuy nhiên, những gì diễn ra trái ngược với dự đoán của giới chuyên môn và NHM.
 
Hang thu Chelsea

 Chelsea thua 0-1 trước Bournemouth


Chelsea mặc dù được chơi tại Stamford Bridge nhưng gây thất vọng khi để thua 0-1 trước Bournemouth, đó là trận đấu mà đội chủ nhà cầm bóng 67% nhưng không tạo ra những cơ hội rõ ràng. Đây là thất bại thứ 2 liên tiếp của thầy trò Lampard ở Ngoại hạng Anh, tính ra 5 vòng gần nhất thì Chelsea phải nhận tới 4 thất bại. Đội bóng thành London vẫn giữ được vị trí thứ 4, song khoảng cách với các đội xếp sau đã được rút ngắn đáng kể. 

Thất bại của Chelsea là động lực giúp Tottenham giành 3 điểm trên sân của Wolves. Spurs đã có một trận đấu vô cùng khó khăn, sau 90 phút họ để đối thủ cầm hòa 1-1. Tuy nhiên, ở những phút bù giờ cuối cùng Jan Vertonghen đã tỏa sáng kịp thời mang về chiến thắng 2-1 cho “Gà trống”.

Khi khi Mourinho đến Tottenham, Spurs xếp thứ 14, khoảng cách với Chelsea là 12 điểm. Tuy nhiên, chỉ sau 5 vòng đấu dưới thời “Người đặc biệt”, đội bóng thành London đã vươn lên vị trí thứ 5 với 3 điểm ít hơn vị trí thứ 4 của Chelsea. Nhà cầm quân người Bồ tự tin tuyên bố sẽ sớm đánh chiếm vị trí thứ 4 của đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Lampard.


Danh sách Vua phá lưới Ngoại hạng Anh sau 17 vòng đấu


Những điểm nhấn sau vòng 17 Ngoại hạng Anh 201920 hình ảnh

Danh sách Vua phá lưới Ngoại hạng Anh sau 17 vòng đấu


Kết quả vòng 17 Ngoại hạng Anh 2019/20




Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh 2019/20 sau 17 vòng đấu



Lịch thi đấu vòng 18 Ngoại hạng Anh 2019/20



Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X