Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 16 Premier League: Đeo bám ở nhóm đầu

Thứ Ba 07/12/2010 08:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cuối tuần qua, trận đấu Blackpool - M.U đã bị hoãn vì tuyết rơi quá dày trên sân Bloomfield Road. Sự cố đó vô tình khiến Premiership trở nên hấp dẫn hơn, khi khoảng cách giữa nhóm đầu bị kéo gần lại.
 
Sau vòng 16, Arsenal đã vươn lên ngôi đầu Premiership. Song khoảng cách giữa họ với đội đứng thứ 4 (Man City) chỉ là 3 điểm. Khoảng cách mong manh đó báo hiệu cuộc đua tới ngôi vô địch sẽ diễn ra hấp dẫn và khó lường trong thời gian tới.

Nasri đưa Arsenal lên ngôi đầu

 
Mùa giải này, những “ông lớn” xứ Sương mù không còn giữ được tính ổn định như các năm trước. Arsenal tuy dẫn đầu Premiership, nhưng họ đã thua tới 4 trận. Trên thực tế, Pháo thủ đang thụt lùi, bởi cùng kỳ này mùa giải trước họ có 34 điểm, nhiều hơn 2 điểm so với hiện tại. Tuy nhiên, Arsenal chưa đến mức lao dốc như Chelsea. Kể từ khi tỷ phú Roman Abramovich xuất hiện ở Stamford Bridge, chưa bao giờ Chelsea giành được ít điểm đến thế sau 16 vòng đấu. Thành tích hiện nay thậm chí còn thua Chelsea thời Claudio Ranieri tới 6 điểm.
 
Các “ông lớn” sa sút đã tạo điều kiện cho những kẻ mới nổi như Man City áp sát nhóm đầu. So với mùa giải năm ngoái, Man Xanh hiện không có bước tiến đáng kể. Nhưng trong bối cảnh các ứng cử viên vô địch chạy chậm lại trên đường đua Premiership, người ta có cảm giác thầy trò Mancini đang lao lên phía trước.
 
 Khả năng Man City vươn lên dẫn đầu Premiership vào dịp năm mới không phải là điều gì đó khó tưởng tượng. Khoảng cách mong manh giữa họ và đội dẫn đầu hoàn toàn có thể được san lấp khi M.U, Arsenal và Chelsea bước vào những cuộc so găng trực tiếp. Giờ đây, thầy trò Mancini đang ở thế “ngư ông đắc lợi”. Trong 4 trận còn lại của tháng 12, Man Xanh không gặp phải đối thủ khó chơi nào.
 
Vòng 16 Premiership trôi qua với cục diện các đội đeo bám sát sao ở nhóm đầu. Trong khi cuộc chiến trụ hạng đang ngày một thu hẹp đối tượng. Cuối tuần qua, cả 4 đội cuối bảng đều không giành chiến thắng. Nếu như West Ham, Wolverhampton và Fulham cùng trắng tay, thì Wigan may mắn giành được 1 điểm trước Stoke trên sân nhà. Bốn đội này ngày càng bị nhóm trên gia tăng khoảng cách.
 
Tình thế của West Ham và Wolverhampton hiện nay rất nguy ngập. Cả hai không chỉ thể hiện phong độ yếu kém, mà còn đang khủng hoảng niềm tin. Trước khi vòng 16 Premiership diễn ra, HLV Mick McCarthy của Wolverhampton từng thừa nhận, ông cảm nhận rõ sức ép ngày một lớn. Sau trận thua tan nát 0-3 trước Blackburn mới đây, hẳn nhà cầm quân người Ireland thấy rõ chiếc ghế của mình đang lung lay. Mục tiêu của Wolves trong tháng 12 có lẽ không còn là vươn lên khu vực an toàn. Giấc mơ thực tế nhất với họ lúc này là đừng để rơi xuống vị trí cuối bảng vào dịp Giáng sinh. Hiện tại Wolverhampton có cùng số điểm và hiệu số với West Ham, nhưng họ chỉ đứng trên nhờ hơn đối thủ 3 bàn thắng. Khoảng cách đó giờ đây cũng mong manh như tương lai của các nhà cầm quân Mick McCarthy và Avram Grant. Rất có thể, một trong 2 người sẽ không còn tại vị vào dịp năm mới.
 
 (Theo Baobongda)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X