Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 16 Premier League: Ngày về của Steven Gerrard

Thứ Sáu 10/12/2021 17:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cuối tuần này, huyền thoại Steven Gerrard sẽ có chuyến hành quân tới Liverpool với mục tiêu giúp Villa giành chiến thắng. Dưới đây là những thông tin trước vòng 16 Premier League 2021/22.

Ngày về của Gerrard

Giải Ngoại hạng đang bước vào giai đoạn căng thẳng với liên tiếp những trận đấu. Chỉ vài ngày sau vòng đấu cuối tuần, các CLB sẽ bước vào vòng đấu tiếp theo, bởi vậy mỗi trận đấu lúc này đều có ảnh hưởng không nhỏ tới tinh thần các cầu thủ. Cuối tuần này tại vòng 16, trận cầu đáng chú ý ngày thứ Bảy sẽ là màn tiếp đón Aston Villa của Liverpool, khi cựu danh thủ Steven Gerrard trở lại mái nhà xưa Anfield. 

Kể từ khi thay thế HLV Dean Smith ngồi vào chiếc ghế nóng, Gerrard đã hồi sinh Villa và giúp CLB thắng 3/4 vòng đấu gần nhất, chỉ thua mỗi Man City. Bởi vậy, những thống kê về phong độ hay đối đầu dường như không mang nhiều ý nghĩa. Lữ đoàn đỏ sẽ phải đối mặt với đoàn quân được dẫn dắt bởi chính huyền thoại của mình, và chắc chắn đó sẽ không phải trận đấu dễ dàng. 

Về tình hình lực lượng, Liverpool chỉ còn thiếu vắng Roberto Firmino nếu tính ở đội một, trong khi Villa không có sự phục vụ của những Bertrand Traore hay Leon Bailey vì chấn thương. Nhưng như đã nói, đây sẽ không phải trận đấu dễ chịu với Salah và các đồng đội, bất kể họ thắng Villa trong 3 lần tiếp đón gần nhất.

Gerrard trở về Liverpool
Cuối tuần này, Steven Gerrard trở về Anfield

Đại gia trở lại

Với việc trận đấu của Tottenham vs Brigton bị hoãn ở vòng này, toàn bộ 4 đại gia còn lại trong nhóm Big Six đều ra quân trong ngày thứ Bảy. Man City sẽ tiếp đón Wolverhampton trên sân nhà, trong bối cảnh phong độ của thầy trò Pep Guardiola không thực sự tốt. Giữa tuần qua, họ mới nhận thất bại 2-1 trước Leipzig dù ở trận cầu thủ tục, nhưng điều đó cũng sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới tinh thần toàn đội. 

Được đá sớm nhất trong số những CLB cạnh tranh, 3 điểm sẽ giúp Man City gây áp lực với đối thủ. Hiện tại, Pep đang đau đầu với chấn thương của những Jesus, Torres, Laporte hay Foden, nhưng bên kia chiến tuyến Wolverhampton cũng “toang” không kém khi mất Neto, Boly, Mosquera hay Marcal. Nếu thể hiện được đúng phong độ, một chiến thắng sẽ nằm trong tay của Man City.

Man City
Man City có cơ hội quên đi thất bại vào giữa tuần

Arsenal sẽ có cơ hội thoát khỏi cuộc khủng hoảng tạm thời với 3 thất bại trong 4 trận gần nhất, khi được tiếp đón Southamton trên sân nhà Emirates. Họ nhận tổn thất với chấn thương của hạt nhân Emile Smith Rowe, nhưng phong độ hiện tại của Martin Odegaard đang rất cao. Trong 6 lần được chơi trên sân nhà gần nhất ở giải Ngoại hạng, Arsenal thắng tới 5.

Trong khi đó, Southampton thua 11/12 lần làm khách gần nhất, đang rơi xuống vị trí thứ 16 trên bảng xếp hạng. Thực tế, cả Arsenal lẫn Southampton đều đang có phong độ khá tệ và không bất ngờ nếu 2 đội chia điểm ở vòng đấu này.

Arsenal vs Southampton ở vòng 16 Ngoại hạng Anh
Arsenal chạm trán Southampton vòng 16 Ngoại hạng Anh

Tương tự, Chelsea cũng được chơi trên sân nhà và tiếp đón Leeds United. The Blues đang trải qua cuộc khủng hoảng nhỏ sau trận hòa Man United. Họ thắng may Watford, thua West Ham và hòa Zenit trong 3 trận gần nhất, nhận tới 7 bàn thua. Nguyên nhân của chuỗi phong độ khá kém cỏi này đến từ lực lượng khủng hoảng nghiêm trọng. 

Họ thiếu vắng Kovacic, Chilwell, Kante và Chalobah vì những chấn thương khác nhau, trong khi thể trạng của Jorginho và Loftus-Cheek chưa hoàn hảo. May cho Chelsea, Leeds cũng đang nhận tổn thất lớn với chấn thương của tiền vệ Kalvin Phillips và Patrick Bamford. Chạm trán đối thủ xếp thứ 15 trên bảng xếp hạng sẽ là cơ hội để thầy trò Thomas Tuchel trở lại mạch thắng.

Zenit vs Chelsea
Chelsea mới hòa Zenit và bị mất ngôi đầu bảng C1

Cuối cùng, Man United sẽ có chuyến làm khách trước đội bét bảng Norwich trong trận cầu muộn nhất ngày thứ 7. Quỷ đỏ đang có tinh thần hưng phấn cao kể từ khi sa thải HLV Solskjaer, với những kết quả có lợi liên tiếp thời gian gần đây. Giữa tuần qua, HLV Ralf Rangnick đã thay toàn bộ đội hình để giữ chân cho các trụ cột.

Điều đáng mừng, Varane và Cavani đã có thể quay lại luyện tập, nhưng lực lượng hiện tại của MU đang chơi tốt với hệ thống mới của Rangnick, sơ đồ 4-2-2-2. Những Jadon Sancho hay Cristiano Ronaldo đã hoàn toàn khỏe mạnh và sẵn sàng trở lại đội hình chính, trong khi Mason Greenwood cũng mới tái xuất với 1 bàn thắng. MU sẽ phải tự trách mình nếu không thể đánh bại một Norwich đang xếp bét bảng.

MU vs Young Boys
Liệu Fred có tiếp tục tỏa sáng ở vòng 16 Premier League 2021/22

Lịch thi đấu vòng 16 Premer League



Bảng xếp hạng sau 15 vòng đấu



Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X