Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 16 Ngoại hạng Anh 2019/20: Sắc đỏ lên ngôi

Thứ Ba 10/12/2019 16:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vòng 16 Ngoại hạng Anh 2019/20 chứng kiến sự lên ngôi của sắc đỏ, theo đó MU, Liverpool và Arsenal đều có những chiến thắng ấn tượng. Cùng nhìn lại những điểm nhấn sau khi vòng đấu này khép lại.

Man City hụt hơi so với Liverpool


Liverpool thi đấu sớm hơn Man City ở vòng 16 Ngoại hạng Anh 2019/20, đội chủ sân Anfield làm khách trên sân của Bournemouth. Với một thế trận áp đảo cùng nhiều cơ hội được tạo ra, The Kop giành chiến thắng 3-0. 
 
Điểm nhấn vòng 16 Ngoại hạng Anh 201920 hình ảnh

Man City đã kém Liverpool tới 14 điểm


Thầy trò Klopp tiếp tục duy trì thành tích bất bại ở Ngoại hạng Anh sau 16 vòng đấu, trong đó có 15 chiến thắng. 3 điểm có được giúp đội bóng thành phố Cảng củng cố vững chắc vị trí số 1 trên BXH đồng thời gây áp lực lên Man City, đội tiếp MU trên sân nhà.

Khi khoảng cách đã là 14 điểm, nếu muốn nuôi hy vọng bảo vệ thành công chức vô địch Ngoại hạng Anh, Man City buộc phải đánh bại đội bóng cùng thành phố. Tuy nhiên, thầy trò Pep Guardiola đã gây thất vọng rất lớn. Những sai lầm nơi hàng thủ khiến đội chủ nhà nhận 2 bàn thua. Trong khi đó, hàng công lại thiếu hiệu quả khi không có Aguero. Man xanh tung ra 23 cú dứt điểm, nhưng chỉ 5 lần bóng đi trúng đích và ghi được 1 bàn.

Với thất bại 1-2 trước MU, Man City đã kém đội đầu bảng Liverpool tới 14 điểm chỉ sau 16 vòng đấu. Trong lịch sử giải đấu, chưa đội nào vô địch khi bị đối phương bỏ xa với khoảng cách như vậy. Thậm chí đội chủ sân Etihad đang bị Leicester bỏ lại, khoảng cách giữa họ với “Bầy cáo” đã lên tới 6 điểm. 


MU tiếp đà hồi sinh mạnh mẽ


Sau chiến thắng 2-1 trước Tottenham, MU có chuyến làm khách trên sân của Man City, đội đang rất khát điểm. Mặc dù bị đánh giá thấp hơn và lại phải chơi ở Etihad, song Quỷ đỏ đã nhập cuộc hưng phấn. Những pha lên bóng sắc lẹm và ở tốc độ cao của Man đỏ khiến đội chủ nhà choáng váng.
 
Daniel James cua MU

MU đánh bại Man City 2-1


MU vượt lên dẫn trước 2-0 với cú đúp của Rashford, sau đó Man City nỗ lực nhưng chỉ có 1 bàn danh dự do công của Otamendi ở những phút cuối trận. Đánh bại Man City, MU vươn lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng, khoảng cách với Top 4 chỉ còn là 5 điểm.

2 chiến thắng liên tiếp trước Tottenham và Man City cùng với tỷ số 2-1 khiến niềm tin nơi NHM trở lại, trong thời gian tới MU có lịch thi đấu tương đối dễ thở, đây là cơ hội rất tốt để họ tiếp tục bứt phá trên bảng xếp hạng.


Thành London buồn vui lẫn lộn


3 đội bóng lớn ở thành London bao gồm Arsenal, Chelsea và Tottenham nhận những kết quả trái ngược ở vòng đấu này. Tottenham sau thất bại 1-2 trước MU đã trở lại mạnh mẽ bằng chiến thắng hủy diệt 5-0 trước Burnley trên sân nhà. Đây là trận đấu đầu tiên mà Spurs giữ sạch lưới dưới thời HLV Jose Mourinho.
 
Tottenham ap sat vi tri thu 4 cua Chelsea

Tottenham hạ Burnley 5-0


Chiến thắng của Tottenham càng ý nghĩa hơn khi Chelsea, đội đang xếp thứ 4 để thua 1-3 trước Everton đang khủng hoảng và vừa mới thay tướng. Đội bóng của Lampard tiếp tục để lộ nhiều khoảng trống nơi hàng thủ, đây là trận thua thứ 3 của Chelsea trong 4 vòng gần nhất ở Ngoại hạng Anh.

Đội bóng thành London vẫn đang xếp thứ 5, song khoảng cách với những đội xếp sau là MU và Tottenham đã được rút ngắn đáng kể.

Arsenal là đội thi đấu muộn nhất ở vòng đấu này, Pháo thủ làm khách trên sân của West Ham. Đội khách đã có 60 phút tệ hại, họ không tạo ra những cơ hội và để đối thủ dẫn trước 1-0. Tuy nhiên, 30 phút bùng nổ cuối trận giúp đội chủ sân Emirates ngược dòng thắng lại 3-1. 

Đây là chiến thắng đầu tiên của HLV tạm quyền Fredrik Ljungberg, đánh bại West Ham cũng giúp Arsenal chặn đứng chuỗi 9 trận không thắng trên mọi mặt trận. Pháo thủ hiện đang xếp thứ 9, khoảng cách với vị trí thứ 4 của Chelsea là 7 điểm.


Không thể ngăn cản Leicester và Vardy


Người người quá tập trung vào chuỗi trận bất bại của Liverpool và sự sa sút của Man City mà bỏ quên Leicester, đội bóng đang khiến cả giải đấu phải ngỡ ngàng với chuỗi phong độ hủy diệt. Ở vòng đấu này, thầy trò Brendan Rodgers đã dễ dàng đánh bại Aston Villa với tỷ số 4-1 ngay tại Villa Park.
 
Leicester danh bai Aston Villa 4-1

Leicester đánh bại Aston Villa 4-1


3 điểm có được giúp Leicester củng cố vị trí thứ 2 trên BXH, họ ít hơn đội đầu bảng Liverpool 8 điểm. “Bầy cáo” cũng đã nới rộng cách biệt với Man City, đội xếp thứ 2 lên thành 6 điểm. Leicester thắng 8 trận liên tiếp ở Ngoại hạng Anh, trong lịch sử tham dự giải đấu đây là lần đầu tiên họ có được chuỗi thắng dài đến như vậy. 

Còn nữa, Leicester đã thắng 12/16 trận, đây là mùa giải mà họ giành nhiều chiến thắng nhất sau 16 vòng đấu. Tiền đạo Vardy đã ghi bàn trong 8 trận liên tiếp, anh trở thành cầu thủ đầu tiên có chuỗi trận ghi bàn dài như vậy kể từ năm 2015, 4 năm trước kỷ lục cũng do Vardy thực hiện. 

Vardy cũng cân bằng kỷ lục của Ruud van Nistelrooy, theo đó cả hai tiền đạo này đều 2 lần có chuỗi ghi bàn trong 8 trận liên tiếp ở Premier League. Tiền đạo của Leicester đã có 16 bàn sau 16 trận, dẫn đầu danh sách Vua phá lưới, hơn 5 bàn so với 2 người xếp sau là Abraham và Aubameyang.


Danh sách những chân sút tốt nhất giải đấu


Điểm nhấn vòng 16 Ngoại hạng Anh 201920 hình ảnh

Danh sách những chân sút tốt nhất giải đấu


Kết quả vòng 16 Ngoại hạng Anh 2019/20



Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh 2019/20 sau 16 vòng đấu



Lịch thi đấu vòng 17 Ngoại hạng Anh 2019/20



Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X