Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 15 Premier League: Arsenal thắng "rửa mặt"

Chủ Nhật 06/12/2009 05:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau 3 trận thua liên tiếp, thầy trò Wenger đã tìm lại niềm vui bằng chiến thắng 2-0 trước Stoke.

Trước trận chiến với Stoke, một bầu không khí u ám bao trùm quanh sân Emirates. Cũng dễ hiểu khi các Pháo thủ thành London lộ dấu hiệu hụt hơi, vừa để thua 3 trận liên tiếp trước Sunderland, Chelsea (Premiership) & Man City (Carling Cup).

Thế nên, dù gặp vô vàn khó khăn về nhân sự, "The Gunners" vẫn rất quyết tâm đánh bại đối thủ, để chấm dứt chuỗi kết quả tệ hại. Bất chấp việc Fabregas bỏ lỡ một quả phạt đền đầu trận, nhưng chung cuộc, thầy trò Wenger đã tìm lại được niềm vui chiến thắng, nhờ hai pha lập công của Arshavin và Ramsey.

Niềm vui đã trở lại với Arsenal
 

Đây là 3 điểm đầy khích lệ đối với "những khẩu thần công", sau hai tuần đấu bết bát, phải hứng chịu không ít lời chỉ trích. Arsenal cũng tạm thời vươn lên chiếm vị trí thứ 3 trên BXH của người láng giềng Tottenham.

Trong lần đầu tiên được Wenger đẩy vào đá tiền đạo trung tâm, Arshavin đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Ngay phút thứ hai, "sóc nhỏ" người Nga phá bẫy việt vị, thoát xuống đối mặt Sorensen. Tuy nhiên, thủ môn người Thụy Điển đã kịp lao ra khép góc.

Chủ nhà ép sân liên tục, và rồi, tuyến phòng ngự Stoke cũng mắc sai lầm. Phút 21, Arshavin đột phá kỹ thuật, buộc Delap phạm lỗi trong vòng cấm. Được hưởng quả penalty, tiếc rằng, đội trưởng Fabregas lại phung phí khi không thể khuất phục Sorensen.

Nỗi thất vọng của fan "The Gunners" cũng được dập tan chỉ 5 phút sau. Fabregas phối hợp trung lộ cùng Arshavin. Tiền đạo người Nga xử lý khéo léo, loại bỏ một hậu vệ đội khách, trước khi chích bóng vào góc lưới xa, khai thông bế tắc trận đấu.

Lẽ ra, Arsenal đã có thể có bàn nhân đôi cách biệt phút 27. Từ tình huống căng ngang của Traore, một cậu thủ Stoke lao về phá bóng chạm cột dọc bật ra. Fabregas đá bồi vào khung thành bỏ trống. Vậy mà Eboue lại xuất hiện không đúng chỗ, vô tình chặn cú sút ngay trên vạch vôi.

Arshavin là cầu thủ chơi tốt nhất của Arsenal trong trận này


Bước sang hiệp hai, Arshavin vẫn là ngôi sao sáng nhất trên hàng công Arsenal. Phút 50, anh tiếp tục thử tài Sorensen bằng pha kết thúc sệt. Tiếp đó, chỉ có xà ngang mới cứu cho Stoke bàn thua thứ hai, sau cú đệm cận thành rất căng của chân sút người Nga.

Được tung vào sân thay Eboue, Ramsey cũng gây ấn tượng mạnh, với bàn ấn định chiến thắng 2-0 ở phút 79. Bắt nguồn từ tình huống bật tường một chạm với Arshavin, tài năng trẻ người Xứ Wales dấn thẳng vào trung lộ, trước khi vẩy má ngoài hóc hiểm lập công.

Đội hình ra sân:

Arsenal: Almunia, Sagna, Gallas, Vermaelen, Traore (Silvestre 88'), Eboue (Ramsey 54'), Fabregas, Denilson, Nasri, Rosicky (Vela 46'), Arshavin.
Stoke: Sorensen, Wilkinson, Huth, Abdoulaye Faye, Collins, Lawrence (Fuller 75'), Delap (Whelan 81'), Diao, Etherington, Sanli, Sidibe (Beattie 62').

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X