Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 15 Premier League: Lần đầu cho Rangnick

Thứ Sáu 03/12/2021 18:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngay lập tức, giải Ngoại hạng sẽ bắt đầu vào cuối tuần với những trận đấu hấp dẫn. Dưới đây là những thông tin trước vòng 15 Premier League 2021/22.

Lần đầu cho Ralf Rangnick

Sau khi đánh bại Arsenal một cách thuyết phục rạng sáng nay, HLV Michael Carrick đã nói lời từ chức chiếc ghế nóng và nhường lại vị trí cho tân HLV Ralf Rangnick. Chiến lược gia người Đức sẽ có rất ít thời gian để chuẩn bị cho màn chạm trán với Crystal Palace, sẽ diễn ra trong ngày Chủ nhật. Sau quãng thời gian khó khăn vừa rồi và chứng kiến chiếc ghế 2 lần đổi chủ, MU sẽ đối diện với lịch thi đấu dễ thở hơn.

Sẽ rất thú vị để theo dõi trận đấu đầu tiên, sơ đồ đầu tiên của Rangnick trên cương vị thuyền trưởng Quỷ đỏ. Lúc này, họ có 4 chấn thương bao gồm Varane, Pogba, Cavani và Luke Shaw. Bên kia chiến tuyến, Palace mất McArthur, Nathan Ferguson, Joel Ward nhưng sẵn sàng làm hỏng bữa tiệc của đội chủ sân Old Trafford.

Ralf Rangnick vòng 15 Premier League
Buổi họp báo đầu tiên của HLV Ralf Rangnick tại MU

Cuộc đua Top 4

Trong trận cầu sớm nhất vòng, West Ham sẽ chạm trán với Chelsea – một cuộc so tài quan trọng trong cuộc chiến Top 4. The Hammers đang gặp khó khăn trong 3 vòng đấu gần nhất, sẽ phải tiếp đón đội đầu bảng Chelsea trên sân nhà với tình trạng đảm bảo lực lượng, ngoại trừ Ogbonna và Cresswell.

Trong khi đó, The Blues vẫn thiếu vắng Kovacic, Kante, Chilwell, Chalobah và mới nhất Reece James chưa phục hồi thể lực. Nhưng trong 5 chuyến làm khách gần nhất, thầy trò Thomas Tuchel đều giành chiến thắng. Trong bối cảnh cần 3 điểm để duy trì ngôi đầu bảng, sức ép dành cho Chelsea là không nhỏ.

Chelsea
Chelsea thắng nhọc Watford vòng đấu gần nhất

Liverpool của Jurgen Klopp sẽ có chuyến làm khách tới Molineaux để chạm trán Wolverhampton. Lữ đoàn đỏ đang thể hiện phong độ cực kỳ xuất sắc, ghi ít nhất 4 bàn/trận ở 3 vòng đấu gần nhất. Mohamed Salah và Diogo Jota là không thể ngăn cản vào lúc này. Họ cũng có 5 trận đối đầu gần nhất với Wolves đều giành chiến thắng. Chiếc vé đi tiếp tại Champions League đã được xác định và Liverpool cũng không cần giữ sức.

Trong khi đó, Bầy sói đang gặp cơn khủng hoảng lực lượng nghiêm trọng với 7 trường hợp dính chấn thương. Dù chỉ mới nhận 1 thất bại trong 9 vòng đấu gần nhất, nhưng chạm trán Liverpool là một thử thách khó khăn với đoàn quân của Bruno Lage.

Evrton vs Liverpool
Việc Chelsea đụng West Ham sẽ mở ra cơ hội cho Liverpool chiếm ngôi đầu bảng

Một đại gia khác đang trong Top 4 cũng sẽ làm khách cuối tuần này, đó là Man City chạm trán Watford, đối thủ họ toàn thắng ở 13 lần chạm trán gần nhất. Trong số đó, trận nào Man xanh cũng ghi ít nhất 2 bàn. Sự trở lại của Sterling và hiệu suất cực cao của Bernado Silva là đủ để đảm bảo cho một chiến thắng.

Trong khi đó, Watford đã có sự cải thiện dưới thời tân HLV Claudio Ranieri, khi mới khiến Chelsea phải thừa nhận thắng may ở vòng gần nhất. Dù vậy, cuộc đối đầu với Man City sẽ là một thử thách khó khăn nữa của Bầy ong.

Man City
Man City đụng Watford vòng 15 Premier League 2021/22

Những kẻ thách thức

Tottenham dưới thời Antonio Conte đã có những kết quả tốt trong 2 vòng gần đây. Đứng thứ 6 và chỉ dưới Top 4 đúng 2 điểm, Tottenham có rất nhiều động lực để giành chiến thắng khi tiếp đón Norwich ở vòng đấu này. Đặc biệt 5 trận tiếp đón đối phương gần nhất, Spurs đều bất bại.

Cuối cùng, Arsenal đá muộn nhất vòng 15 với chuyến làm khách tới Goodison Park của Everton. Thất bại trước MU khiến thầy trò Mikel Arteta lỡ cơ hội vươn lên trên bảng xếp hạng và nhận ra những sai sót của mình. Bản lĩnh trong những trận đánh lớn là điều Arsenal còn thiếu, và nó sẽ không được tích lũy chỉ trong thời gian ngắn.

Dù vậy, Pháo thủ sẽ có cơ hội giành điểm khi chỉ phải chạm trán Everton, đội bóng đang sa sút thê thảm với 3 thất bại gần nhất, hay xa hơn là chỉ giành đúng 1 chiến thắng trong 10 vòng gần nhất, còn lại hòa 2 và thua tới 7. Sức trẻ của Arsenal hoàn toàn có thể áp đảo đội bóng vùng Merseyside.

Arsenal để thua MU với tỷ số 2-3
Arsenal có cơ hội lấy lại mạch thắng khi chỉ phải gặp Everton đang sa sút

Lịch thi đấu vòng 15 Premier League


Xếp hạng sau 14 vòng đấu


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X