Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 15 Ngoại hạng Anh 2019/20: MU đưa Mourinho trở lại mặt đất

Thứ Sáu 06/12/2019 16:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những trận đấu ở vòng 15 Ngoại hạng Anh đã diễn ra hấp dẫn và quyết liệt, cùng nhìn lại những điểm nhấn sau khi vòng đấu này khép lại.

Top 4 đều thắng


Ở vòng 15 Ngoại hạng Anh 2019/20, nhóm 4 đội dẫn đầu đều gặp những đối thủ bị đánh giá thấp hơn rất nhiều, và tất cả những đội bóng này đều giành những điểm số tuyệt đối. Man City mặc dù phải làm khách trên sân của Burnley nhưng đã dễ dàng có được chiến thắng với tỷ số 4-1.
 
Những điểm nhấn sau vòng 15 Ngoại hạng Anh 201920 hình ảnh

Liverpool đánh bại Everton 5-2


Liverpool sau đó đã nhanh chóng thiết lập khoảng cách 11 điểm với Man City bằng chiến thắng tưng bừng trước Everton trên sân nhà với tỷ số 5-2. Không Salah và Firmino nhưng với sự tỏa sáng của Origi và Mane, đội bóng thành phố Cảng vẫn đủ sức hủy diệt đội chủ sân Goodison Park.

Leicester trên sân nhà đã có chiến thắng 2-0 trước Watford, qua đó bảo vệ vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Đội chủ sân King Power vẫn duy trì vị trí thứ 2 với 8 điểm ít hơn đội đầu bảng Liverpool, đây cũng là chiến thắng thứ 6 liên tiếp của “Bầy cáo” ở Ngoại hạng Anh mùa này. Khả năng vô địch rất khó khăn, nhưng cơ hội vào Top 4 của Leicester đang là rất sáng.

Chelsea cũng chấm dứt mạch 2 trận thua liên tiếp ở Ngoại hạng Anh bằng chiến thắng 2-1 trước Aston Villa trên sân nhà, đó là trận đấu mà The Blues chơi không quá ấn tượng, song 2 bàn thắng của Abraham và Mason Mount vẫn giúp họ có được 3 điểm, qua đó củng cố vững chắc vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng.


MU đưa Mourinho trở lại mặt đất


MU tiếp Tottenham trong trận cầu tâm điểm vòng 15 Ngoại hạng Anh 2019/20. Quỷ đỏ đang không có phong độ tốt. Ở trận đấu gần nhất đội chủ sân Old Trafford để Aston Villa cầm hòa 2-2 trên sân nhà, trước đó là trận thua 1-2 trước Astana và hòa 3-3 trước Sheffield United. Man đỏ đang xếp thứ 9 ở Ngoại hạng Anh, kém Top 4 khoảng cách 8 điểm.
 
MU 2-1 Tottenham: Jose Mourinho

MU đánh bại Tottenham của Mourinho với tỷ số 2-1


Khoảng cách với Tottenham là 2 điểm, nếu giành 3 điểm Quỷ đỏ sẽ vượt mặt đối thủ trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, đây không phải nhiệm vụ dễ dàng, bởi Spurs dưới sự dẫn dắt của Jose Mourinho đang chơi cực tốt. Với một tinh thần mới, đội bóng thành London giành chiến thắng 3 trận liên tiếp dưới thời “Người đặc biệt”. Ở Ngoại hạng Anh, họ từ vị trí thứ 14 vươn lên vị trí thứ 5, kém Top 4 khoảng cách 6 điểm.

Tuy nhiên, ở thời điểm niềm tin nơi NHM lên đến đỉnh điểm thì Tottenham lại gây thất vọng, Spurs nhận thất bại 1-2 trên sân của MU, qua đó chấm dứt chuỗi trận toàn thắng dưới thời Mourinho. Trận thua này đẩy họ xuống vị trí thứ 8, khoảng cách với Top 4 đã được nới rộng lên thành 9 điểm. 

Còn với MU, 3 điểm có được giúp họ vươn lên vị trí thứ 6, khoảng cách với Top 4 đang là 8 điểm. Chiến thắng trước Tottenham giúp áp lực lên vai HLV Solskjaer giảm đi đáng kể, Quỷ đỏ cũng tỏ ra tự tin hơn trong chuyến làm khách trên sân của Man City vào cuối tuần này.


Arsenal tiếp tục chuỗi trận thất vọng


Sau chuỗi trận tệ hại, HLV Unai Emery bị sa thải. Fredrik Ljungberg được bổ nhiệm trở thành HLV tạm quyền, nhưng ông này chưa thể tạo ra những sự thay đổi mang tính bước ngoặt. Arsenal đã gây thất vọng khi để thua 1-2 trước Brighton ở vòng đấu này, trước đó là trận hòa 2-2 trước Norwich. 
 
Arsenal

Arsenal thua 1-2 trên sân nhà trước Brighton


Cả 2 trận đấu của Arsenal dưới thời HLV tạm quyền Fredrik Ljungberg Pháo thủ đều không thắng, nhận 2 bàn thua/trận. Kết quả Arsenal vs Brighton khiến đội bóng thành London tụt xuống vị trí thứ 10 ở Ngoại hạng Anh, khoảng cách với Top 4 đang là 10 điểm. Như vậy là Arsenal đã nâng chuỗi không thắng liên tiếp trên mọi mặt trận lên con số 9, trong đó có 7 thất bại. 

Rõ ràng Fredrik Ljungberg chưa đủ tài năng và kinh nghiệm để giúp Arsenal thoát khỏi khủng hoảng, bởi vậy họ cần nhanh chóng đưa về HLV mới.


Marco Silva chính thức bị sa thải


Thất bại trước Liverpool nối dài chuỗi trận tệ hại của Everton. Với chiến thắng của Southampton trước Norwich, Everton đã tụt xuống vị trí thứ 18 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh. Sau 15 vòng đấu, đội bóng thành phố Cảng thua tới 9 trận. Áp lực lên vai HLV Marco Silva đang là rất lớn.
 
HLV Marco Silva

HLV Marco Silva bị Everton sa thải


BLĐ Everton đã kiên nhẫn, nhưng ông này không thể giúp đội bóng thành phố Cảng thoát khỏi khủng hoảng. Sau chỉ 18 tháng gia nhập từ Watford và tiếp quản ghế nóng, nhà cầm quân trẻ tuổi người Bồ Đào Nha đã chính thức bị sa thải. Giới chủ và ban lãnh đạo CLB đơn giản không còn đủ chấp nhận kiên nhẫn, đặc biệt khi đây vốn là một đội bóng có số má và được đầu tư không ít trên thị trường chuyển nhượng.

David Moyes và Tim Cahill là những ứng viên nặng ký thay thế cho vị trí mà cựu HLV Watford bỏ lại. Trong số 2 ứng viên kể trên, Moyes được Everton coi như mục tiêu số 1. Đội bóng thành phố Cảng đã đàm phán và đang chờ đợi câu trả lời từ cựu HLV MU.

Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X