Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 14 Premier League: Màn chạy đà trước giông bão

Thứ Ba 28/11/2017 17:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Toàn bộ các đại gia đều không gặp quá nhiều khó khăn tại vòng 14 Premier League 2017/18, nhưng vẫn có rất nhiều điều đáng mong chờ ở vòng đấu này.


Vào đêm nay, vòng đấu tiếp theo của giải bóng đá Ngoại hạng sẽ được bắt đầu với 3 cặp đấu, trong đó Tottenham và Man United sẽ là 2 đại gia xuất quân. Đây là một thông tin tích cực với 2 đội bóng này, bởi Premier League sẽ tiếp tục diễn ra vào cuối tuần. Giải đấu cao nhất xứ sở sương mù đang bước vào lịch thi đấu nặng nề giai đoạn cuối năm, và mỗi một ngày nghỉ sẽ có ý nghĩa tuyệt đối quan trọng.

Truoc vong 14 Premier League Man chay da truoc giong bao hinh anh
M.U và Tottenham sẽ cùng xuất quân vào đêm nay

Quỷ đỏ gặp khó
 
Tại vòng 14 Premier League, thầy trò Jose Mourinho sẽ có chuyến làm khách trên SVĐ Vicarage Road của Watford. Trong 10 trận đối đầu gần nhất với Watford, Man United giành 9 chiến thắng. Nhưng sẽ là sai lầm nếu nhìn vào thống kê đó trong trận đấu tới đây, bởi Watford của Marco Silva đang là một trong những bất ngờ lớn nhất mùa giải này. Với tầm ảnh hưởng cùng tài năng của tân binh Richarlison, đội bóng này đang tạm thời đứng ở vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng. Và chẳng bất ngờ, khi HLV Marcos Silva đã đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm trong trận đấu này.
 
Ở vòng đấu vừa qua, Quỷ đỏ chỉ có thể vượt qua tân binh Brighton bằng bàn thắng đầy may mắn của Ashley Young. Tất nhiên sẽ có những lời khen rằng trong giai đoạn căng thẳng, kết quả quan trọng hơn lối đá. Nhưng có một thực tế rằng, hàng tấn công của M.U đang gặp vấn đề nghiêm trọng kéo dài trong hơn 1 tháng vừa qua. Bất kể đón chào sự trở lại của Paul Pogba và Ibrahimovic, phong độ suy giảm của những Mkhitaryan, Mata, Lukaku là quá nhiều để thầy trò Jose Mourinho có thể nghĩ về một chiến thắng đậm đà.
 
Ở mùa giải năm ngoái, Quỷ đỏ đã gục ngã trước Watford khi phải đến làm khách ở đầu mùa giải, bởi vậy trận cầu sắp tới sẽ vô cùng khó khăn với đoàn quân Mourinho. Hơn nữa, họ cần phải nghĩ về 3 điểm trong bối cảnh bắt buộc xoay tua đội hình, bởi phía trước sẽ là chuyến làm khách đến Emirates của Arsenal. Một cú vấp ngã tại vòng đấu này sẽ đem theo rất nhiều hậu quả khôn lường, và nên nhớ M.U sẽ tiếp đón với Man City vào cuối tuần tới, ngay sau khi trải qua trận đấu cuối cùng vòng bảng Champions League với CSKA.

Truoc vong 14 Premier League Man chay da truoc giong bao hinh anh 2
M.U sẽ đối mặt với lịch thi đấu cực nặng trong 1 tuần tới

Thành London dễ chịu
 
Cùng trải qua vô vàn khó khăn tại vòng đấu cuối tuần trước, cả Arsenal lẫn Tottenham sẽ tiếp tục hướng đến 3 điểm ở vòng đấu này. Trên sân nhà, Pháo thủ sẽ đối mặt với Hudderfield – đội bóng đang đứng nửa sau trên bảng xếp hạng, nhưng tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm. Đoàn quân của David Wagner đã dẫn trước Man City tại vòng 13 (dù sau đó nhận thất bại chung cuộc), thậm chí đã hạ gục Man United với tỷ số 2-1. Thầy trò Arsene Wenger sau khi giành chiến thắng nhọc nhằn bởi bàn thắng phút cuối của Sanchez trước Burnley, sẽ phải rất cẩn thận trước cạm bẫy Huddersfield ở vòng đấu này. Bởi vì nếu sảy chân, họ có thể sẽ bị Tottenham vượt mặt.
 
Trong khi đó, Spurs cần phải vượt qua nỗi thất vọng khi để West Brom cầm chân ở vòng đấu vừa rồi, để giành 3 điểm trên sân của Leicester City. 2 năm đã trôi qua kể từ ngày Bầy cáo cho Gà trống hít khói trong cuộc đua vô địch Premier League, giờ đây Leicester đã hiện nguyên hình là một CLB tầm trung. Bởi vậy, Harry kane và các đồng đội cần phải tận dụng triệt để cơ hội và giành chiến thắng. Như thủ thành Hugo Lloris thừa nhận, Tottenham không còn đặt mục tiêu giành chức vô địch. Tuy nhiên nếu không thể có 3 điểm, nhiệm vụ lọt vào Top 4 cũng rất khó khăn với thầy trò Pochettino.
 
Một đội bóng thành London khác là Chelsea cũng sẽ có trận cầu dễ dàng. Trên sân nhà, đoàn quân của Antonio Conte chỉ phải tiếp đón đội bóng áp chót Swansea, và đó sẽ là cơ hội để The Blues tiếp tục bám đuổi 2 đội bóng thành Manchester. Sau trận hòa quan trọng trước Liverpool ở vòng đấu vừa qua, Hazard và các đồng đội rất quyết tâm trở lại mạch thắng. Một thuận lợi cho đội chủ sân Stamford Bridge tại vòng đấu này, đó là tiền đạo Tammy Abraham của Swansea sẽ không thể ra sân thi đấu, do anh vướng điều khoản cho mượn của CLB chủ quản Chelsea.

Truoc vong 14 Premier League Man chay da truoc giong bao hinh anh 3
Hazard và các đồng đội chỉ phải tiếp đón Swansea

Man City nối dài mạch thắng
 
Vào đêm mai, đoàn quân của Pep Guardiola sẽ có cơ hội nâng cao mạch thắng ở Premier League lên con số 11, khi chỉ phải tiếp đón Southampton. Sức mạnh khó cưỡng của nửa xanh thành Manchester là thử thách lớn cho bất kỳ đội bóng nào. Ở vòng đấu vừa qua, Man City đã gặp đôi chút khó khăn khi bị Hudderdfield vươn lên dẫn trước, nhưng bản lĩnh cùng sự lỳ lợm đã giúp Pep-team tiếp tục giành 3 điểm. Những sự trục trặc đã xuất hiện, và đó là một tín hiệu cho thấy Man City đã đạt tới giới hạn, tuy nhiên Southampton là không đủ để khiến đội bóng áo xanh phải dừng bước.
 
Cuối cùng, thầy trò Jurgen Klopp sẽ có chuyến làm khách khó khăn trước Stoke. Mohamed Salah bùng nổ với pha lập công vào lưới Chelsea, nhưng chừng đó là không đủ khi hàng thủ của họ tiếp tục mắc sai lầm. 3 điểm đương nhiên là mục tiêu lớn nhất của Liverpool, bởi họ cần phải tận dụng mọi cơ hội để cải thiện vị trí hiện nay trên bảng xếp hạng. Premier League 2017/18 đang chuẩn bị bước vào giai đoạn khốc liệt nhất trong năm, với mật độ 3 ngày/trận, và bất cứ một sai lầm nào cũng có thể dẫn đến hậu họa khôn lường.

Bang xep hang Premier League 2017/18 sau 13 vong
Bảng xếp hạng Premier League 2017/18 sau 13 vòng

Lich thi dau vong 14 Premier League 2017/18
Lịch thi đấu vòng 14 Premier League 2017/18
3 lý do chỉ ra vì sao M.U sẽ thất bại trước Watford
Một Watford đang lên chân hứa hẹn sẽ tạo ra cú sốc trước M.U trên sân nhà của mình.
Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X