Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 14 Premier League: Bản lĩnh Quỷ đỏ

Thứ Ba 30/11/2021 16:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
MU vs Arsenal là trận cầu tâm điểm giữa tuần này. Dưới đây là những thông tin trước vòng 14 Premier League 2021/22.

Bản lĩnh Quỷ đỏ

Thêm một trận đấu nữa Man United sẽ thi đấu dưới sự dẫn dắt của HLV tạm quyền Michael Carrick, khi Ralf Rangnick chưa hoàn thành thủ tục visa. Nhưng sau 2 trận đấu thành công vừa qua, Carrick và toàn đội đã tìm lại sự tự tin, sẵn sàng hướng đến thắng lợi khi được thi đấu trên sân nhà Old Trafford.

Ở trận này, MU vẫn sẽ thiếu vắng Varane, Pogba và Cavani, trong khi khả năng góp mặt của Luke Shaw còn bỏ ngỏ. Điều quan trọng là Quỷ đỏ dường như đã tìm được cách phát huy lực lượng nhân sự của mình. 2 trận vừa rồi, họ sẵn sàng để những cái tên quan trọng trên băng ghế dự bị, và tìm được sự bùng nổ khi thay người. 

Trong khi đó, Arsenal đã tìm lại chiến thắng sau thất bại trước Liverpool, và gần như duy trì lực lượng mạnh nhất. Lợi thế của Pháo thủ là thành tích đối đầu tốt, với chỉ 1 thất bại trong 10 lần gặp MU gần nhất, trong đó 3 trận gần nhất đều giữ sạch lưới. Đây sẽ là bài test quan trọng cho bản lĩnh của Man United, cũng như sự trở lại của Arsenal.

Michael Carrick ở trận hòa 1-1 trước Chelsea
MU đang tìm lại sự tự tin dưới thời Michael Carrick

Đại gia dễ thở

Ra quân sớm nhất trong số các CLB lớn là Chelsea, đội bóng vừa hòa MU ở vòng đấu vừa qua. Đó là trận đấu mà đoàn quân Thomas Tuchel chỉ có bàn thắng từ một tình huống phạt đền, và bộ ba Werner, Hudson-Odoi-Ziyech hoạt động không hiệu quả. Lợi thế của The Blues là họ đón chào sự trở lại của Romelu Lukaku sau chấn thương. Nếu không có bất ngờ, cầu thủ người Bỉ đủ khả năng đá chính. 

Trong khi đó, Watford đã thể hiện sức mạnh hàng công của mình trong những trận vừa qua, và chọc thủng lưới Chelsea là một thử thách không nằm ngoài khả năng của họ. Trong 8 lần chạm trán gần nhất, Watford thua đến 7 lần và trừ khi xuất hiện cơn địa chấn, lần này cũng không ngoại lệ.

Chelsea vs MU
Chelsea có cơ hội trở lại mạch thắng vào giữa tuần này

Man City sẽ có chuyến làm khách tới Villa Park để chạm trán đội bóng của Steven Gerrard. Từ khi cựu danh thủ Liverpool chuyển tới, Aston Villa đã thắng 2 trận liên tiếp và xua tan cơn khủng hoảng. Những nạn nhân của Sư tử là Brighton và Crystal Palace. Nhưng giờ, Man City sẽ là một thử thách cực đại với cựu HLV Rangers. 

Đoàn quân của Pep Guardiola cũng sở hữu phong độ cao trong thời gian gần đây. Họ mới đánh bại CLB thăng hoa West Ham với tỷ số 2-1, và cũng có thành tích đối đầu tốt trước Aston Villa. Trong 6 lần tiếp đón đối thủ gần nhất, City giành 5 chiến thắng và 1 kết quả hòa. Tính trên mọi đấu trường, Man City thắng Villa 7 trận gần nhất và họ đủ sức duy trì thành tích, bất kể thiếu vắn Torres, Laporta, De Bruyne, Grealish hay Foden.

Steven Gerrard thắng trận thứ 2 liên tiếp cùng Aston Villa
Man City chạm trán với Aston Villa của HLV Steven Gerrard tại vòng 14

Cùng ngày, Liverpool có trận derby thành Merseyside với Everton của thầy cũ Rafa Benitez. Hiện tại, The Toffee đang đứng thứ 14 trên bảng xếp hạng với 15 điểm giành được. Họ cũng mất gần nữa đội hình chính vì những chấn thương khác nhau. Bởi vậy, dù được chơi trên sân nhà Goodison Park, Everton cũng rất khó giữ lại dù chỉ 1 điểm trước đối thủ. 

Bên kia chiến tuyến, HLV Jurgen Klopp không phải lo lắng về tình hình lực lượng. Sự tổn thất lớn nhất của họ là tiền đạo Roberto Firmino không phải vấn đề với sự bùng nổ của Diogo Jota. Chỉ cần duy trì phong độ trong những trận đã qua, Lữ đoàn đỏ sẽ dễ dàng có thêm 3 điểm.

Video bóng đá Anh Liverpool vs Southampton: Jota có 1 cú đúp
Diogo Jota thăng hoa cùng Liverpool

Cuối cùng, Tottenham sẽ có cơ hội giành chiến thắng khi tiếp đón tân binh Brentford trên sân nhà. Cuối tuần qua, trận đấu của Gà trống đã bị hoãn lại vì tuyết rơi dày. Trước đó, Spurs cũng không được hưởng niềm vui khi gục ngã trước Mura ở cúp châu Âu. Sau 1 tháng dẫn dắt đội bóng, có vẻ như Antonio Conte đã nhìn ra những hạn chế nhưng không thể thay đổi một sớm một chiều. 

Về phía Brentford, họ giành 4 điểm ở 2 vòng đấu gần nhất. Tiền đạo chủ lực Ivan Toney vẫn đang chứng tỏ được tầm ảnh hưởng ở giải đấu cao nhất xứ sương mù, và sẵn sàng gieo sầu cho Tottenham ở vòng đấu này.

Burnley vs Tottenham bị hoãn
Trận đấu gần nhất của Tottenham (gặp Burnley) bị hoãn vì điều kiện thời tiết

Lịch thi đấu vòng 14 Premier League 2021/22


Bảng xếp hạng sau 13 vòng đấu

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X