Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 14 Ngoại hạng Anh 2019/20: Man City bỏ cuộc, Tottenham trở lại mạnh mẽ

Thứ Hai 02/12/2019 17:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vòng 14 Ngoại hạng Anh 2019/20 đã diễn ra với rất nhiều trận đấu hấp dẫn, cùng nhìn lại những điểm nhấn sau khi vòng đấu này khép lại.

Man City tụt lại so với Liverpool


Man City là đội thi đấu sớm nhất vòng 14 Ngoại hạng Anh 2019/20, họ có chuyến làm khách trên sân của Newcastle. 2 lần vượt lên dẫn trước, nhưng cuối cùng Man xanh chỉ có được kết quả hòa 2-2. Với kết quả này, họ đứng trước khả năng bị Liverpool nới rộng cách biệt.
 
Điểm nhấn vòng 14 Ngoại hạng Anh 201920  hình ảnh

Newcastle hòa 2-2 trước Man City


Ở trận đấu sau đó ít giờ, Liverpool dù gặp rất nhiều khó khăn trước Brighton, song vẫn có được chiến thắng 2-1 tại Anfield. Cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh có vẻ như đã sớm an bài khi khoảng cách lúc này của Liverpool với Man City đã là 11 điểm chỉ sau 14 vòng đấu.

Có rất nhiều lý do dẫn đến sự sa sút của Man City, trong đó phải kể đến những chấn thương của các trụ cột như Laporte, Sane hay gần nhất mà Sergio Aguero. Với khoảng cách rất lớn ở thời điểm hiện tại, có lẽ Pep sẽ tập trung vào mặt trận Champions League thay vì nỗ lực bám đuổi đội bóng thành phố Cảng.
 


Tottenham và Leicester tiếp đà thăng tiến mạnh mẽ


Tottenham được dự đoán sẽ tiếp đà thăng tiến khi chỉ phải gặp Bournemouth trên sân nhà. Spurs đã dễ dàng dẫn trước đối thủ 3-0, nhưng sự chệch choạc nơi tuyến sau khiến đội chủ nhà phải chật vật mới có được chiến thắng 3-2. Đây là chiến thắng thứ 3 liên tiếp của Tottenham dưới thời Mourinho, trong đó có 2 thắng lợi ở Ngoại hạng Anh.
 
Kane muon Tottenham cai thien kha nang phong thu

Tottenham đánh bại Bournemouth 3-2


6 điểm gần nhất giúp Tottenham thăng tiến 9 bậc trên bảng xếp hạng, từ vị trí thứ 14 họ đã nhảy vọt lên thứ 5, khoảng cách với vị trí thứ 4 của Chelsea lúc này chỉ còn 6 điểm. Trong bối cảnh mùa giải vẫn còn rất dài, cơ hội vào Top 4 của Spurs là rất rộng mở. 

Leicester cũng là đội được nở nụ cười ở vòng đấu này, “Bầy cáo” có một trận đấu vất vả trước Everton, nhưng cuối cùng vẫn có được chiến thắng với tỷ số 2-1. Đây là thắng lợi thứ 6 liên tiếp của đội chủ sân King Power ở Ngoại hạng Anh.

Khi mà Man City đang có dấu hiệu sa sút, Leicester đang là đối thủ số 1 của Liverpool trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh mùa này. “Bầy cáo” đang xếp thứ 2 trên BXH với 8 điểm ít hơn đội đầu bảng Liverpool. Thầy trò Brendan Rodgers đang chờ đợi cơ hội để rút ngắn khoảng cách với Lữ đoàn đỏ.


Chelsea, MU và Arsenal lần lượt gây thất vọng


Sau trận thua 1-2 trên sân của Man City, Chelsea được chờ đợi sẽ trở lại mạnh mẽ khi chỉ phải tiếp West Ham, đội đang khủng hoảng trên sân nhà. Thế nhưng đội bóng của Frank Lampard đã gây thất vọng khi để thua với tỷ số 0-1, đây là thất bại thứ 2 liên tiếp của đội chủ sân Stamford Bridge ở Ngoại hạng Anh.
 
Lampard

Chelsea của Lampard thua 0-1 trước West Ham


Nếu tính trên mọi mặt trận, Chelsea có chuỗi 3 trận không thắng. Những kết quả không tốt gần đây khiến The Blues chưa thể vượt qua vòng bảng Champions League, ở Ngoại hạng Anh họ vẫn giữ được vị trí thứ 4, nhưng để những đối thủ xếp sau rút ngắn khoảng cách đáng kể về mặt điểm số.

MU và Arsenal tiếp tục chuỗi trận phập phù. Vòng đấu trước cả hai đội đều có được 1 điểm dù gặp những đối thủ bị đánh giá yếu hơn rất nhiều, và vòng đấu này cũng vậy. MU trên sân nhà chỉ có được kết quả hòa 2-2 trước Aston Villa, Arsenal cũng bị tân binh Norwich cầm chân với tỷ số tương tự.

Với việc chỉ có 1 điểm trước Norwich, Arsenal xếp ở vị trí thứ 8, ít hơn Top 4 khoảng cách 7 điểm. MU xếp ngay sau với 8 điểm ít hơn vị trí thứ 4 của Chelsea. Hai đội bóng này vẫn còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn nuôi hy vọng kết thúc mùa giải ở một trong bốn vị trí dẫn đầu vào cuối mùa.


Những HLV có thể bị sa thải


Để Aston Villa cầm hòa 2-2 trên sân nhà, MU nối dài chuỗi trận thất vọng. Sau 14 vòng đấu họ chỉ có được 4 chiến thắng. Những kết quả không tốt khiến HLV Ole Gunnar Solskjaer đang gặp áp lực rất lớn, theo báo chí Anh, nếu không nhanh chóng đưa đội bóng trở lại ông thầy người Na Uy có thể mất việc.
 
HLV Solskjaer

HLV Solskjaer đang gặp áp lực lớn


Thi đấu không hề có bản sắc, Quỷ đỏ bây giờ thực sự chỉ là một đội bóng tầm trung và Solskjaer nên lo cho cái ghế của mình dần đi là vừa. Rõ ràng khi Pochettino hay Unai Emery lần lượt bị sa thải, HLV 46 tuổi có lý do để lo lắng về chiếc ghế của mình. 

Marco Silva của Everton cũng là một trong những HLV đứng trước khả năng mất việc, ở vòng đấu này đội bóng thành phố Cảng để thua 1-2 trước Leicester. Đây là thất bại thứ 8 chỉ sau 14 vòng đấu. Kết quả tệ hại khiến họ tụt xuống vị trí thứ 17, chỉ hơn nhóm xuống hạng có 2 điểm.

Trong thời gian tới lịch thi đấu của Everton là rất khó khăn, nếu đội chủ sân Goodison Park trắng tay trước Liverpool vào giữa tuần này, khả năng cựu HLV Watford mất việc là hoàn toàn có thể.


Danh sách Vua phá lưới


13 bàn: Jamie Vardy (Leicester)
10 bàn: Aubameyang (Arsenal), Tammy Abraham (Chelsea)
9 bàn: Sergio Aguero (Man City)
8 bàn: Sadio Mane (Liverpool), Raheem Sterling (Man City)
7 bàn: Danny Ings (Southampton), Harry Kane (Tottenham), Teemu Pukki (Norwich), Marcus Rashford (M.U)


Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh 2019/20 sau 14 vòng đấu




Lịch thi đấu vòng 15 Ngoại hạng Anh 2019/20



Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X