Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 14 Ngoại hạng Anh 2018/19: Những trận derby giàu cảm xúc

Thứ Hai 03/12/2018 12:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vòng 14 Ngoại hạng Anh 2018/19 đã chính thức khép lại với những trận đấu rất hấp dẫn, cùng điểm qua những điểm nhấn sau khi vòng đấu này khép lại.

Những trận derby giàu cảm xúc


Vòng 14 Ngoại hạng Anh chứng kiến rất nhiều những trận derby. Tại thành London, Tottenham và Arsenal đã cống hiến cho khán giả một trận cầu mãn nhãn. Đã có 6 bàn thắng, 1 chiếc thẻ đỏ và 8 thẻ vàng xuất hiện trên sân Emirates. Arsenal tỏ ra bản lĩnh hơn và xứng đáng giành chiến thắng với tỷ số 4-2.
 
Những điểm nhấn sau vòng 14 Ngoại hạng Anh 201819 hình ảnh

Arsenal đánh bại Tottenham 4-2


Pháo thủ đang duy trì phong độ cực cao, họ bất bại trong 18 trận gần nhất trên mọi đấu trường, trong đó có 14 chiến thắng. Kết quả Arsenal vs Tottenham giúp đội chủ sân Emirates vượt qua chính đối thủ để có được vị trí thứ 4. Cả hai đội bóng thành London đều đang có 30 điểm sau 14 trận, song Arsenal xếp trên vì hơn chỉ số phụ.

Một trận derby thành London khác giữa Chelsea và Fulham cũng diễn ra vô cùng hấp dẫn. The Blues với lợi thế sân nhà đã chơi tấn công và sớm vượt lên nhờ bàn thắng của Pedro ở phút thứ 4, song Fulham dưới thời Claudio Ranieri đã chơi bóng với tinh thần cực cao. Đội khách có thời điểm dồn ép Chelsea và ít nhất 3 lần khiến Kepa phải cứu thua.

Chelsea phải chờ đến bàn thắng của Ruben Loftus-Cheek ở những phút cuối cùng của trận đấu mới có được chiến thắng với tỷ số 2-0. Đánh bại Fulham, thầy trò Sarri đã vươn lên vị trí thứ 3 trên BXH, hơn Spurs và Arsenal 1 điểm, kém vị trí dẫn đầu của Man City 7 điểm.

Trận derby vùng Merseyside giữa Liverpool và Everton cũng diễn ra kịch tính và hấp dẫn. Trong suốt 90 phút thi đấu hai đội ăn miếng trả miếng liên tục, những thủ môn của hai đội liên tiếp phải cứu thua. Những tưởng trận đấu sẽ khép lại với tỷ số hòa 0-0 thì ở phút 90+6, sai lầm của thủ môn bên phía Everton giúp Divock Origi ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. 
 
Liverpool thang derby

Liverpool đánh bại Everton 1-0 ở những phút bù giờ


Đó là chiến thắng có thể xấu xí, nhưng mang lại quá nhiều cho The Kop, khi 3 điểm này giúp họ tiếp tục bám đuổi Man City trong cuộc đua vô địch. Hiện thầy trò Klopp vẫn bất bại sau 14 vòng đấu, trong đó có 11 chiến thắng. Họ đang xếp thứ 2, kém đội đầu bảng Man City 2 điểm.
 


Thành Manchester chia nửa buồn vui

 


Man City được đá trên sân nhà tiếp Bournemouth ở vòng 14. Đội chủ sân Etihad dù không có sự góp mặt của Aguero vì chấn thương, trong khi đó David Silva hay John Stones được nghỉ ngơi. Dù không ra sân với đội hình mạnh nhất, song Man xanh vẫn dễ dàng kiểm soát hoàn toàn thế trận. Với tỷ lệ cầm bóng 73% và số lần dứt điểm gấp 4 lần đối thủ, đội chủ nhà đã đánh bại Bournemouth với tỷ số 3-1.
 
Gundogan an dinh chien thang 3-1 cho Man City

 Man City thăng hoa sau chiến thắng 3-1 trước Bournemouth


Chiến thắng trước Bournemouth giúp Man City tiếp tục vững vàng ở ngôi đầu, hơn Liverpool 2 điểm. Với những gì đã thể hiện từ đầu mùa giải, đội chủ sân Etihad vẫn cho thấy họ là ứng viên số 1 cho chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải này.

Không có được niềm vui như Man City, MU đã chơi một trận đấu tệ hại trên sân của Southampton. Quỷ đỏ nhập cuộc thiếu tập trung và chơi bóng với tinh thần kém cỏi, trong 20 phút đầu trận De Gea phải vào lưới nhặt bóng tới 2 lần. Những nỗ lực trong thời gian còn lại chỉ giúp đội khách có trận hòa 2-2.

Đây là trận đấu thứ 3 liên tiếp M.U không thắng ở Ngoại hạng Anh, cách biệt với đội đầu bảng Man City đã được nới rộng lên thành 14 điểm. Quỷ đỏ đang xếp thứ 8 trên bảng xếp hạng, kém vị trí thứ 4 của Arsenal 8 điểm. Nếu cứ đá như vậy đội chủ sân Old Trafford rất khó có cửa vào Top 4, Mourinho cũng đứng trước khả năng bị sa thải nếu không thể giúp M.U lột xác trong thời gian tới.
 


Khốc liệt cuộc đua Vua phá lưới

 


Hiện Ngoại hạng Anh đang nóng ở khắp nơi. Man City và Liverpool cạnh tranh khốc liệt cho chức vô địch, 3 đội bóng thành London gồm Arsenal, Chelsea và Tottenham khiến cuộc đua vào Top 4 trở nên nóng bỏng. Còn ở nhóm cuối bảng, 8 đội bóng bị kéo vào cuộc đua trụ hạng. Một trong những cuộc đua cũng đang rất hấp dẫn, đó là cuộc đua tới danh hiệu Vua phá lưới. 
 
Aubameyang

Aubameyang đang tạm thời dẫn đầu danh sách ghi bàn ở NHA với 10 bàn 


Với cú đúp vào lưới Tottenham đêm qua, Aubameyang đã vươn lên dẫn đầu khi có 10 bàn thắng. Xếp sau lần lượt là Aguero, Sterling và Kane với 8 bàn. Có tới 5 cầu thủ ghi 7 bàn, bao gồm Eden Hazard (Chelsea), Mohamed Salah (Liverpool), Mitrovic (Fulham), Callum Wilson (Bournemouth) và Glenn Murray (Brighton). 

Với việc có quá nhiều chân sút thăng hoa ở mùa giải này, cuộc đua tới danh hiệu Vua phá lưới sẽ hấp dẫn đến những vòng đấu cuối cùng.

Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X