Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 13 Premier League: Man City và những kỷ lục mới

Thứ Hai 27/11/2017 18:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với chiến thắng 2-1 trước Huddersfield tại vòng 13 Premier League, Man City lập thêm 2 kỷ lục đồng thời tiếp tục duy trì khoảng cách 8 điểm với M.U.

 

Thành Manchester vượt khó thành công

Tại vòng 13 Premier League, M.U được dự đoán sẽ có một trận đấu dễ dàng trước tân binh Brighton. Tuy nhiên, Quỷ đỏ đã gặp rất nhiều khó khăn dù được đá tại Old Trafford. Lối chơi phòng ngự số đông của đội khách khiến Man đỏ không tạo ra những cơ hội rõ ràng. Lần lượt Pogba, Martial, Rashford và Lukaku đã gây thất vọng tràn trề. Ngay cả khi Ibrahimovic vào sân, thế trận cũng chẳng sáng sủa hơn. Chơi không thuyết phục song M.U lại nhận được sự trợ giúp từ thần may mắn, cú dứt điểm của Ashley Young đập chân Lewis Dunk bay vào lưới giúp Quỷ đỏ giành trọn vẹn 3 điểm. 
Sau vong 13 Premier League Man City va nhung ky luc moi hinh anh
Chiến thắng trước Huddersfield giúp Man City lập những kỷ lục mới
Man City cũng gặp không ít khó khăn trên sân của Huddersfield, thậm chí họ còn để đối phương dẫn bàn. Nhưng ở thời điểm khó khăn như vậy đẳng cấp của Man xanh mới được thể hiện, hai pha lập công của Aguero và Sterling giúp đội khách ngược dòng thắng lại 2-1. Đánh bại Huddersfield, Man City tiếp tục giữ khoảng cách 8 điểm với M.U đồng thời thiết lập hai kỷ lục mới. Họ có chuỗi 11 trận thắng sân khách liên tiếp trên mọi đấu trường và trở thành CLB đầu tiên trong lịch sử Premier League làm được điều này. Chưa hết, 3 điểm bỏ túi trước Huddersfield giúp thầy trò Pep Guardiola sở hữu 37 điểm ở giải Ngoại hạng Anh sau 13 vòng đấu. Đây là số điểm cao nhất trong lịch sử Premier League sau 13 vòng. 

Liverpool và Chelsea chia điểm trên sân Anfield
Sau vong 13 Premier League Man City va nhung ky luc moi hinh anh 2
Liverpool và Chelsea chia điểm với tỷ số 1-1
Trận đấu tâm điểm của vòng 13 là trận thư hùng trên sân Anfield giữa Liverpool và Chelsea. Mohamed Salah tiếp tục phong độ cao khi giúp đội chủ nhà vượt lên dẫn trước, song The Kop không thể giữ được niềm vui đến hết trận bởi sai lầm của thủ thành Mignolet. Ngôi sao người Bỉ chọn sai vị trí để Willian đánh bại trong một tình huống không có gì đáng chú ý. Cầm chân nhau với tỉ số 1-1, Liverpool và Chelsea đã để Man City nới rộng cách biệt trên bảng xếp hạng. Chelsea đã kém Man xanh đến 11 điểm, trong khi đó Liverpool bị thầy trò Pep Guardiola bỏ lại với khoảng cách lên đến 14 điểm.

Arsenal may mắn vào Top 4
Sau vong 13 Premier League Man City va nhung ky luc moi hinh anh 3
Arsenal đánh bại Burnley với tỉ số 1-0
Arsenal đã có một trận đấu vô cùng khó khăn trước Burnley, hàng công của họ chơi bế tắc trong phần lớn thời gian thi đấu. Sự vắng mặt của Mesut Ozil khiến Sanchez và Lacazette không có nhiều bóng để dứt điểm. Thậm chí nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Petr Cech đội khách đã để đối thủ dẫn trước 2-0 sau 20 phút bóng lăn. Khi mà tất cả đã nghĩ đến một tỷ số hòa thì ở phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, Ramsey bị đẩy ngã trong vòng cấm, trên chấm 11m Sanchez đã ghi bàn thắng duy nhất mang về chiến thắng cho Pháo thủ. Với 3 điểm có được, Arsenal đã chính thức vượt qua Tottenham để có mặt trong Top 4.

Tottenham tiếp tục thể hiện sự thiếu ổn định
Sau vong 13 Premier League Man City va nhung ky luc moi hinh anh 4
 Tottenham hòa West Brom 1-1
Tottenham chỉ phải gặp West Brom, đội đang có phong độ tệ hại trong thời gian gần đây. Với lợi thế sân nhà, Spurs đã áp đảo hoàn toàn đối thủ. Họ cầm bóng tới 73% và dứt điểm gấp 5 lần đối thủ (25 so với 5), song khả năng dứt điểm tệ hại khiến đội bóng thành London để đối thủ cầm hòa 1-1. Salomon Rondon là người mở tỉ số cho đội khách, sau đó Harry Kane mang về bàn gỡ cho Tottenham. Để West Brom cầm hòa trên sân nhà Tottenham đã tụt xuống vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng, khoảng cách với đội đầu bảng Man City đã lên tới 13 điểm. Với những gì đang trình diễn, có lẽ mục tiêu của Spurs ở mùa giải này là Top 4 ở Premier League và tiến càng sâu càng tốt ở Champions League

Newcastle và Crystal Palace thể hiện phong độ trái ngược

Newcastle đang chơi tồi tệ trong thời gian gần đây, ở trận đấu gần nhất họ dễ dàng nhận thất bại 0-3 trước Watford, đây là trận thua thứ 4 liên tiếp của “Chích chòe” ở giải Ngoại hạng Anh mùa này. Thất bại trước Watford ngay trên sân nhà khiến mâu thuẫn trên thượng tầng BLĐ “Chích chòe” càng trở nên gay gắt. Họ đã tụt xuống vị trí thứ 14 trên bảng xếp hạng với chỉ 4 điểm nhiều hơn nhóm nguy hiểm. HLV Rafa Benitez đã đứng ra nhận hoàn toàn trách nhiệm về mình và Ngoại hạng Anh đứng trước nguy cơ chứng kiến HLV thứ 6 bị sa thải.
Sau vong 13 Premier League Man City va nhung ky luc moi hinh anh 5
Newcastle thua Watford 0-3
Trái ngược với phong độ tệ hại của Newcastle là sự khởi sắc đến từ Crystal Palace. Ở vòng 13 Premier League, thầy trò Roy Hodgson có được chiến thắng quan trọng 2-1 trước Stoke. Với 3 điểm quý như vàng này, Palace chỉ còn cách nhóm an toàn khoảng cách đúng bằng một trận thắng. Nếu thầy trò Roy Hodgson tiếp tục tích lũy thêm những điểm số, cơ hội trụ hạng của họ là hoàn toàn sáng sủa.

Vương Ngân (TTVN)


 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X