Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 13 Premier League: Tâm điểm ở Anfield

Thứ Sáu 24/11/2017 17:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đại chiến giữa Liverpool vs Chelsea chắc chắn là điều đáng mong đợi nhất vòng 13 Premier League 2017/18, nhưng vẫn còn đó những trận cầu hấp dẫn khác.


Cùng trở về giải Ngoại hạng với những kết quả khác nhau tại Cup châu Âu, 6 đại gia sẽ tiếp tục chinh chiến tại đấu trường trong nước. Dưới đây là một số điều đáng chú ý tại vòng 13 Premier League 2017/18.
 
Liverpool vs Chelsea se la tran cau tam diem vong 13
Liverpool vs Chelsea sẽ là trận cầu tâm điểm vòng 13

Thành Man tiếp tục thắng?
 
Hai đội bóng dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League vào lúc này, Man City và Man United đều chạm trán với những đối thủ dưới tầm mới thăng hạng. Nếu như thầy trò Pep Guardiola có chuyến làm khách trước Huddersfield, Quỷ đỏ sẽ được trở về sân nhà để tiếp đón Brighton. Một chiến thắng đẹp và 3 điểm sẽ là nhiệm vụ bắt buộc đối với Jose Mourinho cùng Pep Guardiola, trước khi chuẩn bị bước vào lịch thi đấu dày đặc vào tháng sau.
 
Với chuỗi 10 trận thắng liên tiếp tại giải Ngoại hạng, có lẽ khó có một CLB nào tại Premier League lúc này có thể cản đường đội chủ sân Etihad. Mặc dù vậy, Kevin De Bruyne và các đồng đội cần phải hết sức thận trọng trước tân binh Huddersfield. Đội bóng được dẫn dắt bởi HLV David Wagner đang xếp thứ 10 Premier League, và mới đây đã gây sốc khi hạ gục Man United ngay tại sân nhà Galpharm Stadium. Với sự thiếu vắng của trung vệ trụ cột John Stones, bất cứ sai lầm nào nơi hàng phòng ngự Man xanh sẽ đều bị trả giá.
 
Trong khi đó, Quỷ đỏ thành Manchester đang có chuỗi 23 trận bất bại trên sân nhà, và dự kiến sẽ nâng con số này lên 24. Tuy nhiên, Jose Mourinho hiểu rằng ông buộc phải giành chiến thắng, bởi 1 điểm sẽ đồng nghĩa với thất bại khi City vẫn đang lao đi như một mũi tên. Về tình hình lực lượng, Phil Jones sẽ vắng mặt, tuy nhiên Man United sẽ đón chào sự trở lại của Eric Bailly và Marcos Rojo. Ngoài ra, những Ashley Young, Antonio Valencia, Juan Mata, Marcus Rashford, Nemanja Matic và David de Gea đều sẽ quay lại đội hình xuất phát sau thất bại trước Basel hồi giữa tuần. Đây sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để Mourinho tìm lại mạch thắng.
 
Mourinho va pep
Mourinho và Pep nhiều khả năng tiếp tục giành chiến thắng

Cơ hội cho Tottenham và Arsenal
 
Giống như 2 đại diện thành Manchester, cả 2 CLB thuộc phía Bắc London sẽ được thi đấu với những đối thủ yếu tại vòng 13 Premier League. Bên phía Gà trống, họ đang hừng hực khí thế sau khi hạ gục Dortmund tại Champions League ngay trên sân khách, qua đó chắc chắn vượt qua vòng bảng với vị trí dẫn đầu. Với sự trở lại của tiền vệ Erik Lamela sau chấn thương dài ngày, đoàn quân Pochettino sẽ được tiếp thêm động lực để tiếp tục giành chiến thắng.
 
Tính riêng ở sân nhà, Tottenham đã bất bại 24/25 trận gần nhất ở Premier League. Và cho dù thiếu vắng Victor Wanyama và Toby Alderweireld vì chấn thương, nhưng khả năng giành trọn 3 điểm trước West Brom là vô cùng sáng sủa. Hơn nữa, Harry Kane và các đồng đội cần quay lại ngay lập tức, sau khi thất bại trước Arsenal trong trận derby London cuối tuần vừa qua. Đối thủ của họ, West Brom đang trong tâm bão và mới sa thải HLV Tony Pulis, bởi vậy 3 điểm sẽ là nhiệm vụ trong tầm tay của Spurs tại vòng 13.
 
Vào ngày Chủ nhật, Arsenal sẽ có chuyến làm khách trước Burnley, CLB đang xếp ngay sau họ trên bảng xếp hạng. Cả 2 đều đang giành được 22 điểm sau 12 vòng đấu, và nếu vấp ngã, Pháo thủ sẽ nhường vị trí cho chính Burnley. Dù vậy, với tinh thần đang lên sau thắng lợi trước Spurs, cùng lực lượng được đảm bảo khi cất giữ trụ cột tại Europa League, thầy trò Arsene Wenger đương nhiên hướng đến 1 chiến thắng tiếp theo. Bên cạnh đó, cả Tottenham lẫn Arsenal đều muốn kiếm thêm 3 điểm, bởi đây sẽ là cơ hội tuyệt vời để họ chiếm luôn vị trí của Chelsea, đội bóng sẽ chạm trán với Liverpool trong trận cầu tâm điểm cuối tuần này.
 
Pochettino va Wenger se co co hoi rut ngan khoang cach voi nhom dan dau
Pochettino và Wenger sẽ có cơ hội rút ngắn khoảng cách với nhóm dẫn đầu

Đại chiến ở Anfield
 
Trận đấu hấp dẫn nhất vòng 13 Premier League chính là cuộc đọ sức tại thành phố Cảng Liverpool, khi thầy trò Jurgen Klopp tiếp đón nhà ĐKVĐ Chelsea trên sân nhà. Cả 2 đều trở về từ Champions League hồi giữa tuần với những kết quả rất khác nhau. Nếu như Liverpool vẫn chưa thể giành vé đi tiếp sau trận hòa thảm họa với Sevilla, Chelsea đã ghi danh vào vòng knock-out với chiến thắng nhẹ nhàng 4-0 trước Qarabag.
 
Conte va Klopp
Conte và Klopp sẽ là cuộc đọ sức tâm điểm vòng 13 Premier League

Để chuẩn bị cho trận đấu này, Antonio Conte đã cất một loạt trụ cột như Alvaro Morata, Tiemoue Bakayoko, Andreas Christensen và Gary Cahill vào giữa tuần. Trong khi đó, Liverpool đang đối mặt với bài toán lực lượng khó khăn với chấn thương của Joel Matip. Điều này đồng nghĩa, Klavan và Lovren sẽ tiếp tục án ngữ trước khung thành của Mignolet. Alberto Moreno sau trận cầu đáng quên trước Sevilla, gần như chắc chắn sẽ trở lại băng ghế dự bị. Dù vậy, một cái tên khác cũng gây thất vọng, Jordan Henderson nhiều khả năng sẽ tiếp tục đá chính, vì Liverpool không có sự lựa chọn nào khả dĩ hơn.
 
Trong 6 lần đối đầu gần nhất, Chelsea đều không phải chịu thất bại. Bên cạnh đó, đoàn quân của Conte đang sở hữu phong độ rất cao với 7 chiến thắng trong 8 trận gần nhất tại Premier League. Giành 3 điểm ngay tại Anfield còn phải phụ thuộc vào sự tỏa sáng của hàng tiền đạo, nhưng kiếm 1 kết quả hòa trước Liverpool là nhiệm vụ trong tầm tay. Đáng chú ý, 3 trận đấu gần nhất giữa 2 CLB tại Anfield đều khép lại với kết quả hòa 1-1, và đây cũng là tỷ số rất dễ xảy ra vào cuối tuần này.
 
Bang xep hang Premier League 2017/18 sau 12 vong
Bảng xếp hạng Premier League 2017/18 sau 12 vòng

Lich thi dau vong 13 Premier League 2017/18
Lịch thi đấu vòng 13 Premier League 2017/18

Mohamed Salah và hành trình khôi phục tiếng tăm ở Liverpool
Chìm nghỉm thất bại ở Chelsea và giờ chói sáng rực rỡ ở Liverpool, tiền đạo người Ai Cập đã hoàn toàn khôi phục danh dự và tiếng tăm của mình trong cùng một...
Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X