Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 13 Premier League: Tuần trăng mật của Carrick

Chủ Nhật 28/11/2021 10:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận cầu tâm điểm cuối tuần này tất nhiên sẽ là màn đọ sức giữa Chelsea vs Man United trên SVĐ Stamford Bridge. Dưới đây là những thông tin trước vòng 13 Premier League 2021/22.

Tuần trăng mật của Carrick

Mới đây, người hâm mộ Quỷ đỏ đang đón chào hàng loạt thông tin từ HLV Ralf Rangnick. Tuy nhiên, chiến lược gia người Đức vẫn đang hoàn thành thủ tục, giấy phép lao động và sớm nhất cũng chỉ góp mặt trong cuộc chạm trán Arsenal ở vòng tới. Bởi vậy, Man United vẫn sẽ phải dựa vào tài năng của HLV tạm quyền Michael Carrick, sau trận thắng quan trọng Villarreal giữa tuần vừa rồi.

MU dường như đã có thể mở khóa được Jadon Sancho, khai thác sức mạnh của Fred và Van de Beek. Về tình hình lực lượng, chấn thương của Ben Chilwell – được cho là đứt dây chằng đầu gối, sẽ là cơ hội tốt để Sancho khai thác hành lang cánh phải. Cùng với đó, Kante cũng chưa chắc đạt thể trạng tốt nhất cho trận đấu này. 

Với sự hưng phấn tăng cao, chưa biết chừng MU có thể gây bất ngờ ở vòng đấu này, dù đương nhiên họ đang thua kém Chelsea nhiều khía cạnh. Nếu không thể tìm ra một cách tiếp cận hợp lý cho đại chiến, đoàn quân của Carrick hoàn toàn có thể nhận thất bại thê thảm trước Chelsea – CLB cũng đang hưng phấn với màn hủy diệt Juventus 4-0.

HLV Michael Carrick
Michael Carrick liệu có thể chia tay sự nghiệp huấn luyện tạm quyền với MU bằng một kết quả tích cực?

Củng cố Top 4

2 đại gia sẽ ra quân ngày thứ Bảy là Arsenal và Liverpool, 2 đội bóng vừa chạm trán nhau cuối tuần qua. Pháo thủ đã chấm dứt mạch bất bại 10 trận và sẽ bắt đầu một chuỗi trận mới với đối thủ Newcastle – đại gia mới nổi và mới thay tướng khi bổ nhiệm Eddie Howe. Tất nhiên, thất bại trước Lữ đoàn đỏ là chuyện thường, nhưng điều đó cũng chứng tỏ rằng Arsenal còn chênh lệch với những đội bóng hàng đầu ra sao. 

Trong khi đó, trước khi nghĩ đến tham vọng hóa rồng trong những năm tiếp theo, Chích chòe cần trụ lại Premier League mùa giải năm nay vì vào thời điểm hiện tại, họ đã rơi xuống vị trí bét bảng với chỉ 6 điểm sau 12 vòng. Nếu không lấy lại tinh thần ngay tức khắc, Newcastle sẽ tiếp chìm sâu ở nửa cuối bảng xếp hạng. Với Arsenal, nếu giành được 3 điểm, họ có cơ hội cân bằng điểm số với West Ham – đội sẽ gặp Man City vòng này.

Mikel Arteta Arsenal
Arsenal có cơ hội tìm lại mạch thắng khi chỉ phải gặp Newcastle

Cũng được chơi trên sân nhà, thầy trò Jurgen Klopp sẽ gặp đối thủ nhiều duyên nợ Southampton – đội bóng thường bán người cho họ. Đội chủ sân Anfield đang duy trì mạch bất bại từ đầu mùa giải, họ cũng mới thắng trận thứ 5 liên tiếp tại Champions League. Tuy nhiên, số trận hòa quá nhiều trên sân nhà sẽ khiến Salah và các đồng đội chưa hài lòng, với 4/9 trận tại Anfield kết thúc với tỷ số hòa.

Về các con số thống kê, Liverpool ghi ít nhất 2 bàn/trận trong 9 trận gần nhất Premier League. Họ cũng giữ sạch lưới trong 5 lần tiếp đón The Saint gần nhất, và thắng 7/8 lần đối đầu gần nhất. Trong khi đó, Southampton chỉ thắng 1 trong 11 chuyến làm khách gần đây nhất.

Liverpool vs Porto
Liverpool đang bay cao từ đầu mùa giải

Cơ hội cho kẻ thách thức

Trong ngày Chủ nhật, Tottenham của Antonio Conte sẽ đến làm khách của Burnley, đội bóng đang xếp thứ 18 và nằm trong nhóm cầm đèn đỏ. Tuy nhiên, nếu có điều gì đó chắc chắn về Spurs ở thời điểm này, thì đó là chẳng có gì chắc chắn. Sau 3 tuần làm việc, HLV Conte đã hiểu rõ về sức mạnh của đội bóng, và ông thẳng thừng trình độ của Tottenham không cao, với thất bại mới nhất tại Conference League trước Mura.

Với Burnley, trong 5 vòng đấu gần nhất, họ hòa 3, thắng 1 và thua 1. Hai đội cũng mới chạm trán nhau tại Cúp Liên đoàn, với chiến thắng tối thiểu thuộc về Tottenham. Đây sẽ là trận đấu mà Spurs có cơ hội giành 3 điểm, nhưng cũng không thể đoán trước được điều gì với phong độ thất thường của Gà trống.

Mura vs Tottenham
Tottenham liệu có thể lấy lại phong độ để trở thành kẻ thách thức, hay tiếp tục bị ngáng đường?

Cuối cùng, trận đấu diễn ra ngay trước Super Sunday sẽ là màn đại chiến giữa Man City vs West Ham – đội bóng đang sở hữu phong độ tuyệt vời với vị trí thứ 4. Thầy trò David Moyes cũng chỉ kém Man xanh 3 điểm trên bảng xếp hạng, và một chiến thắng sẽ khiến họ cân bằng điểm số với nhà đương kim vô địch.

Tất nhiên không thể coi thường The Hammers, khi họ cũng mới thắng thuyết phục một ứng viên khác là Liverpool. Dù vậy, thầy trò Pep Guardiola đang có tinh thần rất cao khi hạ gục PSG ở Champions League và đi tiếp với ngôi đầu bảng. Nếu có thể giải quyết được tình hình lực lượng với chấn thương của Torres, Grealish, De Bruyne (nhiễm Covid), Man City có cơ hội để giành chiến thắng tại vòng 13 Premier League 2021/22.

Sao West Ham mơ vô địch Premier League
Man City đối mặt với thử thách lớn từ West Ham tại vòng 13

Lịch thi đấu vòng 13 Premier League

Xếp hạng sau 12 vòng đấu

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X