Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 13 Ngoại hạng Anh 2019/20: Mourinho ra mắt ấn tượng, MU và Arsenal lại gây thất vọng

Thứ Hai 25/11/2019 17:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vòng 13 Ngoại hạng Anh 2019/20 đã diễn ra với những trận đấu hấp dẫn và bất ngờ, cùng điểm lại những điểm nhấn sau khi vòng đấu này khép lại.

Mourinho ra mắt Tottenham thành công


Chuyến làm khách trên sân của West Ham ở vòng 13 Ngoại hạng Anh 2019/20 chứng kiến màn ra mắt của HLV Jose Mourinho trên cương vị là HLV trưởng của Tottenham. Với một tinh thần mới, Spurs đã nhập cuộc đầy tự tin. Họ vươn lên dẫn trước đối thủ 3-0.
 
Vòng 13 Ngoại hạng Anh 201920 Mourinho ra mắt ấn tượng hình ảnh

 Tottenham đánh bại West Ham 3-2 trong ngày ra mắt của Mourinho


Tuy nhiên, những chấn thương của các trụ cột khiến Tottenham để West Ham gỡ lại 2 bàn. Dù sao thì đội khách cũng có chiến thắng 3-2, qua đó giúp Mourinho có màn ra mắt thành công. 3 điểm có được giúp “Gà trống” vươn lên vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng, khoảng cách với Top 4 đang là 9 điểm. 

Son Heung-min, Dele Alli và Harry Kane đã có những màn trình diễn nổi bật. Phía trước Mourinho là lịch thi đấu thuận lợi, đây là cơ hội để “Gà trống” tăng tốc trên bảng xếp hạng.


Arsenal và MU tiếp tục gây thất vọng


Sau loạt trận của ĐTQG, Arsenal được trở về sân nhà tiếp Southampton. Mặc dù được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ, song một lần nữa đoàn quân của HLV Unai Emery lại gây thất vọng. Arsenal để đối thủ vượt lên dẫn trước ngay từ phút thứ 8, thậm chí tới phút 90 đội bóng này vẫn để đối phương dẫn trước 2-1. Phải tới phút 90+6 bàn thắng của Lacazette mới giúp đội chủ nhà có trận hòa 2-2.
 
Arsenal 2-2 Southampton Lacazette ghi ban

Arsenal hòa 2-2 trước Southampton 


Kết quả Arsenal vs Southampton nối dài chuỗi trận thất vọng của Arsenal, họ đã không thắng trong 5 vòng đấu gần nhất ở Ngoại hạng Anh, trong đó có 3 trận hòa và 2 trận thua. Áp lực lên vai HLV Unai Emery đang là rất lớn, ông thầy người Tây Ban Nha đang phải đối mặt với án sa thải.

MU cũng là một trong những đội bóng gây thất vọng ở vòng đấu này. Quỷ đỏ để Sheffield dẫn trước 2-0, sau đó họ trở lại mạnh mẽ và dẫn trước đối thủ 3-2, nhưng bàn thắng ở phút 90 đã giúp đội chủ nhà cầm chân Quỷ đỏ 3-3. Như vậy là MU vẫn chưa thể thắng liên tiếp ở Ngoại hạng Anh mùa này. 

Chỉ có 1 điểm trước Sheffield, MU không thể bứt phá trên BXH. Rõ ràng, sự thiếu ổn định về mặt phong độ đang là vấn đề nhức nhối ở sân Old Trafford. Nếu câu chuyện này cứ tiếp diễn, sẽ rất khó để nửa đỏ thành Manchester có thể chen chân vào Top 4.
 


Man City đánh bại Chelsea trong trận cầu tâm điểm


Với việc Liverpool đánh bại Crystal Palace 2-1, muốn tiếp tục nuôi hy vọng vô địch Man City buộc phải đánh bại Chelsea trong trận cầu tâm điểm vòng 13. Chelsea cho thấy họ không dễ bị khuất phục, bằng chứng là đội khách nhập cuộc ấn tượng và có bàn thắng sớm.
 
Man City vs Chelsea Kante di bong

Man City đánh bại Chelsea 2-1


Tuy nhiên, Man City dần lấy lại thế trận và có 2 bàn thắng vượt lên, những phút cuối trận đội khách đã dồn toàn lực tấn công, họ có khá nhiều cơ hội nhưng lại không thể tận dụng, qua đó đành chấp nhận thất bại với tỷ số 1-2.

Như vậy là Chelsea để thua cả 3 trận đại chiến ở mùa giải này, trước khi thất bại trước Man City thì họ phải nhận trái đắng trước Liverpool và MU. Trận thua tại Etihad cũng chấm dứt chuỗi 6 chiến thắng liên tiếp ở Ngoại hạng Anh của đội bóng thành London.

Còn với Man City, với 3 điểm có được họ đã lấy đi vị trí thứ 3 của Chelsea, đồng thời tiếp tục bám đuổi đội đầu bảng Liverpool với 9 điểm ít hơn. Thầy trò Pep Guardiola vẫn kiên cường bám đuổi The Kop, họ đang hy vọng bứt lên ở những thời điểm quan trọng nhất của mùa giải.


Jamie Vardy tăng tốc trong cuộc đua Vua phá lưới


Ở vòng đấu này, những chân sút được đánh giá cao như Tammy Abraham, Sergio Aguero hay Pierre-Emerick Aubameyang đều không thể ghi bàn. Đây là cơ hội để Jamie Vardy tăng tốc trong cuộc đua Vua phá lưới.
 
Vardy

Vardy tiếp tục ghi bàn


Chân sút người Anh đã ghi 1 bàn trong chiến thắng 2-0 của Leicester trước Brighton, anh đã có 12 bàn ở Ngoại hạng Anh mùa này, bỏ cách các đối thủ gần nhất 2 bàn.  Tính ra, ở 5 trận liên tiếp, Vardy đã có 7 lần làm rung mành lưới đối phương. 

Phong độ chói sáng của anh giúp Leicester vững vàng ở vị trí thứ 2 với 29 điểm, đây là chiến thắng thứ 5 liên tiếp của “Bầy cáo” ở giải đấu cao nhất bóng đá Anh mùa này. Cùng với Man City, Leicester đang gây áp lực mạnh mẽ lên Liverpool.


Danh sách Vua phá lưới Ngoại hạng Anh sau 13 vòng đấu


Jamie Vardy: 12 bàn
Tammy Abraham: 10 bàn
Sergio Aguero: 9 bàn
Pierre-Emerick Aubameyang: 8 bàn
Sadio Mane: 8 bàn
 


Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh sau 13 vòng đấu



Vương Ngân 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X