Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 12 Premiership: Ewood Park "chào đón" Quỷ đỏ

Thứ Bảy 11/11/2006 11:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đang đạt phong độ cao cùng ngôi vị dẫn đầu nhưng M.U sẽ phải trải qua một bài "test" khó khăn trên sân nhà của Blackburn ở vòng đấu này.

Một trận cầu được dự báo hấp dẫn và gay cấn sẽ diễn ra trên sân Ewood Park giữa đội chủ nhà Blackburn Rovers và M.U. Bên cạnh đó, lần chạm trán sẽ chứng kiến cuộc đối đầu đầy thú vị giữa 2 HLV từng có mối quan hệ thầy-trò khăng khít ở Old Trafford, Sir Alex Ferguson (M.U) và Mark Hughes (Blackburn Rovers).

MU sẽ gặp rất nhiều khó khăn tại Ewood Park

Trước kia, thời còn thi đấu, Mark Hughes từng là học trò "cưng" của ngài Alex Ferguson tại M.U trong những năm giữa thập niên 90'. Chia tay sân cỏ, tiền đạo người Xứ Wales bắt đầu chuyển sang nghiệp HLV và nổi lên như là một chiến lược gia khá "mát tay" ở Premiership khi giúp một đội bóng thường thường bậc trung như Blackburn Rovers bất ngờ giành suất tham dự UEFA Cup mùa trước.

Từng nhiều năm thi đấu dưới sự chỉ đạo của Sir Alex Ferguson, nên ít nhiều phong cách huấn luyện của Mark Hughes cũng mang dấu ấn của người thầy. Cách đây không lâu, chính nhà cầm quân người Scotland đã không ngớt lời khen ngợi Hughes khi cậu học trò trước kia có được những thành công bước đầu tại Ewood Park. Ngoài ra, Alex Ferguson cũng không ngần ngại tuyên bố, Mark Hughes sẽ là ƯCV sáng giá tiếp quản vị trí ông tại Old Trafford trong tương lai.

Trở lại với trận đấu ngày hôm nay, các cầu thủ M.U đang rất khát khao một chiến thắng để xua tan nỗi thất vọng về thất bại đáng "xấu hổ" trước "bé hạt tiêu" Southend tại League Cup hồi giữa tuần, qua đó củng cố ngôi vị dẫn đầu trên BXH Premiership.

Chắc chắn, Sir Alex Ferguson sẽ phải tung ra đội hình mạnh nhất của mình để "nghênh chiến" với đội chủ nhà. Nhiều khả năng, phía M.U sẽ không có sự thay đổi nào về mặt nhân sự so với trận thắng 3-0 dễ dàng trước Portsmouth hồi cuối tuần trước.

Với việc có hầu hết các hảo thủ trong đội hình, "Quỷ đỏ" đang duy trì chuỗi phong độ cực kỳ ổn định tại giải Ngoại hạng. Trong 5 lần ra sân gần đây ở Premiership, M.U đều giành được những chiến thắng đầy thuyết phục.

Hàng tấn công bùng nổ khi trận nào cũng ghi được trên 2 bàn thắng (14 bàn/5 trận). Tuyến dưới cũng chẳng chịu kém cạnh nhờ khả năng phòng ngự chắc như bê tông nên Van der Sar mới chỉ duy nhất 1 lần phải vào lưới nhặt bóng.

MU sẽ phải chứng tỏ tại nạn trước Southend chỉ là nhất thời

Ngược lại, chủ nhà Blackburn Rovers lại đang trong cơn khủng hoảng "mini" khi họ bại trận ở cả 3 lượt đấu vừa qua. Điểm duy nhất họ kiếm được kể từ tháng 10 là trận hòa 1-1 kiên cường trên sân Anfield của Liverpool. Dù sao, khi chơi trên thánh địa Ewood Park, các cầu thủ áo sọc xanh-trắng luôn được tiếp thêm động lực nhờ nhận được sự cổ vũ cuồng nhiệt từ các CĐV nhà.

Mùa trước, Blackburn đã có chiến thắng 4-3 ấn tượng trước chính M.U trên sân nhà. Có lẽ, cựu chân sút của Arsenal, David Benltey sẽ không thể quên cái ngày đầu tiên của tháng 2 năm 2006 khi anh xuất sắc lập hat-trick vào lưới của thủ thành kỳ cựu Edwin van der Sar.

Có một chi tiết thú vị và cũng có thể là "điềm lành" cho đội chủ nhà trước cuộc đối đầu hôm nay, đó là đoàn quân của Sir Alex Ferguson chưa hề rời sân Ewood Park với niềm vui chiến thắng trọn vẹn kể từ năm 1998. Trong 8 năm qua, Blackburn cũng gây ra ngạc nhiên lớn khi 4 lần đánh bại M.U tại giải Ngoại hạng Anh.

Bước vào cuộc chạm trán lần này, đội chủ nhà sẽ không thể đưa ra sân đội hình mạnh nhất khi cầu thủ chạy cánh, Steven Reid và tân binh Jason Roberst buộc phải vắng mặt vì chấn thương. "Máy ủi" Robbie Savage cũng sẽ "ngồi chơi xơi nước" vì gặp vấn đề về bắp đùi. Người thay thế vị trí của tiền vệ người Xứ Wales này là Aaron Mokoena.

Có thể các chân sút Blackburn sẽ tiếp tục khiến mành lưới của van der Sar tiếp tục rung lên, nhưng xét toàn cục, M.U vẫn quá mạnh so với đội chủ nhà. Thế nên, một chiến thắng để khẳng định vị trí độc tôn ở sân chơi Premiership hoàn toàn nằm trong tầm tay "Quỷ đỏ"! 

Dự đoán: M.U thắng 2-1

Đội hình dự kiến
Blackburn:
Friedel; Emerton, Khizanishvili, Ooijer, Neill; Bentley, Mokoena, Tugay, Pedersen; Nonda, McCarthy.
Manchester United:
Van der Sar; Neville, Vidic, Ferdinand, Evra; Ronaldo, Carrick, Scholes, Giggs; Rooney, Saha.

Chelsea - Watford: "Trứng trọi đá!"

Có thể coi đây là cặp đấu chênh lệch nhất ở vòng 12 khi mà "đại gia" Chelsea tiếp "nhược tiểu" Watford trên sân Stamford Bridge. Không chỉ thấy rỏ sự khác biệt qua vị trí trên BXH mà nếu xét đến bề dày truyền thống, thành tích, sức mạnh tài chính..."The Blues" tỏ ra "ăn đứt" so với Watford.

Chelsea sẽ có một cuộc dạo chơi nhẹ nhàng trên sân nhà

Trong khi Chelsea nhờ cái hầu bao không đáy của tỉ phú người Nga Roman Abramovich đã liên tục thống trị Premier League 2 năm qua thì đối thủ của họ mới quay trở lại hạng đấu cao nhất ở xứ sở sương mù sau nhiều năm vắng bóng.

Dù mới bại trận trước đối thủ cùng thành phố Tottenham ở vòng đấu trước, nhưng gần như ngay lập tức, đoàn quân của HLV Jose Mourinho đã gỡ gạc lại thể diện với chiến thắng hoành tráng 4-0 trước Aston Villa ở vòng 4 League Cup. Tại trận cầu hôm đó, hàng công "The Blues" với sự góp mặt của Drogba và Sheva đều đã chơi rất tốt và ăn ý.

Trước trận đấu hôm nay, Mourinho chỉ có băn khoăn đôi chút ở hàng phòng ngự khi mà Carlo Cudicini đã quay trở lại trong khung gỗ ở trận đấu hồi giữa tuần. Vì thế, HLV trưởng người Bồ Đào Nhà sẽ phải đưa ra lựa chọn khó khăn do cả Hilario lẫn Cudicini đều có những ưu điểm riêng. Thêm nữa, với màn trình diễn ấn tượng trước hàng công Villa, Geremi sẽ tiếp tục được giao trọng trách trấn giữ hành lang cánh phải của đội chủ nhà.

Về phần đội khách, chiến thắng đầu tiên tại Premierhip mùa này ở vòng đấu 11 trước Middlesbrough đã mang lại nguồn khích lệ tinh thần lớn lao đối với đội bóng của HLV Aidy Boothroyd. Dù không có ngôi sao nào thực sự nổi bật trong đội hình, nhưng "The Hornets" là một tập thể gắn kết và luôn chọn lối đá tấn công phong khoáng làm kim chỉ nam.

Phát hiện lớn nhất của Watford quãng thời gian gần đây chính là tiền vệ trẻ Ashley Young. Cầu thủ U-21 ĐT Anh đã tiến bộ không ngừng khi có được 3 bàn thắng cho đội bóng của mình kể từ đầu mùa. Bên cạnh đó, thủ môn trẻ Ben Foster mới quay trở lại sau chấn thương và sẽ trở thành chốt chặn an toàn ở hàng phòng ngự đội khách.

Tuy vậy, Watford cũng phải chịu thiệt thòi lớn khi chân sút chủ lực, Marlon King phải nghỉ thi đấu trong phần còn lại của mùa giải vì chấn thương. Và trước một chủ nhà Chelsea vượt trội hơn về mọi mặt, cơ may kiếm điểm của "The Hornets" là rất nhỏ nhoi.

Dự đoán: Chelsea thắng 4-0  

Đội hình dự kiến
Chelsea:
Cudicini, Geremi, Terry, Boulahrouz, A.Cole, Makelele, Essien, Lampard, Ballack, Shevchenko, Drogba.
Watford:
Lee, Demerit, Doyley, Shittu, Stewart, Francis, Spring, Bouazza, Henderson, Priskin, Young.

(Theo TheThaoVietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X