Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 12 Premier League: Top 4 sau cơn giông...

Thứ Sáu 07/11/2008 10:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
…Sẽ là bầu trời vần vũ của giông bão hay ánh trăng dịu ngọt tỏa sáng? Câu hỏi ấy sẽ sớm có lời giải, trong đêm mai và cả tối ngày kia nữa, khi Top 4 tiếp tục hành trình chinh phục Premiership.

Lo thì cứ lo

Những quan ngại cho một tương lai bấp bênh của Top 4 đã bắt đầu xuất hiện, khi ở lượt trận vòng bảng Champions League gần nhất chẳng ai trong số ĐKVĐ M.U, Á quân Chelsea và cả Liverpool, Arsenal giành trọn 3 điểm. Trong tất cả các cuộc đối đầu đó, Top 4 Premiership đều được đánh giá cao hơn hẳn. Nhưng kết quả đã phụ lòng tin của số đông!

Vòng này sẽ diễn ra trận cầu siêu kinh điển của nước Anh giữa MU và Arsenal

Xét đến chiếc vé vào vòng knock-out, “Tứ đại gia” nước Anh vẫn đang nắm trong tay quyền tự quyết. Nhưng màn trình diễn nghèo nàn của Top 4 có thể kéo theo những hệ lụy, bởi chấn thương, tinh thần sa sút và cả niềm tin phần nào bị sứt mẻ. Sự chán chường của HLV Arsene Wenger, nỗi thất vọng của “thuyền trưởng” Rafa Benitez hay sự tức giận của đội trưởng John Terry đã lột tả chân thực tâm trạng lúc này của Top 4.

Lịch thi đấu vòng 12
19h45 8/11Arsenal - MU
 Wigan - Stoke City
22h00 8/11West Ham - Everton
 Hull City - Bolton
 Sunderland - Portsmouth
00h30 9/11Liverpool - West Brom
20h30 9/11Blackburn - Chelsea
22h00 9/11

Man City - Tottenham

 Aston Villa - Boro
23h00 9/11Fulham - Newcastle
Đúng trong bối cảnh đó, “Tứ đại gia” lại phải gồng mình trong nỗ lực bảo vệ thành quả họ đang nắm giữ từ đầu mùa ở Premiership. Ai sẽ trượt chân? Arsenal sẽ đối mặt M.U trong trận “derby nước Anh” thời Premiership. Đó là thách thức, cũng là cơ hội cho mỗi bên. Còn Chelsea, Liverpool, có lẽ nào họ lại vấp ngã trước lần lượt Blackburn và West Brom?

Nhưng Top 4 vẫn sẽ là Top 4

Gạt sang một bên “trận cầu 6 điểm” Arsenal - M.U. Bởi dường như mỗi khi Big Bang trong Top 4 diễn ra, người ta thường nhìn nó với ánh mắt của một cuộc tỉ thí kinh điển, hơn là ván bài quyết định đại cuộc Premiership. Hơn nữa, trong khi M.U đang hồi sinh ở giải Ngoại hạng, thì Arsenal có lẽ đã sớm nói lời chia tay giấc mơ vô địch. Hiện có một mối quan tâm: Một Pháo thủ đang kiệt quệ sẽ lấy gì “săn” Quỷ đỏ?

Lúc này, sự thú vị của Premiership chính ở chỗ tất thảy đang dõi theo cuộc rượt đuổi Chelsea - Liverpool, thay vì thói quen ngó nhìn sự góp mặt của ĐKVĐ Man United. Sau 2 trận cầu thất vọng liên tiếp, Liverpool sẽ có sự trở lại chính thức của tiền đạo chủ lực Fernando Torres. Nhưng chừng đó có lẽ là hơi thừa, bởi Quỷ đỏ vùng Merseyside chỉ phải tiếp tân binh West Brom trên “thánh địa” Anfield. Sáu trận gần nhất tại Premiership đều thua Liverpool, West Brom rõ ràng là không có lấy dù chỉ 1% cơ hội có điểm!

Chelsea thường thắng Blackburn trong những trận ôối đầu

Trên lý thuyết, Chelsea dễ trượt ngã ở Ewood Park, bởi dù gì đội bóng của HLV Paul Ince cũng thuộc diện khá về thực lực. Nhưng nhìn từ đẳng cấp và lịch sử các cuộc đối đầu Blackburn-Chelsea, ưu thế đang nghiêng hẳn về thầy trò Felipe Scolari. Nói tóm lại, Top 4 có thể thua, có thể ngã đau, nhưng là để sau đó họ trở lại mạnh mẽ hơn, dữ tợn hơn.

Vòng 12, không thể quên cuộc chiến Man City-Tottenham. Giữa một bên được trang bị tận răng hồi mùa Hè mà vẫn chỉ mang danh “Hổ giấy”, với một bên vừa “thay tướng” bỗng dưng thăng hoa, ai sẽ có được niềm vui? Hãy cùng chờ đợi, tối Chủ nhật tới…

CON SỐ 0

Bước vào vòng 12, không đội bóng nào ở Premiership còn bất bại. Tính riêng Top 4, ba đội dẫn đầu Chelsea, M.U và Liverpool mới chỉ thua 1 trận. Trong khi đó Arsenal, dù chỉ kém M.U 1 điểm, nhưng đã trắng tay tới 3 trận từ đầu mùa.

CHÂN SÚT HÀNG ĐẦU

8 bàn: Anelka (Chelsea), Zaki (Wigan).
6 bàn: Ronaldo (M.U), Defoe (Portsmouth), Robinho (Man City), Agbonlahor (Aston Villa).
5 bàn: Carew (Aston Villa), van Persie, Adebayor (Arsenal), Bent (Tottenham), Lampard (Chelsea), Geovanni (Hull), Torres (Liverpool), Fuller (Stoke).
4 bàn: Mido (M’brough), Davies (Bolton), D.Kuyt (Liverpool), Bednar (West Brom), Martins (Newcastle)
3 bàn: 16 cầu thủ

(Theo Báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X