Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 12 Premier League: Pháo thủ đứt chuỗi?

Thứ Sáu 19/11/2021 17:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận cầu tâm điểm cuối tuần này sẽ là màn đọ sức giữa Liverpool vs Arsenal trên SVĐ Anfield. Cùng điểm qua những thông tin trước vòng 12 Premier League 2021/22.

Arsenal gặp nguy

Kể từ sau trận thua Man City 5-0 ở vòng 3 giải Ngoại hạng, HLV Mikel Arteta và các học trò vẫn chưa biết mùi thất bại. Cộng thêm 2 chiến thắng ở cúp Liên đoàn, Arsenal đã trải qua 10 trận bất bại liên tiếp, trong đó chỉ hòa 2 trận. Tinh thần chiến đấu lúc này của Pháo thủ là rất cao, đặc biệt với sự hưng phấn của nhạc trưởng Smith Rowe với suất lên tuyển.

Trong khi đó, Liverpool đang đối mặt với cơn khủng hoảng lực lượng khi mất… 9 cầu thủ vì chấn thương. Bao gồm Firmino, Keita, Elliott, Jones, Gomez, Milner, Robertson, Origi và Henderson. Dù vậy, Mohamed Salah vẫn có thể là đủ để nghĩ về một chiến thắng.

Liverpool đã bất bại 9 trận sân nhà tại Premier League, và 10 trận sân nhà trước Arsenal trên mọi mặt trận. Trong khi đó, Pháo thủ giữ sạch lưới 3 trận sân khách gần nhất. Đây sẽ là một trận đấu rất đáng xem, nhưng Arsenal có thể tạm dừng chuỗi bất bại của mình.

Liverpool vs Arsenal là trận đấu tâm điểm vòng 12 Premier League 2021/22
Liverpool vs Arsenal là trận đấu tâm điểm vòng 12 Premier League 2021/22

Đại gia vượt ải

Ra sân sớm nhất vòng đấu này, Chelsea sẽ có chuyến làm khách tới King Power của Leicester City. Bầy cáo không phải đối thủ dễ dàng, nhưng đây là cơ hội để The Blues vươn lên trên bảng xếp hạng. Chưa kể, Leicester cũng đem tới ký ức không vui với thầy trò Tuchel với chung kết FA Cup mùa giải trước.

Tổn thất của Leicester là tiền vệ trung tâm Youri Tielemans dính chấn thương trong quãng thời gian lên tuyển. Cùng với đó, họ vẫn mất hàng loạt trụ cột nơi hàng phòng ngự. Ngược lại, Chelsea có thể đón chào sự trở lại của bộ đôi Lukaku và Werner. Mason Mount cũng đã bình phục hậu răng khôn và có thể góp mặt.

Joe Cole đánh giá cao Chelsea
Chelsea có cơ hội phục hận Leicester

Một trận đấu đáng chú ý nữa ngày thứ Bảy sẽ có sự góp mặt của Man United. Người hâm mộ sẽ rất mong chờ tới sự thay đổi tích cực của Quỷ đỏ, giữa những thất bại bạc nhược trong thời gian qua. Chấn thương của hàng loạt cái tên như Paul Pogba, Scott McTominay, Edinson Cavani, Raphael Varane hay Luke Shaw sẽ là cơ hội để Ole đặt niềm tin vào những ngôi sao dự bị.

Đó sẽ là cơ hội để Matic, Sancho, Lingard hay Van de Beek trở lại đội hình và đem tới sự thay đổi, dù chưa biết có khá hơn những cái tên luôn đá chính hay không. Trong 31 trận đấu gần nhất trên sân khách tại Premier League, MU chỉ thua duy nhất 1 lần và đó là cơ sở để họ tìm lại niềm vui trước Watford – CLB cũng đang thiếu vắng nửa đội hình vì chấn thương.

Van de Beek quyết định rời MU vào tháng 1
Van de Beek sẽ có khả năng đá chính ở trận đấu này

Trong ngày Chủ nhật, Man City sẽ tiếp đón Everton trên sân nhà với duy nhất 1 sự vắng mặt của Ferran Torres. Trong khi đó, The Toffee đang không ở tình trạng tốt vào thời điểm này với hàng loạt chấn thương cùng án treo giò. Everton đã không thắng ở 5 trận liên tiếp tại Premier League.

Một thông số đáng chú ý nữa, Man City toàn thắng Everton trong 8 lần đối đầu gần nhất, ghi ít nhất 2 bàn/trận và có thể lần này sẽ không ngoại lệ.

MU vs Man City
Man City cũng cần chiến thắng làm bàn đạp trước màn chạm trán PSG giữa tuần sau

Cuối cùng là Tottenham với tâm điểm Harry Kane, cầu thủ ghi 7 bàn trong 2 trận đấu gần nhất trên ĐT Anh. Dù lập công trước đối thủ yếu, nhưng những bàn thắng đó sẽ đem tới sự tự tin cho tiền đạo 28 tuổi. Ngoài ra, sự chú ý cũng được dành cho Antonio Conte, người đang hướng tới chiến thắng đầu tiên cùng đội bóng mới ở giải Ngoại hạng.

Có lẽ, Spurs sẽ lựa chọn lối chơi rình rập và tận dụng những sai lầm của Leeds, đội bóng luôn dâng lên với triết lý của Bielsa. Dù Leeds có phần thích tấn công đến mức ngây thơ, nhưng chờ xem Tottenham với HLV mới có khả năng tận dụng được sai lầm của đối thủ nay không.

Lịch thi đấu vòng 12 Premier League 2021/22


Bảng xếp hạng sau 11 vòng


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X