Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 12 Ngoại hạng Anh: Quỷ đỏ trở lại, Man City hụt bước

Thứ Hai 11/11/2019 17:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vòng 12 Ngoại hạng Anh đã khép lại với những kết quả rất bất ngờ, cùng điểm qua những điểm nhấn sau khi vòng đấu này kết thúc.

Liverpool cô đơn trên đỉnh


Trận cầu tâm điểm vòng 12 Ngoại hạng Anh 2019/20 giữa Liverpool và Man City đã diễn ra không hấp dẫn như những gì NHM mong đợi. Đội chủ nhà đã nhập cuộc rất tốt, họ dễ dàng vượt lên dẫn trước 2-0 chỉ sau 13 phút thi đấu. Tới phút 51 cách biệt đã là 3 bàn cho đội bóng thành phố Cảng. 
 
Vòng 12 Ngoại hạng Anh Quỷ đỏ trở lại, Man City hụt bước hình ảnh

Liverpool hơn Man City tới 9 điểm trên BXH


Man City chơi không tệ, họ cũng tạo ra những cơ hội nhưng lại không thể tận dụng. Những nỗ lực trong phần còn lại của trận đấu chỉ giúp họ có được 1 bàn danh dự do công của Bernardo Silva.  Giành chiến thắng 3-1, Liverpool nới rộng cách biệt với Man City lên thành 9 điểm, khoảng cách rất lớn khi mà mùa giải mới đi qua được 12 vòng đấu.

Còn với thầy trò Pep Guardiola, trắng tay ở sân Anfield khiến họ bị đẩy xuống vị trí thứ 4, kém Leicester và Chelsea 1 điểm. Cơ hội bảo vệ chức vô địch Ngoại hạng Anh của nửa xanh thành Manchester đang rất khó khăn.

Một lần nữa sân Anfield lại khiến Pep Guardiola gục ngã. Theo thống kê, tính tới thời điểm hiện tại, ông thầy người TBN đã thất bại 4 lần trên sân của Liverpool, đây là sân đấu chứng kiến nhiều thất bại của Pep nhất trong sự nghiệp cầm quân.


MU trở lại mạnh mẽ


Sau trận thua 0-1 trên sân của Bournemouth, MU trở lại Old Trafford tiếp Brighton ở vòng 12. Đội chủ sân Old Trafford đã có một trận đấu rất tốt, họ kiểm soát tốt thế trận và tạo ra nhiều cơ hội. Man đỏ dứt điểm 22 lần, 11 trúng đích, vượt trội so với 6 dứt điểm và 2 trúng khung thành của đội khách.
 
MU thang Brighton 3-1

MU thắng Brighton 3-1


Với sự áp đảo về số lượng những pha hãm thành, MU đã giành chiến thắng với tỷ số 3-1. Kết quả MU vs Brighton giúp Quỷ đỏ vươn lên vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng, rút ngắn khoảng cách với Top 4 xuống còn 9 điểm. 

3 điểm có được giúp MU lấy lại sự tự tin cần thiết, song rõ ràng họ vẫn còn rất nhiều điều phải cải thiện. Nếu chắt chiu và chính xác hơn, Quỷ đỏ đáng lẽ ra đã phải ghi được không dưới 5 bàn vào lưới Brighton thay vì chỉ con số 3. Hàng thủ của họ cũng đã có lần thứ 8 liên tiếp không thể giữ sạch lưới ở Ngoại hạng Anh.


Leicester và Chelsea tiếp tục chơi ấn tượng


Cùng với Liverpool, Leicester và Chelsea đang là hai đội chơi ổn định nhất trong thời gian gần đây. Ở vòng đấu này The Blues và “Bầy cáo” tiếp tục có những trận đấu ấn tượng. Chelsea với lợi thế được đá ở Stamford Bridge đã dễ dàng có được chiến thắng 2-0 trước Crystal Palace.
 
Vardy

Leicester đánh bại Arsenal 2-0


Leicester cũng tiếp tục duy trì phong độ thăng hoa khi đánh bại Arsenal với tỷ số 2-0 tại King Power. Những cầu thủ đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới như Vardy hay Abraham tiếp tục ghi bàn ở vòng đấu này. Cả Leicester và Chelsea đều có 26 điểm sau 12 trận, song “Bầy cáo” xếp trên nhờ hơn chỉ số phụ.

Khi mà Man City có dấu hiệu chệch choạc ở giai đoạn đầu mùa, Leicester và Chelsea hoàn toàn có thể thay thế Man xanh đua vô địch với Liverpool. 


Arsenal và Tottenham nối dài chuỗi trận thất vọng


Ở vòng 12 Ngoại hạng Anh 2019/20, Tottenham được đá trên sân nhà và chỉ phải tiếp tân binh Sheffield. Được đánh giá cao hơn đối thủ rất nhiều, song Spurs chỉ có được kết quả hòa 1-1. Trung phong Harry Kane thêm một lần im tiếng, 4 vòng đấu gần nhất anh chưa có một bàn nào.
 
Tottenham

Tottenham đã tụt xuống vị trí thứ 14 ở NHA


Hòa Sheffield, Tottenham đã tụt xuống vị trí thứ 14 trên bảng xếp hạng, kém vị trí thứ 4 của Man City tới 11 điểm. Tương lai HLV Pochettino một lần nữa lại bị đặt dấu hỏi, và người ta đang quan tâm đến việc Spurs có dám chi một số tiền lớn để chấm dứt hợp đồng với ông thầy người Argentina hay không.

Arsenal của Unai Emery cũng có một trận đấu thất vọng trên sân của Leicester. Với một lối chơi vô hồn, Pháo thủ đã phải nhận thất bại với tỷ số 0-2. Ở trận đấu này, tuyến giữa của Arsenal đã không cung cấp đủ bóng cho hàng công, Aubameyang và Lacazette gần như không có một cơ hội rõ ràng nào.

Hàng thủ tiếp tục mắc những sai lầm, vậy nên cũng dễ hiểu khi Pháo thủ để Vardy và Maddison chọc thủng lưới 2 bàn. Thậm chí nếu Leno không chơi tốt, đội bóng thành London còn có thể phải nhận nhiều bàn thua hơn nữa. 

Lối chơi nhạt nhòa, rệu rã, còn hàng thủ tiếp tục cho thấy sự yếu kém, Arsenal ngày càng rời xa Top 4, họ đã tụt xuống vị trí thứ 6 với 8 điểm ít hơn vị trí thứ 4 của Man City. HLV Unai Emery đang gặp áp lực rất lớn, ông này có thể bị sa thải nếu không nhanh chóng thay đổi tình hình.


Danh sách vua phá lưới


Jamie Vardy (Leicester): 11 bàn
Tammy Abraham (Chelsea): 10 bàn
Sergio Aguero (Man City): 9 bàn
Pierre-Emerick Aubameyang (Arsenal): 8 bàn
Raheem Sterling (Man City): 7 bàn


Kết quả vòng 12 Ngoại hạng Anh 2019/20



Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh 2019/20 sau 12 vòng đấu



Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X