Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 12: Liverpool thua đậm trên sân Emirates

Thứ Hai 13/11/2006 01:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trận đấu tâm điểm của vòng này giữa Arsenal và Liverpool kết thúc với thắng lợi dễ dàng của đội chủ nhà. Arsenal có 3 bàn thắng và gần như không gặp phải sự kháng cự đáng kể nào từ phía Liverpool.

Arsenal bước vào trận đấu quan trọng mà không có thủ môn chính Lehmann do bị cảm cúm và cả tiền vệ người Séc, Rosicky. Thủ thành Almunia và tiền vệ Flamini được chơi thay. Bên phía Liverpool, Zenden đã được chơi thay Sissoko ở khu vực trung tâm cùng Alonso.

Flamini đã ghi bàn trong lần hiếm hoi ra sân ở đội hình chính

Ngay phút thứ 2, Van Persie đã sút tung lưới Reine nhưng bàn thắng không được công nhận do trước đó cầu thủ người Hà Lan đã dùng tay khống chế bóng. Đến phút thứ 14, Crouch cũng đã làm tung lưới Arsenal nhưng trọng tài biên đã căng cờ việt vị

Trận đấu diễn ra tương đối cân bằng với ưu thế đôi chút nghiêng về đội chủ nhà. Tuy thế không nhiều tình huống thật sự nguy hiểm được tạo ra về khung thành của 2 bên. Nhưng rồi, khi hiệp 1 chỉ còn khoảng 5 phút, đội chủ nhà đã có được điều mình mong muốn. Từ cánh phải, tiền vệ người Belarus, Hleb đi bóng đến sát vòng cấm địa và chọc khe rất thông minh để Fabregas băng xuống. Cầu thủ người TBN đã căng ngang rất nhanh để Flamini lao xuống đưa bóng vào lưới Liverpool từ cự ly khoảng 7m.

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về đội chủ nhà dù chơi không nhỉnh hơn Quỷ đỏ Liverpool. Với lợi thế 1 bàn, sang hiệp 2, các pháo thủ chủ động lùi đội hình xuống thấp để phòng ngự từ giữa sân và chờ thời cơ phản công. Liverpool có cơ hội để dâng cao đội hình nhưng không vì thế mà áp đảo được đội chủ nhà.

Đến phút 56, lối chơi của Arsenal đã phát huy tác dụng. Trong một tình huống phản công, các cầu thủ Arsenal đã phối hợp 1 chạm rất nhanh ở khu vực giữa sân. Từ Henry bóng được chuyền qua Fabregas rồi đến Van Persie. Tiền đạo người Hà Lan đã chọc khe rất thông minh để trung vệ Toure lên tham gia tấn công, lao xuống dễ dàng đánh bại Reina trong pha đối mặt.

Arsenal đã bất ngờ có chiến thắng tương đối dễ dàng

Dù đã phải nhận bàn thua thứ 2 nhưng lối chơi của Liverpool vẫn không khởi sắc hơn dù Benitez đã tung Pennant và Bellamy vào sân. Họ không tạo được áp lực cần thiết lên khung thành Almunia để có được những tình huống ăn bàn. Arsenal vẫn triển khai lối chơi chặt chẽ, phòng ngự chặt, phản công nhanh. Khung thành của Reina thỉnh thoảng lại bị đặt trong tình trạng báo động sau những cú dứt điểm của các chàng Pháo thủ.

Phút 80, Arsenal đã có bàn nâng tỷ số lên 3-0. Từ quả phạt góc của Van Persie, trung vệ Gallas không bị ai kèm đã nhẹ nhàng lắc đầu, đưa bóng tung lưới Reina. Ngay sau đó, Bellamy đã có pha đánh đầu nối sau cú sút của đội trưởng Gerrard ở trong vòng cấm, làm tung lưới Arsenal nhưng bàn thắng không được công nhận do trọng tài cho rằng Bellamy đã ở vào thế việt vị.

Phút 87, tỷ số lẽ ra đã là 4-0 cho đội chủ sân Emirates nếu Adebayor (vào thay Van Persie) không kết thúc quá tồi khi đối mặt với Reina. Nhưng kết quả 3-0 đã là quá đủ với thầy trò HLV Wenger. Một chiến thắng xứng đáng của đội chủ nhà. Với 3 điểm giành được, Arsenal đã leo lên vị trí thứ 3, kém đội đứng đầu, MU 10 điểm nhưng còn 1 trận chưa đấu. Còn đội bóng của HLV Benitez vẫn dậm chân ở vị trí thứ 9.

Đội hình ra sân
Arsenal: Almunia - Clichy, Eboue, Gallas, Toure - Gilberto, Fabregas, Flamini, Hleb - Henry, Van Persie (Adebayor)
Liverpool: Reina - Carragher, Finnan, Hyypia (Agger), Riise - Zenden, Alonso, Gerrard, Gonzalez (Pennant)- Kuyt, Crouch (Bellamy)
Bàn thắng:
Flamini-p41, Toure-p56, Gallas-p80

Ở trận đấu trước đó, đội bóng vừa đánh bại Chelsea ở vòng trước, Tottenham đã chịu thúc thủ với tỷ số 1-3 trên sân của đội bóng mới lên hạng, Reading. Dù đã ghi được bàn dẫn trước do công của Robbie Keane từ quả đá penalty nhưng Tottenham đã bị đội chủ nhà lội ngược dòng với 3 bàn thắng của Shorey, Sidwell và Doyle.

  • Bảo Vân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X