Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 11 Premier League: Cạm bẫy chờ đại gia

Thứ Sáu 04/11/2011 09:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuối tuần này, các “ông lớn” của bóng đá Anh đều không phải gặp những đối thủ mạnh. Nhưng trong bối cảnh vừa trở về từ cúp châu Âu, nguy cơ vấp ngã hoàn toàn có thể xảy ra với bất cứ đại gia nào.

Giữa tuần qua, các CLB Anh đều bất bại tại Champions League. Song để đạt được thành tích đó, họ đã phải tốn không ít sức lực. Việc phải căng mình ở cúp châu Âu từng khiến nhiều đại gia hụt hơi khi trở về Premiership. Đây cũng là thời điểm mà các đội bóng lớn rất dễ vấp ngã.

Arsenal là một ví dụ điển hình cho tình trạng trên. Nếu tính cả lượt đấu play-off, Arsenal đã thi đấu tổng cộng 6 trận tại Champions League mùa này. Thế nhưng, chỉ 1 lần họ giành chiến thắng tại Premiership sau khi trở về từ sân chơi châu Âu. Chưa kịp ăn mừng chiến thắng trên sân Udinese để chính thức giành quyền vào vòng bảng Champions League, Arsenal đã đại bại 2-8 trước Man United. Còn sau trận hòa Dortmund là cú ngã dúi dụi 3-4 trước một Blackburn đang khủng hoảng toàn diện.

Hao tổn quá nhiều sức lực, Arsenal nhiều khả năng sẽ mất điểm trước West Brom dù được chơi trên sân nhà

So với các “ông lớn” khác, lực lượng của Arsenal tương đối mỏng. Vì thế họ dễ dàng hụt hơi khi phải thi đấu với cường độ cao. Có thể nhận thấy điều này trong trận derby Bắc London ở vòng 7 Premiership. Hôm ấy Arsenal vào trận với vẻ mệt mỏi do đã bị Olympiakos vắt kiệt sức ở Champions League. Kết quả là họ bị kình địch cùng thành phố Tottenham đánh bại với tỷ số 2-1.

Thành tích kém cỏi của thầy trò Wenger sau khi trở về từ sân chơi châu Âu khiến không ít CĐV Arsenal cảm thấy lo lắng trước vòng 11 Premiership. Dù rằng giữa tuần qua tiền đạo chủ lực Van Persie được nghỉ ngơi nhưng 3/4 đội hình chính Arsenal vẫn phải cày ải. Với tình trạng thể lực hiện nay, khả năng Arsenal thi đấu ra sao ở vòng 11 Premiership vẫn còn là dấu hỏi lớn. Năm ngoái, Arsenal đã không thể đánh bại West Brom trong cả 2 lần gặp nhau.

Một đội bóng London khác là Chelsea cũng thường hụt hơi khi trở về từ Champions League. Sau chiến thắng 5 sao trước Genk hôm 20/10, Chelsea đã nhận trận thua choáng váng trước QPR. Thất bại này mở ra giai đoạn xuống dốc của CLB chủ sân Stamford Bridge. Cả tuyến dưới lẫn hàng công Chelsea hiện nay đều tồn tại nhiều vấn đề. Không chỉ sa sút phong độ, một số cầu thủ Chelsea như Terry còn bị dao động tâm lý. Kể từ khi vướng vào nghi án phân biệt chủng tộc, đội trưởng Chelsea không còn là chính mình. Anh thi đấu mất tập trung và chẳng còn chứng tỏ được vai trò thủ lĩnh trên sân.

Cuối tuần này, Chelsea sẽ gặp Blackburn. Nhưng để giành trọn 3 điểm trên sân Ewood Park, đầu tiên thầy trò Villas-Boas phải chiến thắng chính mình. Họ cần quên đi những rắc rối bên ngoài sân cỏ để tập trung cho trận đấu.

Cũng ở vòng 11 Premiership, Man United sẽ chạm trán một Sunderland từng không ít lần gây khó khăn cho họ trong những năm qua. Còn Man City sẽ viếng thăm sân Loftus Road của QPR, nơi Chelsea từng gục ngã 2 tuần trước. Trong khi đó, Liverpool có phần thảnh thơi hơn cả khi tiếp một Swansea yếu bóng vía trên sân khách.\

Thống kê

2. Tính đến thời điểm này, chỉ còn Man City và Newcastle là bất bại tại Premiership 2011/12.
3. Chelsea đã trải qua 3 trận liên tiếp không thắng ở cả Premiership lẫn Champions League mùa này.
4. Demba Ba (Newcastle) đang nổi lên như một chuyên gia chơi đầu tại Premiership 2011/12. Kể từ đầu mùa, Ba đã 4 lần ghi bàn bằng đầu trong tổng số 6 pha đánh đầu chính xác.
7. Mario Balotelli (Man City) đã ghi 7 bàn trên tất cả các mặt trận trong 7 lần ra sân gần đây.
29. Chelsea đang là CLB nhận nhiều thẻ phạt nhất tại Premiership 2011/12. Tổng cộng, họ đã nhận 3 thẻ đỏ và 26 thẻ vàng.

Chân sút hàng đầu

10 bàn: Van Persie (Arsenal).
9 bàn: Aguero (Man City), Dzeko (Man City), Rooney (Man United).
8 bàn: Ba (Newcastle)
6 bàn: Van Der Vaart (Tottenham)
5 bàn: Balotelli (Man City), Lampard (Chelsea)

Danh sách treo giò: Gardner (Bolton), Drogba (Chelsea), Fellaini (Everton), Kompany (Man City), Caldwell (Wigan).

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X