Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

5 điều đáng chờ đợi tại Premier League cuối tuần này

Thứ Sáu 03/11/2017 17:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vòng 11 Premier League 2017/18 sẽ diễn ra 2 cuộc đại chiến rất đáng chú ý giữa Chelsea vs M.U, và Man City vs Arsenal. 


Vừa trở về từ Champions League với những kết quả khác nhau, ít nhiều thể lực và tinh thần cũng sẽ tác động đến những đội bóng lớn. Dưới đây là những điều đáng chờ đợi ở vòng 11 Premier League.

5 dieu dang cho doi tai Premier League cuoi tuan nay hinh anh
Cuộc đọ sức giữa Mourinho và Conte sẽ là tâm điểm vòng 11

Liverpool sẽ tiếp tục thủng lưới?
 
Trong trận đấu muộn nhất ngày thứ Bảy, The Kop sẽ đến làm khách trên SVĐ Upton Park của West Ham. Với việc 4 CLB bóng hàng đầu sẽ chạm trán với nhau, thầy trò Jurgen Klopp sẽ có cơ hội lớn để bám đuổi Top 4. Với tinh thần thăng hoa sau chiến thắng đậm tại Champions League trước Maribor (3-0), Lữ đoàn đỏ đang rất hưng phấn và chắc chắn muốn tận dụng cơ hội này. Tuy nhiên, đối thủ West Ham của họ không dễ bắt nạt chút nào.
 
Dưới sự dẫn dắt Slaven Bilic, đội chủ sân Upton Park luôn tỏ ra là một đội bóng rất khó chịu. Họ vừa mới hạ gục Tottenham tại Cúp Liên đoàn ngày ở SVĐ Wembley, trong tình thế bị dẫn trước 2 bàn. Dù vậy, hàng phòng ngự của đội bóng này cũng tồi tệ chẳng kém Liverpool. Cụ thể, West Ham chỉ giữ sạch lưới 3/10 trận, còn con số này của Liverpool là 4. Sẽ là một trận cầu được dự đoán rất hấp dẫn và có nhiều bàn thắng, với 3 điểm được cho là sẽ thuộc về The Kop. Dù vậy, Liverpool ít nhiều sẽ trầy da tróc vảy khi rời Upton Park.

5 dieu dang cho doi tai Premier League cuoi tuan nay hinh anh 2
Jurgen Klopp sẽ giúp Liverpool giành trọn 3 điểm?

Harry Kane thực sự trở lại?
 
Sau khi dính chấn thương ở trận thắng Liverpool 4-1, Harry Kane đã bỏ lỡ trận đấu với Quỷ đỏ. Tuy nhiên ở trận chiến với Real Madrid gần nhất, tiền đạo này đã trở lại và ngay lập tức góp công bằng một pha kiến tạo. Dù vậy, có cảm giác Harry Kane vẫn chưa thực sự lấy lại thể lực 100%. Cuối tuần này khi Spurs tiếp đón Crystal Palace trên sân nhà, đó sẽ là cơ hội tuyệt vời để chân sút số 1 Premier League tiếp tục ăn mừng bàn thắng, qua đó giúp Tottenham tận dụng cơ hội để vươn lên Top đầu.

5 dieu dang cho doi tai Premier League cuoi tuan nay hinh anh 3
Kane vừa cùng Tottenham hành hạ Real Madrid

Man City sẽ đè bẹp Arsenal?
 
Vốn dĩ được đánh giá cao hơn đối thủ, thầy trò Pep Guardiola lại có sân nhà Etihad làm điểm tựa. Ở giữa tuần qua, phong độ của Man City và Arsenal cũng rất khác nhau, khi Pep-team thắng đẹp Napoli trong khi Pháo thủ bị cầm hòa bởi Sao đỏ Belgrade. Sức tấn công của Man City được đánh giá là mạnh bậc nhất châu Âu vào lúc này, bởi vậy rất khó để đoàn quân của Arsene Wenger có thể làm nên chuyện. Theo thống kê, nửa xanh thành Manchester ghi trung bình 3,5 bàn thắng/trận, kể từ đầu mùa giải đến giờ.
 
Tuy nhiên, sẽ là một ẩn số rất lớn nếu như Arsenal “được” đánh giá thấp. Họ đã giữ lực lượng tốt nhất của mình trên băng ghế dự bị để sẵn sàng chiến đấu với Man City tại vòng 11 Premier League 2017/18. Hơn nữa, khoảng cách 9 điểm vào thời điểm này có thể cũng đem đến nguồn động lực cho Pháo thủ. Cuối cùng, đừng quên “Giáo sư” Arsene Wenger bây giờ đã biến đá xấu xí. Vì vậy, nhiệm vụ hàng đầu của Arsenal sẽ là ngăn chặn được những đợt tấn công của City, với những nhân tố đã cày ải liên tục, sau đó dựa vào sự thăng hoa của Ozil – Sanchez để tìm bàn thắng.

5 dieu dang cho doi tai Premier League cuoi tuan nay hinh anh 4
Man City đang thể hiện một phong độ hủy diệt

Morata và Lukaku: Ai hơn ai?
 
2 tiền đạo đắt giá nhất Premier League mùa hè vừa qua, cuối cùng cũng sẽ có cơ hội chạm trán trực tiếp với nhau. Một điều khá trùng hợp vào thời điểm này, khi cả Morata lẫn Lukaku đều đang trải qua chuỗi 6 trận tịt ngòi. Tất nhiên, 2 tiền đạo này đều muốn nổ súng trở lại, nhất là trong một cuộc đại chiến quan trọng như Chelsea gặp Man United. Lukaku muốn phục thù đội bóng cũ, trong khi Morata cũng muốn chứng tỏ cho Quỷ đỏ thấy sự sai lầm khi bỏ rơi anh ở mùa hè vừa rồi.
 
Xét về mặt phong độ, Lukaku ít nhiều vẫn nhỉnh hơn so với Morata, bởi anh có 2 kiến tạo trong 6 trận vừa qua. Trong khi đó, chân sút người Tây Ban Nha có vẻ như vẫn chưa đạt thể trạng tốt nhất và chỉ kiến tạo 1 bàn/6 trận. Dù sao, với tài năng cùng đẳng cấp của mình, cả 2 chân sút này đều sẽ là nỗi kinh hoàng của hàng thủ đối phương, bất kể họ không đạt phong độ tốt chăng nữa.

5 dieu dang cho doi tai Premier League cuoi tuan nay hinh anh 5
Cuộc đọ sức này sẽ mang tính chất quyết định đến thành bại của Chelsea và M.U

Mourinho sẽ lại dựng xe bus?
 
Theo một thống kê rất đáng chú ý, kể từ tháng 1/2015 đến giờ, nghĩa là trải qua gần 2 năm, đội bóng của Jose Mourinho mới ghi được đúng 1 bàn trên sân khách trong những cuộc chạm trán với “Big Six”. Đó là bàn thắng duy nhất của Wayne Rooney trong trận thua Tottenham 1-2 cuối mùa giải trước. Còn tính trong trận đại chiến duy nhất mùa giải này, vẫn là Mourinho với bản ngã của mình, dựng xe bus 2 tầng để kiếm 1 trận hòa trước Liverpool (0-0). Chính vì vậy, ông đã bị giới chuyên môn chỉ trích rất nhiều.
 
Tuy nhiên, đây sẽ là cơ hội tuyệt vời để Người đặc biệt chứng tỏ tài năng của mình. Tất nhiên sẽ là một thế trận phòng ngự phản công khi thi đấu tại Stamford Bridge, nhưng M.U đang được mong chờ sẽ hạ gục nhà ĐKVĐ ngay trên sân khách. Với tương quan lực lượng và phong độ của 2 đội vào lúc này, Quỷ đỏ xứng đáng được đánh giá cao hơn. Về phía Antonio Conte, chắc hẳn ông cũng rất muốn giành 3 điểm để xua tan đi áp lực khi thua trắng Roma 0-3 tại Cup C1.
 
Lich thi dau vong 11 Premier League 2017/18
Lịch thi đấu vòng 11 Premier League 2017/18

Bang xep hang Premier League 2017/18 sau 10 vong
Bảng xếp hạng Premier League 2017/18 sau vòng 10

Nguyệt Anh – TTVN  
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X