Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 10 Premier League: Mưa bàn thắng có phải là tốt?

Thứ Hai 31/10/2011 22:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

35 bàn thắng trong 9 trận đấu, giới mộ điệu thực sự thỏa mãn với bữa tiệc tấn công mà Premier League cuối tuần qua mang lại, nhưng...

Không có đất cho lối đá phòng ngự?

Vòng 10 chứng kiến những điểm sáng hiếm hoi từ lối chơi chắc chắn, thiên về phòng thủ. Đó là một Vidic 'đá tảng' trong chiến thắng của MU tại Goodison Park. Đó là một Fulham lì lợm, bản lĩnh tại sân DW, là một Liverpool lão luyện tại The Hawthorns.

Điểm nhấn lớn nhất của loạt trận cuối tuần này đương nhiên đến từ những cơn mưa gôn. 'Kinh điển' nhất phải kể tới màn đánh sập Stamford Bridge từ các pháo thủ thành London với thắng lợi lịch sử 5-3. Đây không phải lần đầu tiên trong mùa xuất hiện những tỉ số điên rồ đến thế. Số lượng bàn thắng tăng vọt chính là chi tiết lôi cuốn khán giả đến với Premier League nhiều hơn. Theo thống kê, bốn cuộc đối đầu trực tiếp giữa các đội bóng thuộc nhóm dự tranh Champions League kể từ đầu mùa có tới 29 bàn thắng - con số đột biến nếu so với 32 bàn trong cả thảy 12 trận năm ngoái.

Cech trải qua một trong những ngày đen tối nhất trong sự nghiệp trong trận đấu với Arsenal

Đây là dấu hiệu cho thấy bóng đá Anh đang bước lên một tầm cao mới về lối đá tấn công? Hay nó chỉ ra một sự thực nhức nhối rằng các đội bóng hàng đầu xứ sương mù đang xuống cấp trầm trọng, đặc biệt ở khâu phòng ngự? Có lẽ câu trả lời nằm ở vế thứ hai...

Terry hay Cech mới đáng trách?

Dù đúng hay sai, hầu hết các mặt báo đều tập trung vào cú trượt ngã của John Terry trong tình huống Van Persie băng lên ghi bàn thắng thứ tư cho Arsena. Hình như tất cả đều quên khuấy mất màn trình diễn được coi là tệ hại nhất trong sự nghiệp của thủ thành Petr Cech. Bỏ qua những pha bóng bất khả kháng ở bàn thắng thứ nhất và thứ hai, Cech thực sự khiến người hâm mộ thất vọng ở ba bàn thua còn lại. Tất cả chúng đều được tung ra với lực vừa phải và đi rất, rất gần thủ môn người Czech.



Mùa này, Chelsea mới có đúng một trận đấu giữ sạch lưới.

Bản hợp đồng tệ nhất: Carroll hay Downing?

Rất nhiều chỉ trích đã nhằm vào Kenny Dalglish khi ông chi 35 triệu bảng để mua về Andy Carroll, một chân sút còn khá ít kinh nghiệm tại Premier League. Tuy nhiên, với những màn trình diễn gần đây, cộng với tiềm năng phát triển cực lớn (Carroll mới 22 tuổi), cựu tiền đạo Newcastle đã đánh tan đi những xầm xì về giá trị của mình. Trong khi ấy, phong độ kể từ ngày đặt chân tới Anfield của Stewart Downing mới thật sự đáng báo động.

Tiền vệ 27 tuổi dù được tín cẩn và trọng dụng tương đương Ashley Young tại MU song anh không đạt thành công tương tự. Trận đấu với West Brom phản ánh rõ nhất điều này. Tỉ lệ chuyền bóng thành công của Downing chỉ ở mức 72%. Rất nhiều đường chuyền quyết định gần vòng cấm đi sai địa chỉ. Thậm chí mùa này, Downing chưa thể 'nổ súng' hoặc kiến tạo bàn thắng nào cho Liverpool. Nên nhớ, cầu thủ này ngốn ngân sách của The Kop tới 20 triệu bảng.

Bao giờ Man City chịu dừng bước?

Đã có thời điểm người hâm mộ Man City lo ngại về một cuộc lật đổ của Wovels ngay tại Etihad. Chiếc thẻ đỏ của Kompany cộng với một bàn thua trên chấm phạt đền khiến nhiều người liên tưởng tới bi kịch thua ngược 2-3 tại siêu cúp nước Anh với MU hồi đầu mùa.

Nhưng điều đó đã không xảy ra. Có vẻ như đội quân dưới trướng Mancini đã trưởng thành lên rất nhiều sau trận thua cách đây gần 3 tháng. Kỷ luật sắt mà HLV người Italia đang áp dụng đã phần nào chế ngự được cá tính của các ngôi sao triệu phú. Thắng lợi 3-1 đầy thuyết phục là lời khẳng định từ 'thiếu gia' thành Manchester: Chúng tôi là một khối thống nhất và sẵn sàng đoạt cúp vô địch.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X