Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 10 Premier League: Mọi con mắt hướng về Old Trafford

Thứ Sáu 29/10/2010 18:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Khi mà Chelsea, Man City, Arsenal nhiều khả năng sẽ giành trọn vẹn 3 điểm bởi chỉ phải chạm trán những đối thủ dưới cơ thì "Quỷ đỏ" thành Manchester cần phải vượt qua "chướng ngại vật" khó chịu Tottenham trên sân nhà trong trận cầu tâm điểm của vòng đấu nếu không muốn tụt lại phía sau. Giờ đây, sức mạnh của Spurs đã tăng lên đáng kể với sự hiện diện của ngôi sao Van der Vaart và thày trò Redknapp tràn đầy quyết tâm chấm dứt chuỗi trận không thắng trước MU đã kéo dài suốt 9 năm qua. Ngoài ra, nhiều người cũng rất háo hức muốn chứng kiến thuyền trưởng Roy Hodgson và "con tàu đắm" Liverpool sẽ tiếp tục vật lộn ra sao trong cuộc chiến giành giật quyền sinh tồn. Hãy cùng nhìn nhận sơ bộ về các cặp đấu của vòng 10

Arsenal - West Ham (21h00 ngày 30/10)

Vòng trước, West Ham đã để thua dễ dàng Newcastle trên sân nhà khi không thể kiểm soát được lối đánh vỗ mặt của đối thủ. Xét về mọi mặt, dĩ nhiên Arsenal trội hơn Newcastle. Chưa kể, ai cũng biết cách chơi quen thuộc của "Pháo thủ" là công phá từ trung lộ bằng những màn phối hợp bật tường hết sức ăn ý mà như thế thì mọi điểm yếu của West Ham sẽ càng bị phơi bày.  Xem ra, chỉ có điều thần kỳ mới giúp đội khách rời khỏi Emirates với điểm số trong tay.
Dự đoán: Arsenal thắng 2-0

Blackburn khó có thể gây khó dễ cho Chelsea

Blackburn - Chelsea (21h00 ngày 30/10)

Blackburn đã để thua Liverpool khá dễ dàng tại Anfield tuy nhiên, họ luôn là một đội bóng khác hẳn khi được trở về sân nhà. Ngay cả khi thiếu vắng 2 trung vệ trụ cột (Chris Samba và Ryan Nelsen), Blackburn vẫn sẽ gây ra nhiều khó khăn cho Chelsea. Song vào thời điểm này, làm nên bất ngờ trước The Blues là công việc ngoài tầm với của những CLB hạng trung bình như Blackburn. Dẫu có gian nan, chiến thắng vẫn sẽ thuộc về thày trò Ancelotti
Dự đoán: Chelsea thắng 2-0

Everton - Stoke (21h00 ngày 30/10)

Sau giai đoạn khởi đầu tồi tệ, Everton đã bắt đầu tìm lại được hình ảnh đích thực. 4 vòng đấu gần đây, họ không thua với 2 thắng lợi (trước Liverpool và Birmingham). Trong khi, Stoke City đã thua liền 2 trận tại Premier League (trước MU và Bolton). Mới đây, Stoke còn bị loại ở Carling Cup. Rõ ràng, đây không phải là quãng thời gian tươi đẹp với Stoke. Bên cạnh yếu tố phong độ thì lợi thế sân nhà sẽ giúp Everton có được 3 điểm.
Dự đoán: Everton thắng 2-1

Fulham - Wigan (21h00 ngày 30/10)

Đội quân của Mark Hughes đang rơi vào tình cảnh nguy ngập và dần tụt xuống nhóm cuối bảng với chuỗi 5 trận chưa biết đến mùi chiến thắng. Hơn lúc nào hết, Fulham cần phải quyết tâm đánh bại Wigan trên sân nhà bằng mọi giá để phục hồi niềm tin đang ngày càng mai một. Chân sút quan trọng Andy Johnson dã trở lại. Tuy chưa thể tìm lại được phong độ ngay tức thì nhưng sự hiện diện của tiền đạo người Anh sẽ là một cú hích quan trọng cho Fulham. Còn Wigan? Chẳng ai biết họ sẽ thi đấu ra sao. Có thể rất tốt hoặc rất dở.
Dự đoán: Fulham thắng 2-0

Wolves - Man City (21h00 ngày 30/10)

Trận này, cuộc chiến ở tuyến giữa sẽ vô cùng khốc liệt bởi cả hai đều sở hữu những tiền vệ "đấu sĩ" chơi rất mạnh mẽ, không ngại va chạm. Tại vòng 9, trước nhà ĐKVĐ Chelsea, Wolves đã thể hiện không đến nỗi tồi nhưng tiếc thay, lại không biết chuyển hoá ưu thế có được thành bàn thắng. Tuy nhiên, nếu Man City không chủ quan, họ thừa sức vượt qua đội chủ nhà dù cho đội trưởng Carlos Tevez vắng mặt. Những David Silva, Milner, Adebayor sẽ chứng minh Man City không hề dựa quá nhiều vào tiền đạo người Argentina.
Dự đoán: Man City thắng 2-0

Man Utd - Tottenham (23h30 ngày 30/10)

Chẳng cần đến ngôi sao lớn nhất đội Wayne Rooney, MU vẫn có được thắng lợi đầu tay trên sân khách mùa này tuy chưa thật sự thuyết phục. Tất cả là nhờ vào phong độ chói sáng của Chicharito. Cũng chính tiền đạo người Mexico đã đưa MU vào vòng tứ kết cúp Liên đoàn dù chỉ ra sân chưa đầy 10 phút. Và nhiều CĐV "Quỷ đỏ" hy vọng Javier Hernandez sẽ lại toả sáng trong trận đấu với Tottenham để đưa đội nhà vượt qua tháng 10 đầy sóng gió với nụ cười nở trên môi. Trong khi, Tottenham chắc chắn sẽ chơi tấn công, bất chấp việc phải chơi trên Old Trafford. Nhưng một khi MU đã lấy lại được sự tự tin, họ sẽ vô cùng đáng sợ. Từ trên khán đài, Rooney sẽ được chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của các đồng đội.
Dự đoán: MU thắng 3-1

MU sẽ vượt qua được thử thách mang tên Tottenham

Aston Villa - Birmingham (18h00 ngày 31/10)

Không thể vì thất bại trước Sunderland ở vòng trước mà đi đến kết luận, Aston Villa có dấu hiệu suy giảm phong độ. Thực tế, họ vẫn chơi tốt, tạo ra nhiều cơ hội, chỉ tiếc không biết tận dụng thành công. Birmingham đang xếp dưới Aston Villa và lại phải thi đấu trên sân khách tuy nhiên trong những trận đấu giữa các đội cùng thành phố, mọi cách biệt chỉ mang tính chất tương đối. Một trận hoà sẽ là kết quả đẹp cho cả hai
Dự đoán: Hoà 1-1

Newcastle - Sunderland (19h30 ngày 31/10)

Thêm một trận derby khác, trận derby của vùng Đông Bắc. Vì thế trong mọi hoàn cảnh, ý nghĩa của trận đấu với cả hai luôn cực kỳ quan trọng. Họ sẽ luôn Mùa này, Sunderland đang thể hiện phong độ khá tốt trong khi Newcastle thi đấu khá phập phù, trận hay trận dở và gần như phụ thuộc vào cảm hứng của chân sút Andy Carroll. Song sân nhà sẽ là lợi thế to lớn của "Chích choè".
Dự đoán: Newcastle thắng 1-0

Bolton - Liverpool (22h00 ngày 31/10)

Nhờ hiệu suất ghi bàn ổn định của chân sút Johan Elmander mà Bolton đã trở thành đối thủ hết sức khó chịu (mới thua duy nhất một trận). Họ cũng đang có thành tích bất bại trên sân nhà, vì thế khác với mọi năm, Bolton không còn bị đánh giá thấp khi đứng cạnh Liverpool. Nếu trận đấu này diễn ra vào thời điểm khác, có thể tin Bolton sẽ có điểm trước The Kop nhưng đội bóng vùng Merseyside đã tạm thời vượt qua khủng hoảng với chiến thắng trước Blackburn. Một khi niềm vui đã trở lại, thày trò Roy Hodgson sẽ trở nên nguy hiểm hơn bao giờ hết. Gerrard và các đồng đội cũng đang nắm tay nhau đoàn kết để quyết tâm giành được vị trí xứng đáng với tiềm lực của họ. Liverpool sẽ hồi sinh mạnh mẽ.
Dự đoán: Liverpool thắng 2-1

Blackpool - West Brom (02h00 ngày 2/11)

Cả hai đều mới thăng hạng Premier League nhưng đã khiến tất cả ngỡ ngàng vì sự tự tin và những màn trình diễn xuất sắc. Blackpool đã giành được 3 chiến thắng song tất cả đều diễn ra trên sân khách. Họ đang là đội duy nhất của giải Ngoại hạng chưa thắng trận nào trên sân nhà và kết quả đáng buồn này có lẽ sẽ chấm dứt ở vòng này dù West Brom rất đáng ngại với vị trí thứ 6 đáng kinh ngạc.
Dự đoán: Blackpool thắng 2-1 

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X