Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 10 Premier League: Con đường xưa

Thứ Hai 01/11/2010 07:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cạm bẫy mùa Đông đã sập xuống những nạn nhân xấu số. Có cả những tên tuổi cỡ Man City, Tottenham. Nhưng tuyệt nhiên không có bóng dáng của các “ông lớn”. Thời thế đúng là đang dần đổi thay. Nhưng cảm giác vẫn chưa đến lúc có thể thay con đường xưa bằng một lối đi mới…

Thế chân vạc

Dù chưa được định hình một cách rõ nét, nhưng thế chân vạc đã có hơi hướng nhất định sau những gì đã diễn ra. Trên ngôi cao nhất vẫn là Chelsea. Phía dưới nhà ĐKVĐ chẳng ai khác ngoài hai gương mặt Arsenal và Man United.

Chợt nhận ra rằng sau loạt đấu cuối tuần qua, bộ ba quyền lực Premiership kia lại phải gồng mình cho cuộc chiến Champions League. Thường thì cạm bẫy sẽ trở nên nguy hiểm hơn với các “ông lớn” Premiership trước mỗi loạt trận Cúp châu Âu. Nhưng khi cả Chelsea, M.U và Arsenal đều dốc sức giành chiến thắng ở mặt trận trong nước, có thể rút ra một nhận xét: Với họ, Premiership vẫn vô cùng quan trọng. Với họ, sức mạnh trước đây vẫn còn.

Chelsea vẫn luôn dành sự quan tâm hàng đầu cho đấu trường nội địa

Mùa này, số phận của Liverpool kể như đã được định đoạt. Khi Aston Villa hay Everton chưa đạt tới tầm, hy vọng lật đổ chỉ còn được đặt vào Man City và Tottenham. Trên lý thuyết, những kẻ mang danh thách thức ấy vẫn còn thời gian và cơ hội để làm cách mạng. Nhưng ai chứng kiến cách Spurs thua M.U và nhìn Man City bị Wolverhampton làm nhục, hẳn sẽ vô cùng thất vọng. Ngay từ bây giờ, những kẻ thách đấu đã sớm phải nhận những cú đấm sát thương.

Để đi lên, người ta không được phép mắc sai lầm, trong khi phải biết tận dụng tối đa những sơ xuất của đối phương. Tréo ngoe thay, chỉ những kẻ có thừa sự lọc lõi như Chelsea, M.U và Arsenal mới hiểu và tận dụng được triết lý ấy. Có lẽ nào, Premiership bây giờ đặt hy vọng vào một tân binh như West Brom?

Hãy kiên nhẫn!

Mộng đổi thay của Premiership 2010/11 chưa hoàn toàn bị dập tắt. Nhưng để làm được điều không dễ ấy, những kẻ thách thức phải tìm ra được điểm yếu thực sự của mình, qua đó tìm cách khắc phục trước khi quá muộn.

Đâu là hạn chế của Man City? Đã hơn một lần Bóng Đá mổ xẻ điểm yếu của CLB giàu có nhất thế giới. Tựu trung lại, vẫn cần nhìn thẳng vào sự thật, rằng HLV Roberto Mancini dường như không đủ tầm đưa một kẻ thách thức đến với vinh quang. Inter khác Man City. Inter ở vị thế của nhà vô địch Serie A khi Mancio về dẫn dắt. Khả năng của Mancini vì thế chưa được thể hiện rõ ràng. Man City cần một HLV tầm cỡ Hiddink, không cũng phải Rijkaard.

Tottenham thì sao? Họ cũng đã đến được Champions League, đã đá hay hơn mỗi khi gặp Big Four và cũng đã tìm được một thủ lĩnh đích thực là van der Vaart để xây đắp tương lai. Nhưng trước khi nghĩ đến vinh quang, Spurs cần thắng chính cái tâm lý non nớt của họ đã. Đá với M.U hay Chelsea khác hẳn gặp Everton. Sự hăng máu đôi khi lợi bất cập hại. Sự tỉnh táo, mưu lược của HLV Harry Redknapp rất cần được phát huy ở những thời điểm ấy.

Có thể, ngay cả khi Sir Alex tuyên bố chu kỳ thành công của M.U đã khép lại và cần tới 3-4 năm nữa để lại có một thế hệ Quỷ đỏ đủ sức làm mưa làm gió, thì cũng chẳng dám vội vàng đặt kỳ vọng vào sự vùng lên của những Man City, Tottenham… Thực tế Premiership bây giờ, nếu Arsenal và nhất là Chelsea vẫn giữ được vị thế “ông lớn”, thì những kẻ thách thức còn bộc lộ nhiều hạn chế. Cần thời gian, để những đổi thay được nhìn thấy trên ngôi vương.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Trực tiếp bóng đá Chelsea vs West Ham 20h00 ngày 5/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Chelsea vs West Ham 20h00 ngày 5/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Chelsea vs West Ham 20h00 ngày 5/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Dự UEFA Conference League không phải là mục tiêu và mong muốn hồi đầu mùa của Chelsea nhưng trong bối cảnh hiện tại thì có còn hơn không. The Blues cần thắng West Ham ở derby London để gia tăng cơ hội góp mặt ở giải đấu hạng 3 châu Âu mùa tới.

Video

Xem thêm
top-arrow
X