Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 10 Premier League: Đại chiến tại Old Trafford

Thứ Sáu 27/10/2017 17:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một vòng đấu mở màn bởi một cuộc đại chiến giữa M.U và Tottenham, sẽ có rất nhiều đáng chờ đợi tại vòng 10 Premier League 2017/18.


Trong bối cảnh sẽ ra quân tại Champions League vào giữa tuần sau, tất cả các CLB lớn nhất của Anh (bao gồm cả Arsenal) đều sẽ thi đấu ngày thứ Bảy. Trong trận đấu sớm, Quỷ đỏ sẽ có cuộc tiếp đón Gà trống trên sân nhà. Và dưới đây là một số điều đáng mong chờ tại vòng 10 giải Ngoại hạng.
 
Man United vs Tottenham luon la cap dau rat hap dan
Man United vs Tottenham là trận đấu hấp dẫn nhất vòng 10

Bộ mặt nào của Jose Mourinho

Với cùng 20 điểm sau 9 vòng đấu, cuộc đối đầu giữa Man United và Spurs ngày càng trở nên hấp dẫn hơn. Không còn là chú gà con thường xuyên bị Quỷ đỏ bắt nạt, dưới thời HLV Pochettino, Tottenham là đội bóng ổn định nhất trong vài năm qua tại nước Anh. Với điểm tựa có một màn trình diễn sòng phẳng với Real Madrid, cũng như vừa đè bẹp Liverpool 4-1, “đội Harry Kane” không có lý do gì để e ngại M.U, đội bóng kém họ lần lượt 14 và 17 điểm trong 2 mùa giải gần nhất.
 
Về phía đội chủ sân Old Trafford, mặc dù được thi đấu trên sân nhà, nhưng đối mặt với Tottenham không phải một thử thách dễ dàng. Trong trận đại chiến đầu tiên mùa giải với Liverpool, Man United đã gây thất vọng khi lựa chọn lối chơi tiêu cực để giành 1 điểm. Với điểm tựa sân nhà cùng sự ủng hộ của 6 vạn khán giả, nơi M.U bất bại 21 trận gần nhất tại Premier League, liệu Quỷ đỏ có tiếp tục dựng xe bus một lần nữa, hay sẽ dồn lên thi đấu sòng phẳng và giành chiến thắng một cách thuyết phục?
 
Trước trận đấu này, Mourinho đã đón chào sự trở lại của Phil Jones – Eric Bailly và ông cho rằng, M.U sẽ đá nhanh trước Tottenham. Trong khi đó, chân sút chủ lực Harry Kane của Spurs vẫn chưa chắc về khả năng ra sân, dẫn đến một cuộc đấu trí kịch tính trên băng ghế chỉ đạo. Nhưng vấn đề, liệu Jose Mourinho sẽ trình diễn một bộ mặt như thế nào trên Nhà hát của những giấc mơ, đó là một điều rất đáng chờ đợi?
 
Mourinho va Pochettino
Mourinho sẽ thể hiện bộ mặt nào trước Pochettino?

Màn hội ngộ của Klopp và Wagner

Có một chi tiết rất đáng chú ý trong trận Liverpool vs Huddersfield tại vòng 10 Premier League. Thuyền trưởng của 2 CLB này vốn là những người đồng đội thân thiết khi cả 2 từng chơi cho Mainz 05 vào năm 1991. David Wagner khẳng định Jurgen Klopp là người bạn thân nhất của ông, và họ giữ mối quan hệ gắn bó từ đó đến ngày nay. Mặc dù vậy, cũng chính HLV trưởng của Huddersfield lại cho rằng, cuộc đối đầu này “diễn ra sớm hơn 10 năm” so với tưởng tượng của ông. Một lời khiêm tốn? Không chắc, chỉ biết rằng trên bảng xếp hạng hiện nay, Liverpool cũng chỉ hơn Huddersfield 1 điểm và 1 bậc.
 
Ngoài ra, nếu so sánh, rõ ràng các CĐV Huddersfield yêu quý HLV của họ hơn, so với mối quan hệ giữa CĐV Liverpool và Klopp. Tân binh Premier League đang thể hiện sự linh hoạt trong lối chơi bằng chiến tích quật ngã M.U ở vòng đấu trước, trong khi Jurgen Klopp càng sửa càng sai và vẫn loay hoay với chiến thuật của Lữ đoàn đỏ. Cần phải nhắc lại, Man United chính là CLB mà Liverpool có cố gắng cũng không đánh bại được tại vòng 8. Chính vì vậy, cuộc đối đầu trên SVĐ Anfield sẽ vô cùng hấp dẫn và không thể có một trận đấu dễ dàng cho The Kop.
 
Klopp va Wagner
Klopp va Wagner là những người bạn thân thiết

Aguero hay Jesus?

Có lẽ, một chiến thắng lúc này là điều quá quen thuộc với thầy trò Pep Guardiola, vấn đề là họ sẽ ghi bao nhiêu bàn vào lưới đối thủ mà thôi. Ở giữa tuần sau, Man City sẽ có chuyến làm khách trước Napoli tại Champions League, trước khi trở về nhà tiếp đón Arsenal. Vì vậy, giành 3 điểm trong khi vẫn bảo toàn thể lực, đó mới là nhiệm vụ hàng đầu của Pep. Trong tay ông lúc này, Sergio Aguero và Gabriel Jesus đều đang sở hữu phong độ cao, nhưng nhiều khả năng ông thầy người Tây Ban Nha sẽ chỉ sử dụng 1 người.
 
Trong trận đấu gần nhất tại Cup Liên đoàn, Jesus được đưa ra sân sau 80 phút, trong khi tiền đạo Argentina phải chơi trọn vẹn 120 phút cùng loạt đấu súng. Sẽ là hợp lý nếu như Pep đưa tài năng trẻ người Brazil vào đội hình chính ở trận gặp West Brom, nhưng trong thời điểm nhất định, ông sẽ có sự tăng cường và Aguero sẽ góp mặt. Dù sao, thi đấu với tiền đạo nào với Pep cũng không quan trọng bằng mục tiêu giành trọn 3 điểm và tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng.

Pep se su dung chan sut nao giua Aguero va Jesus?
Pep sẽ sử dụng chân sút nào giữa Aguero và Jesus?
Pháo thủ tiếp tục bay

Arsenal đã giành được nhiều hơn 3 điểm trong trận thắng Everton vừa rồi. Đó là trận đấu cả Ozil và Sanchez đều đã ghi bàn, những pha lập công đầu tiên của họ ở Premier League mùa giải này. Khi cả 2 thăng hoa, Arsenal rất dễ đá và sẵn sàng hạ gục mọi đối thủ. Trận tiếp đón Swansea vào cuối tuần này dự kiến sẽ là một trận thắng tiếp theo cho đoàn quân Arsene Wenger, nếu những ngôi sao sáng nhất của họ đã hết buồn.
 
Trong 9 trận sân nhà gần nhất, Pháo thủ toàn thắng và giữ sạch lưới đến 7 trận. Vì vậy, bất kể lịch sử đối đầu ấn tượng (thua 1 trong 4 chuyến làm khách tại Emirates), rất khó để thầy trò Paul Clement cải thiện phong độ tồi tệ của mình. Đang đứng thứ 15 với số điểm bằng Bournemouth xếp thứ 19, nhiều khả năng Thiên nga sẽ lại chìm sâu trên bảng xếp hạng.
 
Ozil Arsenal
Arsenal tiếp tục bay trên đôi cánh Mesut Ozil

Conte làm gì khi thiếu Kante

Tiền vệ người Pháp đã gặp chấn thương trong đợt tập trung ĐT quốc gia, và sớm nhất chỉ có thể quay lại vào tuần tới. Thiếu vắng N’Golo Kante, tuyến giữa của Chelsea yếu đi rất nhiều và dễ dàng bị khoan thủng. Bên cạnh đó, tân binh Tiemoue Bakayoko cũng đang gặp vấn đề khi không có người đá cặp. Theo thống kê, nhà vô địch Premier League đã không thể giữ sạch lưới trong 6 trận gần nhất.
 
Dù vậy, Bournemouth cũng không phải đối thủ xứng tầm với thầy trò Antonio Conte. Chelsea đã giành chiến thắng trong 3 trận gần nhất gặp đối thủ này, trong đó ghi ít nhất 3 bàn/trận. Một chiến thắng trước CLB hiện xếp thứ 2 từ dưới lên là một mục tiêu phải hoàn thành. Nhưng đây cũng là cơ hội để Conte thử nghiệm những phương án mới, như Drinkwater hoặc Zappacosta. Ngay sau đây, Chelsea sẽ có 2 cuộc chiến khó khăn với AS Roma cùng Man United, và Conte cần phải chuẩn bị ngay từ lúc này.
 
Bang xep hang Premier League 2017/18 sau 9 vong dau
Bảng xếp hạng Premier League 2017/18 sau 9 vòng đấu

Lich thi dau vong 10 Premier League 2017/18
Lịch thi đấu vòng 10 Premier League 2017/18

M.U trước trận gặp Tottenham: Hãy dùng sơ đồ 3 hậu vệ
Cùng có được 20 điểm trên bảng xếp hạng, nhưng cái nhìn dành cho Man United và Tottenham đang rất khác nhau. Thậm chí, không có gì lạ nếu như Gà trống mới là...
Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X